Chi tiết: Cách tạo Google Form (cập nhật mới)

Chi tiết: Cách tạo Google Form (cập nhật mới)

Cách tạo Google Form cập nhật, một trong những công cụ được biết đến rộng rãi nhất của Google Workspace. Cách tạo Google Form đơn giản.

Mời bạn đọc cùng CleverAds tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

1. Google Form là gì?

Google Form là công cụ quản trị và hỗ trợ khảo sát. Bỏ qua tính chất là công cụ bán chuyên, mức độ ổn định và hiệu năng của Google Form vô cùng tốt.

Là một dịch vụ trong Google Workspace, Google Form hoạt động riêng lẻ hoặc tích hợp với các công cụ khác. Từ đó tạo ra giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp thông qua trải nghiệm mỗi ngày.

Đây là dịch vụ phù hợp với hầu hết quy mô doanh nghiệp. Do đó, cách tạo Google Form đảm bảo tính chuyên nghiệp với đầy đủ tính năng. 

Đọc thêm: Cập nhật: Chính sách Google dành cho doanh nghiệp

2. Lợi ích cập nhật cách tạo Google Form

cách tạo Google Form đem lại nhiều lợi ích dành cho doanh nghiệp. Tất cả các nhân viên và quản lý đều có thể được hưởng lợi bao gồm:

Thu thập thông tin một cách chính xác và thuận tiện:

Google Form cho phép tạo một mẫu khảo sát trực tuyến và thu thập thông tin từ người dùng trong thời gian nhanh chóng và dễ dàng.

Tiết kiệm thời gian:

Sử dụng Google Form có thể giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian so với việc thu thập thông tin bằng cách thủ công hoặc rải rác qua multiple software.

Dễ dàng phân tích:

Google Form cho phép tự động phân tích kết quả khảo sát. Bạn có thể dễ dàng quản lý và phân tích các dữ liệu, các số liệu thống kê một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Tiết kiệm chi phí:

Google Form là một công cụ miễn phí, giúp người dùng tiết kiệm chi phí phát triển và thực hiện khảo sát.

Google Form xử lý data thuận tiện:

Nếu chưa hài lòng với những dữ liệu mà Google Form cung cấp, người dùng có thể xuất dữ liệu dạng bảng và xử lý đa dạng hơn.

Từ những lợi ích trên, có thể nói, hiểu cách tạo Google Form là điều cần thiết. Điều này cũng khiến việc giao tiếp và dễ dàng hơn giữa các nhân viên hoặc giữa quản lý và nhân viên.

3. Cách tạo Google Form thu thập dữ liệu chuyên nghiệp, hiệu quả

Cách tạo Google Form đơn giản theo các bước sau:

  • Truy cập Drive.google.com
  • Chọn Mới -> tạo Google biểu mẫu.
  • Thêm tiêu đề biểu mẫu tương ứng với mục tiêu khảo sát:

 

cách tạo google form

  • Nhập câu hỏi khảo sát, ở bên tay phải người dùng có thể chọn hình thức của khảo sát (dạng tick box, dạng chọn trắc nghiệm, …)

cách tạo google form

    • Nếu câu hỏi bắt buộc cần câu trả lời, tick vào ô “bắt buộc”.

Có thể chia biểu mẫu ra thành các phần để làm rõ hơn, cũng như tránh gây hiểu lầm cho người tham gia. Chọn biểu tượng hình chữ nhật để chia biểu mẫu thành 2 phần.

    • Thêm hình ảnh và video để cụ thể những mô tả.
  • Chọn biểu tượng đôi mắt để xem trước biểu mẫu.

cách tạo google form

  • Chọn “Gửi” để chia sẻ biểu mẫu tới người tham gia khảo sát.

cách tạo google form

    • Chọn “Câu trả lời” để xem thông tin khảo sát.
    • Ngừng nhận câu trả lời, bỏ chọn “chấp nhận phản hồi”.

4. Cách tạo Google Form Template

Khác với Google Tài liệu, không có cách đơn giản nhất để tạo và chia sẻ mẫu Google Form.

Tuy nhiên, có thể giải quyết đơn giản như sau:

  • Tạo biểu mẫu Google.
  • Chọn biểu tượng Thêm (⋮) phía trên biểu mẫu và “Tạo bản sao”.
  • Chỉnh sửa biểu mẫu đã sao chép (nếu cần thiết).

Nếu người khác muốn sử dụng mẫu, hãy thêm vai trò cộng tác viên và chia sẻ liên kết tới mẫu vừa tạo.

Kết luận

Khảo sát bằng Google Form được hầu hết mọi người sử dụng rộng rãi, với các quyền lợi như tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian và có thể tích hợp lưu trữ trong Google Drive, kết nối trực tiếp với Google Sheet một cách thuận tiện, dễ dàng.

Google Form nằm trong bộ công cụ hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp – Google Workspace. Ngoài hỗ trợ tính năng bổ sung Google Form, Google Workspace là trợ thủ đắc lực trong gia tăng hiệu suất và uy tín doanh nghiệp.

Doanh nghiệp quan tâm đến giải pháp quản trị liên hệ ngay CleverAds để sở hữu trọn bộ Google Workspace và được tư vấn nhanh nhất!

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn