Cách đổi tên Google Meet: Hướng dẫn chi tiết cho doanh nghiệp

Cách đổi tên Google Meet: Hướng dẫn chi tiết cho doanh nghiệp

Google Meet là gì? Làm thế nào để đổi tên Google Meet? Đổi tên Google Meet có lợi ích gì? Hãy cũng ClerverAds khám phá ngay hôm nay.

Doanh nghiệp đừng chủ quan bỏ qua những hành động từng chừng vô ích như đổi tên Google Meet. Hoàn toàn ngược lại, hành động này giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Song song với đó, chất lượng cuộc họp cũng được tăng lên rất nhiều. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách đổi tên Google Meet cho doanh nghiệp.

1. Google Meet là gì?

Google Meet là một dịch vụ hội nghị trực tuyến và video call của Google. Cho phép trò chuyện, họp trực tuyến và chia sẻ màn hình với nhau từ bất kỳ địa điểm nào trên thế giới. Chỉ cần thông qua kết nối Internet và các thiết bị điện tử khác như máy tính, điện thoại

Công cụ hỗ trợ tính năng hội nghị trực tuyến

Ngoài ra, nó cũng được tích hợp toàn chỉnh các sản phẩm công nghệ khác của Google như Google Calendar, Google Drive và Gmail.

Trong thời đại công nghệ số, Google Meet trở thành một công cụ hữu ích cho doanh nghiệp. Các tổ chức giáo dục hay các cá nhân để tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc gặp gỡ và trao đổi thông tin. Đồng thời, Google Meet cũng giúp cho các cuộc họp trở nên tiện ích và hiệu quả hơn.

Đọc thêm: Tạo cuộc họp Google Meet nhanh chóng và dễ dàng

2. Tại sao cần tìm hiểu cách đổi tên Google Meet?

đổi tên Google Meet

2.1. Tạo sự chuyên nghiệp

Khi doanh nghiệp đổi thành tên thật của lãnh đạo hoặc tên đầy đủ của công ty. Điều này giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng chuyên nghiệp hơn trong các cuộc họp trực tuyến.

2.2. Nhận diện dễ dàng

Doanh nghiệp có thể tham gia cuộc họp với nhiều đối tượng trên trực. Đổi tên Google Meet cũng giúp các thành viên khác trong cuộc họp dễ dàng nhận ra.

Đặc biệt, khi camera không bật thì tên đầy đủ của lãnh đạo hoặc tên công ty dùng là rất cần thiết.

2.3. Cách đổi tên Google Meet tránh nhầm lẫn

Trong trường hợp, nếu doanh nghiệp có tài khoản Google Meet giống với một đối tượng khác. Đổi tên còn giúp tránh nhầm lẫn và đảm bảo rằng các thành viên khác biết chính xác ai đang nói.

2.4. Bảo mật thông tin cá nhân

Đối với một số tình huống, doanh nghiệp cần đổi tên thành một tên giả hay một biệt danh. Điều này giúp bảo vệ thông tin nội bộ công ty và tránh người khác biết tên thật.

Đọc thêm: So sánh Google Meet miễn phí và trả phí chi tiết nhất

3. Cách đổi tên Google Meet

  • Đăng nhập vào tài khoản Google của doanh nghiệp và truy cập vào Google Meet.
  • Nhấp vào biểu tượng “cá nhân” ở góc phải màn hình. Sau đó chọn “Quản lý Tài khoản Google của bạn”.

cách đổi tên Google Meet

  • Chọn “Thông tin cá nhân”, tiếp tục chọn “Tên”.

Đổi tên Google Meet

  • Tìm mục “Tên” nhà nhấp vào biểu tượng “Chỉnh sửa”.

Đổi tên Google Meet

  • Nhập tên mới vào ô tên và chọn “Lưu”.

4. Lời khuyên cách đổi tên Google Meet

4.1. Đổi tên Google Meet cần rõ ràng và dễ hiểu

Không nên đặt tên quá dài hoặc quá phức tạp vì có thể điều này làm cho khách hàng hoặc đối tác khó ghi nhớ. Thay vào đó, nên đặt tối đa 25 ký tự, đơn giản và dễ nhớ.

4.2. Không sử dụng các từ ngữ phản cảm hoặc không phù hợp

Tránh sử dụng các từ ngữ phản cảm hoặc không phù hợp. Bao gồm các từ tục tĩu, khiếm nhã hoặc bôi nhọ danh dự người khác. Vì vậy, hãy lựa chọn các từ ngữ văn minh, trung lập và tôn trọng khách hàng và đối tác.

Đặc biệt, nếu không chắc chắn về từ nào nên sử dụng thì hãy chọn các từ thông dụng tránh sử dụng các từ có tính chất gây xúc phạm.

5. Lời kết

Có thể thấy, đổi tên Google Meet là một bước đơn giản nhưng rất quan trọng. Việc này sẽ để lại dấu ấn chuyên nghiệp hơn về doanh nghiệp trong mắt khách hàng và đối tác. Từ đó, quy trình họp sẽ trở nên hiệu quả hơn, tránh việc dễ bị nhầm lẫn. Đặc biệt, khi có sự kiện diễn ra với số lượng lớn người dùng cùng tham dự.

Bộ trọn gói 11 công cụ Google Workspace được doanh nghiệp ưa chuộng vì nhiều tính năng hữu ích khác nhau. CleverAds tự tin là đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam, tối ưu hiệu quả cho doanh nghiệp với chi phí thấp.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Google Workspace vui lòng liên hệ với CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn