Google Business Profile: Thông tin mới nhất cho doanh nghiệp (2024)

Google Business Profile: Thông tin mới nhất cho doanh nghiệp (2024)

Google Business Profile là gì? Vai trò của Google Business Profile đối với doanh nghiệp? Cách tạo và cập nhật hồ sơ doanh nghiệp Google?

Tìm hiểu thông tin về Google Business Profile cho doanh nghiệp.

1. Giới thiệu Google Business Profile

Google Business Profile là công cụ tiếp thị miễn phí do Google cung cấp. Cho phép chủ doanh nghiệp quản lý cách doanh nghiệp hiện diện trực tuyến trong kết quả Google Search và Google Maps.

Hầu hết doanh nghiệp đều đủ điều kiện sử dụng Google Business Profile.

Google Business Profile tích hợp chặt chẽ với công cụ Google

Khi thiết lập Google Business Profile, hình ảnh và thông tin doanh nghiệp được sử dụng trên Google. Từ đó. tăng khả năng hiển thị với khách hàng tiềm năng trong kết quả tìm kiếm trực tuyến. 

Hồ sơ doanh nghiệp Google được tối ưu có nhiều khả năng xuất hiện hơn.

Lượt tìm kiếm trên thiết bị di động gồm các cụm từ “mua ở đâu” và “gần tôi” đã tăng hơn 200% những năm gần đây. Đây được coi là “tìm kiếm khám phá”. Thay vì tìm kiếm một thương hiệu cụ thể, người dùng đang tìm kiếm một danh mục tổng thể hơn.

2. Vai trò của Google Business Profile với doanh nghiệp

Google Business Profile đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp vì nó ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh quan trọng của chiến lược trực tuyến và quảng cáo.

google-business-profile-1

Dưới đây là một số tầm quan trọng của Google Business Profile đối với doanh nghiệp:

2.1. Thu hút lượt ghé thăm từ Google Maps

Google Business Profile giúp doanh nghiệp xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cục bộ và trên Google Maps. Điều này là quan trọng đối với những người đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể trong khu vực.

Đọc thêm: Đăng ký Google Maps: Tăng cường hiển thị thương hiệu

Người dùng có thể tìm thấy doanh nghiệp trên Google Maps. Sau đó, kết nối trực tiếp thông qua Google Business Profile. Tạo cơ hội tương tác, đối thoại và quảng bá đặc điểm độc đáo của doanh nghiệp.

2.2. Kiểm soát thông tin thương hiệu trên nền tảng trực tuyến

Duy trì thông tin chính xác trên Google Business Profile giúp tránh những thông tin lỗi lạc và đảm bảo rằng khách hàng có được thông tin mới nhất về doanh nghiệp.

Nhà quả trị có thể cập nhật thông tin Google Business Profile bất cứ lúc nào

Điều đó có nghĩa là luôn kiểm soát các thuộc tính doanh nghiệp xuất hiện trực tuyến. Giúp khách hàng tiềm năng liên hệ với doanh nghiệp qua thông tin cập nhật mới nhất.

Bên cạnh vai trò cung cấp thông tin trung tâm cho Google Search và Google Maps, Google Business Profile có thể trở thành bảng thông báo.

Tạo bài đăng chia sẻ thông tin quan trọng của doanh nghiệp: thông báo đóng cửa đột xuất, thay đổi giờ làm việc tạm thời, chi tiết dịch vụ. Bài đăng là một phần của Google Business Profile, được hiển thị với toàn bộ người dùng trong Search và Maps.

2.3. Xây dựng uy tín với Google Reviews

Reviews là phương pháp hiệu quả để xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm trên không gian trực tuyến. Người tiêu dùng thường tin tưởng vào ý kiến và đánh giá của người khác khi đưa ra quyết định mua sắm.

Sử dụng Google Business Profile kết hợp GoogleAds tăng hiển thị và thu hút khách hàng mới

Ngay cả khi người dùng không đọc nội dung đánh giá, kết quả xếp hạng 1-5 sao nổi bật dưới hồ sơ cũng có hiệu quả tác động đến khả năng họ tìm hiểu doanh nghiệp.

Doanh nghiệp lo lắng không thể duy trì chuỗi đánh giá 5 sao bền vững?

Google nhận thấy kết hợp đánh giá tích cực và tiêu cực có độ xác thực và đáng tin cậy hơn. Đồng thời xếp hạng hồ sơ doanh nghiệp tốt hơn vì điều đó.

Tính năng nhắn tin trên Google Business Profile cho phép doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng, giải đáp thắc mắc và cung cấp hỗ trợ nhanh chóng.

3. Tạo và cập nhật Google Business Profile

Để tạo và cập nhật hồ sơ doanh nghiệp (Business Profile) trên Google, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:

3.1. Đăng ký hồ sơ doanh nghiệp

Sử dụng tài khoản Google để đăng nhập. Truy cập Google My Business.

Chọn “Bắt đầu” hoặc “Start Now”. Tìm kiếm bằng cách nhập tên doanh nghiệp trong ô tìm kiếm. Nếu doanh nghiệp không xuất hiện, chọn “Tạo doanh nghiệp với tên này”.

  • Chọn loại doanh nghiệp. Ví dụ: “Cửa hàng”, “Nhà hàng”, “Dịch vụ”,v.v.
  • Nhập thông tin cơ bản: địa chỉ, số điện thoại, trang web, giờ làm việc, v.v.

Google có thể yêu cầu xác nhận địa chỉ thông qua thư bưu điện gửi đến địa chỉ kinh doanh. Thêm hình ảnh doanh nghiệp, bộ nhận diện.

Xem lại thông tin và xác nhận. Sau khi xác nhận, hồ sơ sẽ được xuất bản.

3.2. Cập nhật hồ sơ doanh nghiệp

Đăng nhập tài khoản Google My Business. Chọn doanh nghiệp cần cập nhật.

  • Truy cập mục cụ thể muốn cập nhật. Thực hiện thay đổi cần thiết và “Lưu”.
  • Theo dõi bất kỳ hướng dẫn nào để xác nhận cập nhật thông tin.
  • Sử dụng công cụ thống kê để kiểm tra hiệu suất hồ sơ doanh nghiệp và theo dõi nhận xét từ khách hàng.

Nhớ rằng, thông tin cập nhật sẽ xuất hiện trên Google sau khi được xác nhận. Hãy duy trì thông tin cập nhật và tương tác với khách hàng để tối ưu hiệu suất Google.

4. Chiến lược phát triển doanh nghiệp với Google Business Profile

Chiến lược quảng cáo và phát triển doanh nghiệp qua Google Business Profile đòi hỏi sự tổ chức và quản lý thông tin hiệu quả. Dưới đây là một số bước và chiến lược bạn có thể thực hiện:

4.1. Tối ưu hồ sơ Google Business Profile

Đảm bảo thông tin chính xác: Đảm bảo rằng thông tin doanh nghiệp trên Google Business Profile là chính xác và đầy đủ.

  • Thêm ảnh chất lượng cao: Thêm hình ảnh, video để tạo ấn tượng tích cực với khách hàng.
  • Thu hút đánh giá tích cực: Khuyến khích khách hàng đánh giá và để lại nhận xét tích cực.

Tạo bài đăng thường xuyên:

Sử dụng tính năng bài đăng trên Google My Business để chia sẻ thông tin về sản phẩm, dịch vụ, ưu đãi và sự kiện mới. Tối ưu tiêu đề và hình ảnh để thu hút sự chú ý.

4.2. Google Ads

Sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Ads để tăng hiển thị của doanh nghiệp trong kết quả tìm kiếm và trên Google Maps. Chọn mục tiêu quảng cáo địa phương để đưa ra ưu tiên cho khách hàng trong khu vực gần doanh nghiệp.

  • Sử dụng công cụ SEO.
  • Kết hợp chiến lược quảng cáo xã hội.

Bằng cách tích hợp các chiến lược trên, bạn có thể tối ưu hóa hiệu suất của Google Business Profile và tăng cường quảng cáo và phát triển doanh nghiệp của mình trên nền tảng này.

Đánh giá hiệu suất: Sử dụng công cụ thống kê Google My Business để đánh giá hiệu suất của trang và hiểu rõ hơn về khách hàng.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp về Google Workspace, liên hệ với CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn