Dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí tốt nhất (2024)

Dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí tốt nhất (2024)

Tổng hợp các dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí tốt nhất giúp sao lưu tập tin, thư mục cũng như dữ liệu một cách an toàn và bảo mật tuyệt đối bởi CleverAds. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

1. Tầm quan trọng của dịch vụ lưu trữ đám mây

Trên thực tế, không dễ để xác định dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất.

Mặc dù hấp dẫn bởi tính năng lưu trữ không cần ổ cứng, bởi được cung cấp miễn phí, chúng thường đi kèm những cảnh báo.

Dung lượng của dịch vụ miễn phí không đủ nếu sử dụng lâu dài. Ví dụ: Google Drive miễn phí cung cấp sẵn 15GB, mức dung lượng không nhằm mục đích lưu trữ hàng loạt dữ liệu của doanh nghiệp.

Mở rộng bộ nhớ là điều không thể đối với gói miễn phí. Có thể lựa chọn thực hiện chương trình giới thiệu, tuy nhiên lợi ích thường không xứng đáng với thời gian bỏ ra.

2. Các dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất hiện nay

Do đó, CleverAds khuyến khích bạn đọc tham khảo các dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí trong danh sách này. Sau đó, lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu và có độ tin cậy để sử dụng trong tương lai.

2.1. Google Drive

Lợi ích:

  • Dễ dàng sử dụng.
  • Dung lượng lưu trữ 15GB.
  • Tích hợp tốt với bộ công cụ văn phòng của Google và các ứng dụng khác.

Lưu ý:

  • Google có xu hướng cập nhật tính năng đột ngột, gây lúng túng cho người dùng.

Google Drive là dịch vụ lưu trữ đám mây hào phóng với 15 GB miễn phí

dich-vu-luu-tru-dam-may

Bên cạnh đó là một loạt các tiện ích bổ sung với tính năng hàng đầu và sự tiện lợi tuyệt đối. Nếu bạn có thiết bị Android hoặc tài khoản Google, bạn có thể sử dụng Drive ngay mà không cần đăng ký hay cài đặt thêm.

Có thể bạn quan tâm: Google Drive không giới hạn: Cập nhật mới

Việc tích hợp chặt chẽ với Docs, Sheets và Slides với Google Drive cho phép người dùng tạo dữ liệu và cộng tác, chia sẻ mà không cần tải xuống.

Dễ dàng sử dụng

Dù người dùng có khả năng sử dụng công nghệ ở mức nào, Google Drive rất dễ sử dụng. Chế độ hiển thị trong trình duyệt đơn giản. Android và iOS đều thiết kế và bố cục tương tự nhau. Không có bất cứ sự cố nào khi chuyển đổi.

Xét trên mặt bằng chung, Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí tốt nhất. Nó xứng đáng có một vị trí trong danh sách lựa chọn của bạn.

2.2. Apple iCloud

Lợi ích:

  • Cực kỳ dễ sử dụng với Mac OS.
  • Chuyển đổi dữ liệu nhanh chóng.
  • Tự động đồng bộ hóa tất cả nội dung trên thiết bị Mac OS.

Lưu ý:

  • Dung lượng lưu trữ miễn phí: 5GB.
  • Hỗ trợ Windows và Android kém.

Apple iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây dễ sử dụng

Dễ dàng sao lưu ảnh, video, danh bạ, tài liệu, v.v. và đồng bộ trên các thiết bị iOS và MacOS.

dich-vu-luu-tru-dam-may

Không có nhiều hỗ trợ để vận hành iCloud trên các hệ điều hành khác. Người dùng Windows cần tải thêm ứng dụng phụ để đồng bộ iCloud. Nhưng nó không mang lại trải nghiệm mượt mà như chúng ta thấy trên Mac.

iCloud cũng có những hạn chế về kỹ thuật

Dung lượng miễn phí 5GB là con số nhỏ. Đặc biệt khi Google cung cấp 15GB. Mặc dù iCloud mã hóa để giữ an toàn, nhưng không phải hầu hết mọi dữ liệu. Điều đó có nghĩa là về mặt kỹ thuật, Apple có thể lấy được một số dữ liệu nhất định nếu họ muốn.

Apple iCloud có tiêu chuẩn bảo vệ dữ liệu thông qua mã hóa đầu cuối. Kể từ iOS 16.2 và macOS 13.1, người dùng iCloud có thể kích hoạt bảo vệ dữ liệu nâng cao.

Tuy nhiên, nếu bạn đầu tư vào Apple, iCloud sẽ hoạt động rất tốt. Nó được tích hợp sâu vào MacOS với các tùy chọn hữu ích. Một ứng dụng hấp dẫn cho phép sao chép, di chuyển, xóa và chia sẻ tệp với tốc độ nhanh chóng (và đồng thời trong đa số trường hợp).

2.3. Microsoft OneDrive

Lợi ích:

  • Chia sẻ tập tin dễ dàng.
  • Rất an toàn.
  • Thân thiện với người dùng.
  • Tích hợp bộ ứng dụng Office xuất sắc.

Lưu ý:

  • Dung lượng lưu trữ miễn phí tương đối nhỏ (5GB).
  • Tính năng sao lưu hạn chế.

Cộng tác và bảo mật mạnh mẽ

dich-vu-luu-tru-dam-may

5GB lưu trữ cá nhân miễn phí vẫn là con số khá nhỏ. Tuy nhiên, Microsoft bù đắp bằng các cộng tác và bảo mật mạnh mẽ. Dữ liệu sau khi lưu trữ trên OneDrive, có thể được truy cập từ bất kỳ thiết bị nào kết nối với tài khoản Microsoft đó.

Đọc thêm: So sánh My Drive và Shared Drive chi tiết nhất

OneDrive có sẵn trên mọi hệ điều hành chính; iOS, Android, macOS, Windows và Linux. Điều này khiến nó linh hoạt hơn so với các đối thủ khác. Người dùng có thể khóa truy cập bằng mã PIN hoặc xác thực sinh trắc học.

3. Lựa chọn dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí phù hợp nhất

Khi lựa chọn bộ lưu trữ đám mây phù hợp, hãy tập trung vào 03 tiêu chí:

  • Dung lượng lưu trữ.
  • Tính khả dụng của nền tảng.
  • Các tính năng bắt buộc (ví dụ: mã hóa hai đầu).

Nếu bạn là người dùng thông thường hoặc chỉ lưu trữ tài liệu, 5-15GB là đủ.

Truy cập dễ dàng là tiêu chí quan trọng lựa chọn dịch vụ lưu trữ đám mây

Dịch vụ lưu trữ đám mây có thể sử dụng trên PC, laptop, thiết bị di động hoặc trình duyệt. Đó chính là biểu hiện của tính dễ sử dụng.

Tiếp đến, hãy kiểm tra bộ lưu trữ đám mây đáp có đáp ứng các thông số kỹ thuật của thiết bị không. Điều này phụ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ bạn chọn.

Nếu bạn cho rằng trong tương lai có thể cần thêm dung lượng và sẵn sàng trả phí để nâng cấp, hãy tìm dịch vụ có các bản nâng cấp đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai, đồng thời phát triển theo thời gian.

Kết luận

Trên đây là những ý kiến, thông tin CleverAds đã tổng hợp về các ứng dụng trên Windows, Mac, Android và iOS. Mong rằng sẽ giúp bạn đọc có thêm lựa chọn về dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí tốt nhất cho mọi thiết bị.

Hiện nay, CleverAds đang là đối tác cao cấp chính thức đầu tiên của Google tại Việt Nam. Doanh nghiệp liên hệ ngay với CleverAds để nhận ưu đãi trọn bộ 11 công cụ Google Workspace sớm nhất!

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn