Các tính năng Google Workspace quan trọng với doanh nghiệp

Các tính năng Google Workspace quan trọng với doanh nghiệp

Google Workspace luôn là một trong những dịch vụ “cần có” đối với hầu hết các doanh nghiệp đang phát triển và hoàn thiện quy trình làm việc. Vậy tính năng Google Workspace có gì? cùng CleverAds tìm hiểu nhé!

1. Giới thiệu các tính năng Google Workspace

Tính năng Google Workspace

Google Workspace là bộ công cụ văn phòng chuyên nghiệp của Google, hoạt động hoàn toàn trực tuyến, hiện tại đã được sử dụng phổ biến trên rất nhiều quốc gia khác nhau. Bộ công cụ Google Workspace bao gồm một số trang đã rất thân thuộc với dân văn phòng Việt Nam như Gmail, Lịch, Meet, Chat, Drive, Docs, Sheets, Slides,…etc

Các công cụ có thể được sử dụng hoàn toàn trực tuyến và thông qua nhiều thiết bị như điện thoại, PC, tablet và có thể được phối hợp sử dụng, gia tăng năng suất cho doanh nghiệp. Một số những tính năng Google Workspace chính bao gồm: 

1.1 Soạn thảo email và lên lịch trình với Calendar

  • Gmail: Dịch vụ email tốt nhất và phổ biến nhất thế giới, với hàng triệu người dùng đang sử dụng. Đây là công cụ không thể thiếu đối với doanh nghiệp và là tính năng Google Workspace quan trọng.
  • Google Calendar: Dịch vụ lịch trực tuyến tích hợp với Gmail, giúp người dùng lên kế hoạch và quản lý lịch trình, gửi lời mời lịch họp và tự động thêm vào lịch trình cực kỳ thuận tiện.

1.2 Soạn thảo văn bản với Docs, tính toán với Sheet và tạo slides

  • Google Docs: Bộ công cụ xử lý văn bản trực tuyến, cho phép nhiều người cùng chỉnh sửa cùng một tài liệu giúp tăng hiệu suất hoạt động nhóm. Tính năng cập nhật tự động tránh việc quên nhấn “save” và mất luôn tài liệu.
  • Google Sheets: Bộ công cụ tính toán trực tuyến thay thế cho Excel, cho phép tạo và chia sẻ các bảng tính, tạo sự thuận tiện trong việc tính toán và phân tích dữ liệu. Ngoài ra, đây cũng là công cụ cực kỳ phổ biến trong bộ tính năng Google Workspace, hoạt động với nhiều chức năng khác như lên kế hoạch, sắp xếp và tổng hợp dữ liệu, lập bảng theo dõi, …
  • Google Slides: Dịch vụ tạo và trình bày bài thuyết trình trực tuyến, với nhiều mẫu bài thuyết trình khác nhau và hoàn toàn có thể được chỉnh sửa trực tiếp từ mọi người, không cần tải về như PowerPoint. 

1.3. Họp trực tuyến với Google Meet, Lưu trữ với Drive và tạo website với Sites

Google Meet: Dịch vụ họp trực tuyến tích hợp với Google Calendar để dễ dàng lập kế hoạch cho các cuộc họp trực tuyến.

Google Drive: Dịch vụ lưu trữ đám mây của Google, cho phép lưu trữ và chia sẻ tệp tin của bạn, giúp bạn và đồng nghiệp có thể truy cập dữ liệu mọi lúc mọi nơi. Lưu trữ cũng là một trong những tính năng Google Workspace phổ biến nhất với dung lượng 15GB miễn phí, hỗ trợ đa tệp chia sẻ.

Google Sites: Dịch vụ giúp tạo trang web và trang dự án nhanh chóng, cho phép bạn chia sẻ thông tin và tài liệu với đồng nghiệp.

1.4 Ghi chú với Google Keep và tạo khảo sát cùng forms

  • Google Keep: Dịch vụ ghi chú trực tuyến, công cụ hữu ích cho người dùng để lưu trữ thông tin và ghi nhớ công việc cần làm.
  • Google Forms: Dịch vụ tạo mẫu khảo sát trực tuyến, giúp bạn dễ dàng tạo các bảng khảo sát và thu thập thông tin từ các bảng khảo sát này.

1.5 Nhiều tính năng Google Workspace mở rộng khác 

Tính năng Google Workspace

Thực tế, các tính năng Google Workspace luôn được cập nhật và làm mới, trong đó nổi bật là khả năng bảo mật dữ liệu doanh nghiệp từ công nghệ riêng của tập đoàn Google, tính năng trao quyền đi kèm hệ thống quản trị email doanh nghiệp, công nghệ Vault – Giữ lại, lưu trữ và tìm kiếm dữ liệu và Ngăn chặn mất dữ liệu (NCMDL). Ngoài ra, tính năng Google Workspace còn rất nhiều ứng dụng chưa được đề cập bao gồm Jamboard, Hangouts, Classroom, …

Đọc thêm: Google Workspace Business Standard: Tính năng và bảng giá

2. Tính năng Google Workspace quan trọng với doanh nghiệp

Tính năng Google Workspace

Cùng CleverAds tổng hợp những tính năng Google Workspace quan trọng, được ưu tiên với hầu hết doanh nghiệp 4.0 hiện tại: 

  • Hệ thống quản trị gmail và bảo mật: các doanh nghiệp đang dần chuyển đổi số sẽ lưu trữ hầu hết các dữ liệu quan trọng trên nền tảng điện toán đám mây. Vì vậy, tính năng bảo mật tối ưu từ Google Workspace sẽ đặc biệt được chú ý. Ngoài ra, hệ thống quản trị tài khoản email doanh nghiệp cũng sẽ đảm bảo một “bức tường lửa”, tránh thất thoát dữ liệu ra ngoài. 
  • Gia tăng uy tín cho doanh nghiệp với tên miền công ty: Doanh nghiệp đang gặp vấn đề về uy tín thương hiệu trên thị trường hoàn toàn có thể sử dụng tính năng Google Workspace bản trả phí để có tên miền user@tencongty.vn giúp gia tăng uy tín, đẩy cao chuyển đổi cho doanh nghiệp.
  • Bộ công cụ đi kèm đầy đủ các tính năng tối ưu: không khó để nhận biết Google Workspace là bộ công cụ văn phòng cực kỳ tối ưu, luôn nằm ưu tiên trong danh sách các công cụ nổi bật “cần có”.

    Google Workspace thực sự hữu dụng và tiện lợi, hoạt động bền bỉ, nhanh chóng trên nhiều thiết bị. Người dùng hoàn toàn có thể lên kế hoạch, kiểm tra công việc trên điện thoại, cực kỳ tiện lợi đối với doanh nghiệp làm việc từ xa. Phiên bản trả phí còn được nâng cấp với nhiều tính năng hơn, cập nhật liên tục, giúp cho doanh nghiệp hoạt động tối ưu và hiệu quả 

Để tìm hiểu thêm về tính năng Google Workspace phiên bản trả phí, mời các bạn đọc thêm tại CleverAds Google Workspace Blog.

Đọc thêm: Bảng giá Google Workspace cập nhật mới nhất 2023 với đa dạng lựa chọn

3. Các câu hỏi thường gặp về tính năng Google Workspace

Các tính năng của Google Workspace có thể mua riêng lẻ được không?

Câu trả lời là không. Google Workspace là dịch vụ mua theo gói và có đa dạng mức giá cho người sử dụng tương đương Google Workspace Business Starter, Business Standard và Business Plus. Việc mua theo gói sẽ đảm bảo được trải nghiệm của người dùng và tính xuyên suốt, đồng bộ, kết nối giữa các công cụ, tính năng Google Workspace.

Mua Google Workspace ở đâu uy tín? 

Tính năng Google Workspace

Hiện tại, có rất nhiều những đơn vị kinh doanh Google Workspace không chính thống, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho doanh nghiệp. Vì vậy, hãy chọn mua tại các đại lý đối tác Google Workspace được ủy quyền, cấp chứng nhận bởi Google.

CleverAds tự hào là đơn vị kinh doanh Google Workspace chính thức tại Việt Nam với đội ngũ người Việt được Google đào tạo. Khi chọn mua dịch vụ Google Workspace tại CleverAds, doanh nghiệp nhận được: 

  • Mức giá cạnh tranh nhất thị trường, ưu đãi linh hoạt giảm trực tiếp vào hợp đồng
  • Cung cấp đầy đủ hợp đồng pháp lý, hóa đơn VAT ngay sau khi thanh toán
  • Đội ngũ người Việt được Google đào tạo, hỗ trợ 24/7 
  • Chuyển đổi nhà cung cấp MIỄN PHÍ, duy nhất tại CleverAds
  • Với bất kỳ lý do gì, đều được hỗ trợ giải đáp 1-1 nhiệt tình, nhanh chóng

Đọc thêm: Top 5 đại lý dịch vụ Google Workspace chính thức tại Việt Nam

LỜI KẾT

Google đã cung cấp một công cụ tuyệt vời, bài viết đã tổng hợp những tính năng Google Workspace quan trọng với doanh nghiệp. Google Workspace cũng là bộ công cụ có phiên bản miễn phí (phù hợp với học sinh, sinh viên) và trả phí (phù hợp với doanh nghiệp). Trải nghiệm phiên bản miễn phí sẽ là cơ hội tốt để doanh nghiệp làm quen trước khi sử dụng phiên bản trả phí.

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Google Workspace, liên hệ với chúng tôi tại CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất!

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn