Google Trend: Tối ưu hiệu suất vận hành doanh nghiệp

Google Trend: Tối ưu hiệu suất vận hành doanh nghiệp

Google Trend là một công cụ mạnh mẽ mà mọi doanh nghiệp cần nắm vững để tối ưu hóa chiến lược trực tuyến của họ. Điều này đặc biệt quan trọng trong thời đại số hóa, khi việc tìm hiểu và nắm bắt những xu hướng đang diễn ra trên internet có thể quyết định sự thành bại của doanh nghiệp.

1. Google Trend là gì?

Google Trend là một dịch vụ cung cấp thông tin về sự thay đổi của tần suất tìm kiếm trên Google cho một từ khóa cụ thể hoặc một nhóm từ khóa trong một khoảng thời gian nhất định.

Điều này giúp doanh nghiệp hiểu được xu hướng tìm kiếm của người dùng theo thời gian và vị trí địa lý cụ thể.

Tại sao Google Trend quan trọng đối với doanh nghiệp?

Xác định xu hướng thị trường

Bằng cách sử dụng Google Trend, doanh nghiệp có thể xác định được những gì đang “hot” và đang được tìm kiếm nhiều nhất trong ngành của mình. Điều này sẽ giúp thích nghi nhanh và tạo ra nội dung hoặc sản phẩm dựa trên những xu hướng cập nhật nhất.

Cập nhật xu hướng mới nhanh hơn bao giờ hết

Thao tác cực đơn giản khi chỉ cần truy cập vào công cụ này, nó sẽ ngay lập tức trả về kết quả là các nội dung, chủ đề đang thịnh hàng ở phạm vi tùy chỉnh (toàn cầu hoặc quốc gia sở tại).

Google Trends

Phân tích và xác định khách hàng mục tiêu

Lý do doanh nghiệp cần thử nghiệm bởi tốc độ xử lý dữ liệu và khả năng phân tích nhu cầu của đối tượng mục tiêu như: nhân khẩu học, thời gian, vị trí địa lý từ đó xác định hình thức tiếp cận và thời gian tiếp cận phù hợp.

Lập kế hoạch nội dung

Google Trend có thể sử dụng để lên kế hoạch cho các nội dung chiến dịch mà doanh nghiệp cần xây dựng. Bằng cách biết được khi nào có sự tăng cường tìm kiếm về một chủ đề cụ thể. Đảm bảo các nội dung có giá trị sẽ xuất hiện đúng lúc và đúng chỗ.

Đọc thêm: Dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí tốt nhất (2024)

Nâng cao chiến lược quảng cáo

Nếu doanh nghiệp chạy các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, Google Trend cũng có thể giúp xác định thời điểm phù hợp để tăng cường quảng cáo dựa trên sự tăng cường tìm kiếm của từ khóa liên quan.

3. Sử dụng Google Trend hiệu quả cho doanh nghiệp

Google Trends là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất hiện nay. Với tính năng công cụ và ưu điểm miễn phí với người dùng, Google Trend giúp doanh nghiệp có được nhiều thông tin liên quan đến từ khóa như mức độ quan tâm sắp xếp theo thời gian, địa điểm, các cụm từ tìm kiếm có liên quan, đa dạng chủ đề,v.v.

Theo dõi chi tiết từ khóa chính

Công cụ này có thể nghiên cứu một lượng Keyword Traffic, theo dõi keyword quan trọng liên quan đến ngành và phân loại doanh nghiệp  để từ đó theo dõi được các xu hướng có nhiều đối tượng tìm kiếm.

Từ đó, đưa ra những từ khóa chủ chốt, có lưu lượng tìm kiếm cao và lựa chọn để thực hiện SEO để có thể nhanh chóng tăng traffic cho doanh nghiệp!

Tính năng đặc biệt của Google Trend

So sánh từ khóa giúp doanh nghiệp nắm bắt sự tương quan giữa sự tìm kiếm trực tuyến của các từ khóa khác nhau trên Google. Sau đây là 7 bước hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng tính năng ưu việt này:

Truy cập Google Trends

Trước hết, hãy truy cập trang web Google Trends tại trends.google.com. Người dùng có thể sử dụng Google Trends miễn phí mà không cần tài khoản Google.

Thêm từ khóa

Tại thanh tìm kiếm, hãy nhập từ khóa hoặc cụm từ cần so sánh. Người dùng có thể thêm nhiều từ khóa bằng cách sử dụng dấu phẩy để ngăn cách chúng.

Chọn mốc thời gian cụ thể

Ấn chọn khoảng thời gian cụ thể để so sánh sự tìm kiếm, từ vài ngày đến nhiều năm.

Lựa chọn địa điểm

Vào địa điểm chọn quốc gia cụ thể để xem tìm kiếm từ khóa ở đó. Google Trends cung cấp tùy chọn để so sánh tìm kiếm trên toàn thế giới hoặc ở một nơi cụ thể.

Xem kết quả

Sau khi nhập từ khóa và cấu hình các tùy chọn, click vào “Tìm kiếm” để xem biểu đồ thể hiện sự tìm kiếm của các từ khóa trong khoảng thời gian và địa điểm đã chọn.

So sánh

Có thể so sánh tới 5 từ khóa cùng một lúc bằng cách thêm chúng vào biểu đồ. Điều này cho phép doanh nghiệp xem sự tương quan giữa các từ khóa và thấy được từ khóa nào có sự tìm kiếm cao hơn hoặc biến đổi thời gian tìm kiếm cách biệt nhau.

Phân tích kết quả

Cuối cùng, sử dụng biểu đồ để phân tích sự tăng giảm của từ khóa theo thời gian, xem sự tương quan giữa chúng, và lấy thông tin quan trọng cho mục tiêu doanh nghiệp, chẳng hạn như việc nắm bắt xu hướng tìm kiếm hoặc xác định thời điểm cao điểm trong sự tìm kiếm của từng từ khóa.

Google Trends cung cấp một cách mạnh mẽ để nghiên cứu và hiểu sự quan tâm của người dùng trực tuyến đối với các từ khóa cụ thể. Nó có thể hữu ích cho việc tối ưu hóa nội dung trang web, lập kế hoạch tiếp thị, và theo dõi sự thay đổi trong xu hướng tìm kiếm.

5. Kết luận:

Google Trend là một công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp thích nghi với thị trường và tối ưu hóa chiến lược trực tuyến của họ.

Bằng cách sử dụng thông tin từ Google Trend, người dùng có thể thấy được những cơ hội và xu hướng mới, từ đó định hình chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp  để đạt được sự thành công lớn hơn. 

Hãy bắt đầu sử dụng Google Trend ngay hôm nay để tối ưu hóa doanh nghiệp và ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số nhanh nhất cho doanh nghiệp!

CleverAds – tiên phong cung cấp giải pháp quản trị doanh nghiệp

Với 15 năm cung cấp giải pháp quản trị doanh nghiệp, CleverAds tự hào là đối tác đầu tiên của Google tại Việt Nam tiên phong và thành công hỗ trợ hơn 500 doanh nghiệp Việt nâng cao năng suất với bộ sản phẩm quản trị Google Workspace.

CleverAds có đội ngũ chuyên môn cao đào tạo bởi Google cùng sự chuyên nghiệp hỗ trợ khách 24/7, chúng tôi tự tin khẳng định chất lượng dịch vụ với mức giá tốt nhất thị trường. Liên hệ ngay để không bỏ lỡ!

Doanh nghiệp quan tâm giải pháp quản trị Google Workspace, vui lòng liên hệ CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất!

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn