Quy trình tạo Email trên điện thoại di động

Quy trình tạo Email trên điện thoại di động

Trên thị trường kinh doanh hiện nay, việc sử dụng email để trao đổi thông tin, giao tiếp là vô cùng quan trọng. Và trong năm 2023, tạo email trên điện thoại trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Điều này có thể giúp doanh nghiệp truy cập nhanh chóng và thuận tiện từ bất kỳ nơi đâu. 

1. Email là gì? 

Email viết tắt của Electronic Mail được dịch là thư điện tử. Đây là một hình thức truyền thông điện tử cho người dùng trao đổi thông tin, tin nhắn và tài liệu với nhau qua mạng Internet. 

Email được sử dụng phổ biến trên toàn cầu và một trong những cách giao tiếp nhanh chóng và tiện lợi nhất hiện nay. Thông qua email, người dùng có thể gửi và nhận thông tin về công việc, giáo dục, giải trí, quảng cáo hoặc liên lạc bạn bè, đồng nghiệp, đối tác trong và ngoài nước. 

Đọc thêm: Hướng dẫn thay đổi địa chỉ Gmail mới nhất cho doanh nghiệp 

2. Quá trình phát minh Email 

Email được coi là một trong những phát minh vĩ đại của thế kỷ 20 và có lịch sử hình thành từ năm 1960. 

Trong những năm đầu tiên, email được sử dụng bởi các nhà khoa học và kỹ sư trong ngành công nghệ thông tin. Sau đó, email được biết đến phổ biến hơn khi các trường đại học và tổ chức nghiên cứu bắt đầu sử dụng. 

Đến năm 1971, một kỹ sư tên là Ray Tomlinson đã phát minh ra hệ thống email đầu tiên. Nó cho phép người dùng gửi thư đến một địa chỉ email khác. Ông đã chọn ký tự @ để tách biệt giữa tên người dùng và tên miền của địa chỉ email. 

Có một câu chuyện thú vị rằng ban đầu thay vì sử dụng ký hiệu @ Ray đã sử dụng dấu “,”Tuy nhiên, lúc đó ông đang thèm một món đồ ăn nhanh của tập đoàn Sandwich Shop tại Boston nơi ông làm việc. Tập đoàn đó là “Bánh mì ở @ Part” vì vậy, ông đã chọn ký tự @ để phân tách. 

Từ đó, ký tự này đã trở thành 1 biểu tượng của email và được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu. 

tạo email trên điện thoại

3. Lợi ích khi tạo Email trên điện thoại. 

  • Tiện lợi và linh hoạt

Ngày nay, điện thoại là vật dụng không thể thiếu của con người. Khi sử dụng email trên điện thoại, doanh nghiệp có thể truy cập email bất cứ nơi đâu chỉ cần có Internet. Vì vậy, đọc và trả lời email trong thời gian nhắn nhất không còn là điều gì khó khăn. 

  • Gửi và nhận tập tin dễ dàng 

Các tập tin tồn tại dưới dạng như hình ảnh, tài liệu, bản vẽ… đều có thể gửi và nhận qua email trên điện thoại. Không còn cần phải mất thời gian mở máy tính hay phải chuyển sang định dạng tài liệu thân thiện với điện thoại hơn. 

  • Giữ liên lạc với khách hàng và đối tác

Việc trả lời email của đối tác và khách hàng một cách kịp thời và nhanh chóng giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ tốt và bền chặt hơn.

  • Tăng hiệu suất làm việc

Khi sử dụng email trên điện thoại, người dùng có thể đọc và trả lời email ngay khi nhận được. Dễ dàng lên kế hoạch và quản lý công việc thông qua email để không bỏ sót công việc quan trọng nào. 

  • Bảo mật thông tin

Email trên các thiết bị điện thoại thông minh thường được bảo mật rất tốt. Nó còn có tính năng mã hóa để đảm bảo an toàn thông tin của doanh nghiệp. Vì vậy, có thể yên tâm sử dụng email trên điện thoại mà không sợ thông tin cá nhân bị đánh cắp hay lộ ra ngoài. 

Đọc thêm: So sánh Email server và Email Google Workspace: Bảng giá và tính năng 

4. Hướng dẫn tạo Email trên điện thoại. 

Bước 1: Tải ứng dụng email trên điện thoại 

Truy cập vào kho ứng dụng của điện thoại và tìm kiếm ứng dụng email. 

Tải và cài đặt ứng dụng trên điện thoại. 

tạo email trên điện thoại

Bước 2: Tạo tài khoản Email mới trên điện thoại 

Mở ứng dụng email và chọn “Tạo tài khoản mới” 

Nhập thông tin cần thiết như tên, địa chỉ email, mật khẩu và số điện thoại liên lạc. 

tạo email trên điện thoại

Bước 3: Xác thực tài khoản email 

Điền mã xác thực gửi về số điện thoại hoặc email của bạn để hoàn thành việc tạo tài khoản. 

Bước 4: Cấu hình tài khoản email 

Sau khi tạo tài khoản thành công, doanh nghiệp cần cấu hình tài khoản email để sử dụng. 

Cấu hình gồm các thông tin như tên hiển thị, chữ ký email, cài đặt mật khẩu. 

5. Lưu ý khi sử dụng Email trên điện thoại 

Sử dụng email trên điện thoại dễ dàng và tiện lợi là thế. Chính lý do đó, doanh nghiệp thường hay chủ quan đến hậu quả nặng nề. Dưới đây là một vài lưu ý: 

  • Bảo mật tài khoản email 

Doanh nghiệp chú ý sử dụng mật khẩu mạnh và độc nhất cho tài khoản. Đặc biệt, không được chia sẻ mật khẩu đó cho bất cứ ai. Ngoài ra, hãy sử dụng tính năng bảo mật như xác thực hai yếu tố để bảo vệ tài khoản. 

  • Cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng email 

Điều này giúp bảo vệ tài khoản khỏi những lỗ hổng bảo mật và cải thiện trải nghiệm người dùng. 

  • Sử dụng mật khẩu độc nhất 

Độ dài tối thiểu 8 ký tự bao gồm cả chữ hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt. 

6. Lời kết

Trong năm 2023, việc tạo email trên điện thoại trở nên ngày càng dễ dàng và phổ biến nhờ sự phát triển của công nghệ. Doanh nghiệp có thể tạo email trên điện thoại với vài bước đơn giản. Đồng thời cũng dễ dàng quản lý email và công việc. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần chú ý đến việc sử dụng mật khẩu để đảm bảo an toàn cho tài khoản email. 

Đọc thêm: Quy trình công việc Google Workspace kết nối trải nghiệm của người dùng bằng AI  

Google Workspace là một trong những sản phẩm được doanh nghiệp ưa chuộng. Với ưu thế của đối tác cao cấp với Google Workspace, CleverAds tự tin cung cấp giải pháp toàn diện với chi phí tốt nhất. 

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Google Workspace, liên hệ với chúng tôi tại CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn