Google One là gì? 03 lưu ý khi sử dụng Google One

Google One là gì? 03 lưu ý khi sử dụng Google One

Google One là gì?  Tìm hiểu và cập nhật các thông tin mới nhất về Google One. Những điểm cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ Google One & Google Workspace.

Google One là gì?

Google One là dịch vụ lưu trữ đám mây trả phí hàng tháng hoặc hàng năm của Google, được tạo ra để cung cấp một lựa chọn tối ưu hóa cho việc quản lý dữ liệu trực tuyến trên các nền tảng như Google Photos, Google Drive và Gmail.

Nó đã thay thế dịch vụ Google Drive trả phí và mang đến nhiều ưu điểm hơn cho người dùng.

Ưu điểm của Google One là gì?

Ra mắt vào năm 2018, được tách biệt từ Google Drive, Google One đã trở thành một dịch vụ được đông đảo người dùng biết đến với nhiều ưu điểm:

Mức phí ưu đãi

Hiện tại, Google Drive có các gói dung lượng cơ bản từ 45.000 đồng/tháng với 100GB và 60.000 đồng/tháng cho 200 GB. Cho người dùng cần sử dụng lượng lưu trữ lớn hơn, Google Drive cũng cung cấp các gói dịch vụ:

  • 2 TB (225.000 đồng/tháng).
  • 10 TB (2.250.000 đồng/tháng).

Đối với người có nhu cầu lưu trữ thông tin không lồ, Google cũng có thể đáp ứng lên tới 20TB với 4.500.000/tháng và 30TB với 6.750.000/tháng.

Tuy nhiên, với chương trình ưu đãi cho Google One, giá của dịch vụ này với các gói dung lượng cơ bản chỉ bằng ⅓ so với cùng lượng lưu trữ từ Google Drive với 11.250 đồng/ tháng cho 100 GB, 17.250 đồng/ tháng cho 200 GB và chỉ 56.250 đồng/tháng với gói cao cấp 2TB.

Google One là gì

Đọc thêm: Cập nhật ưu đãi mới nhất Google Workspace Business từ CleverAds

Tính năng chia sẻ

Khi đã đăng ký một trong những gói dịch vụ trên, người dùng có thể chia sẻ dung lượng lưu trữ với 5 tài khoản người dùng khác một cách dễ dàng.

Nhờ vậy, mọi người sẽ được bổ sung thêm không gian riêng để lưu trữ dữ liệu trong tài khoản Google cá nhân của mình, đồng thời có thể sử dụng mức giá ưu đãi hơn nữa trong trường hợp chia đều những người sử dụng dịch vụ.

Khả năng bảo mật tốt của Google One là gì?

So với Google Drive, Google One còn được tích hợp thêm tính năng mạng riêng (VPN).

Tuy chỉ áp dụng với gói dung lượng 2TB/tháng trở lên nhưng tính năng này sẽ giúp những thiết bị và phần mềm người sử dụng trở nên an toàn hơn, đặc biệt là khi người dùng có thể bị truy cập và đánh cắp dữ liệu cá nhân dễ dàng như kết nối các Wifi công cộng.

Không chỉ như vậy, tính năng này có thể bật tắt một cách dễ dàng thông qua Google One.

Đội ngũ hỗ trợ 24/7 – Google One là gì?

Dịch vụ hỗ trợ của Google có sử dụng tới 23 ngôn ngữ bao gồm cả tiếng Việt.

Do đó, trải nghiệm vô cùng tiện lợi cho doanh nghiệp tại Việt Nam. Với các chuyên gia luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7, người sử dụng có thể dễ dàng liên lạc với nhiều phương thức khác nhau như gọi điện thoại, gửi mail, trò chuyện trực tiếp hay điền vào biểu mẫu, sau đó đợi phản hồi từ Google One.

Hệ thống sẵn sàng hỗ trợ 24/7 với 23 ngôn ngữ và đa dạng phương thức:

Google One là gì

Đọc thêm: Google One cung cấp hệ thống hỗ trợ 24/7

Những lưu ý sử dụng Google One là gì?

Như đã được nêu trên, sử dụng dịch vụ Google One mang lại rất nhiều tiện ích cho doanh nghiệp trong quá trình lưu trữ thông tin cũng như bảo vệ dữ liệu không chỉ cho cá nhân mà còn cho tổ chức và doanh nghiệp.

Tuy nhiên, người đưa ra quyết định nên cân nhắc một số điều như sau:

Chi phí của Google One là gì?

Google One đã cung cấp một loạt các gói dịch vụ khác nhau để người sử dụng có nhiều lựa chọn khi sử dụng dịch vụ. Vì vậy, trước khi đăng ký gói dịch vụ, hãy xem xét kỹ về chi phí và cân nhắc xem liệu thông tin có thực sự cần dung lượng lưu trữ lớn như gói đang đề xuất.

Hãy lựa chọn gói phù hợp nhất với nhu cầu lưu trữ của người dùng để tránh lãng phí nguồn tài chính vì đây là một dịch vụ lưu trữ thông tin có tiềm năng sử dụng trong thời gian dài.

Chia sẻ thông tin

Tính năng chia sẻ không gian lưu trữ trên Google One là một trong những điểm mạnh và hữu ích của dịch vụ này.

Nó cho phép người dùng kết nối và chia sẻ dữ liệu với đồng nghiệp một cách dễ dàng trong doanh nghiệp, giúp tối ưu hóa sự sử dụng của không gian lưu trữ và tiết kiệm tiền.

Tuy nhiên, để đảm bảo rằng việc chia sẻ dữ liệu diễn ra một cách an toàn và không gây mất mát dữ liệu quan trọng, có một số điều người dùng cần xem xét và thực hiện để có thể bảo vệ thông tin cá nhân của mình tốt nhất:

  • Xác định rõ quyền truy cập.
  • Thiết lập thư mục riêng.
  • Sử dụng mật khẩu bảo vệ.
  • Cập nhật quyền truy cập định kỳ.

Các tính năng bổ sung

Ngoài ra, Google One cũng cung cấp nhiều tính năng bổ sung như VPN để tăng cường bảo mật và nhiều tính năng, ưu đãi độc quyền khác.

Hãy cập nhật những thông tin và tận dụng những tính năng này nếu doanh nghiệp thấy cần thiết và hữu ích cho nhu cầu công việc vì đây là cách tối ưu hoá năng suất sử dụng dịch vụ.

Lời kết: Google One là gì?

Trên đây là những tổng hợp của CleverAds về dịch vụ Google One cho người dùng. Google One tiện lợi cho cá nhân nhưng với doanh nghiệp hoặc với người dùng có nhu cầu về lưu trữ lớn dịch vụ này được đánh giá là chưa đủ và chưa phù hợp cho đối tượng này.

Tất nhiên, ưu và nhược điểm của sử dụng dịch vụ sẽ thể hiện khác nhau phụ thuộc vào quá trình và phương pháp sử dụng của người dùng. Nhưng hạn chế lớn nhất của Google One đã có giải pháp cải thiện hoàn hảo – Google Workspace với bộ tích hợp 11 công cụ giúp quản trị và vận hành doanh nghiệp tốt nhất!

Doanh nghiệp quan tâm đến giải pháp quản trị liên hệ ngay CleverAds để sở hữu trọn bộ Google Workspace và được tư vấn nhanh nhất!

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn