Google Meet Extension: Tiện ích mở rộng hữu ích nhất (2024)

Google Meet Extension: Tiện ích mở rộng hữu ích nhất (2024)

Giới thiệu đến bạn Google Meet Extension – tiện ích mở rộng hữu ích của Google. Đi cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ, tiện ích mở rộng này đã trở thành một công cụ không thể thiếu để tối ưu hóa và tăng cường tính năng của Google Meet.

Bài viết dưới đây tổng hợp 10 tiện ích hữu hiệu nhất của Google Meet Extension.

1. Google Meet Extension là gì?

Google Meet Extension là một tiện ích mở rộng phần mềm được phát triển bởi Google. Nhằm tối ưu và mở rộng tính năng của nền tảng họp trực tuyến Google Meet.

Hầu hết nhân sự trong doanh nghiệp đã và đang sử dụng Google Meet extension. Tuy nhiên, việc sử dụng nó cho toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp là chưa có vì họ cho rằng Google Meet extension là không cần thiết. Dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời mà doanh nghiệp chưa biết.

Sự phổ biến của làm việc từ xa và họp trực tuyến khiến Google Meet Extension trở thành tính năng quan trọng. Mang lại trải nghiệm tốt hơn và tính linh hoạt cao hơn khi sử dụng Google Meet.

Google Meet Extension không chỉ nâng cao hiệu suất làm việc và tương tác trong các cuộc họp trực tuyến, mà còn mang lại sự tiện lợi và linh hoạt cho người dùng.

Nền tảng này cung cấp tính năng tiện lợi như chia sẻ màn hình, ghi âm cuộc họp, quản lý thời gian và tùy chỉnh giao diện người dùng. Có thể tùy chỉnh các tùy chọn cá nhân để đáp ứng nhu cầu riêng lẻ trong quá trình họp trực tuyến.

2. Top 10 tiện ích Google Meet Extension

2.1. Google Meet Extension Enhancement Suite

google meet extention

Google Meet Extension Enhancement Suite – tiện ích mở rộng đa chức năng nâng cao trải nghiệm họp trực tuyến:

  • Tự động tham gia với liên hệ được thêm.
  • Chế độ xem mở rộng: hiển thị nhiều hơn 16 người tham dự, dễ dàng tương tác và theo dõi.
  • Nhanh chóng đăng xuất ứng dụng hangout bằng phím tắt Shift + K.
  • Picture-in-Picture: thu phóng hình ảnh người tham dự với hiển thị tuỳ chọn.

2.2. Visual Effects for Google Meet

Với Visual Effects, người dùng có thể thêm hiệu ứng hình ảnh, âm thanh và video độc đáo vào cuộc trò chuyện trực tuyến của họ, tạo ra một trải nghiệm hấp dẫn và thú vị.

Các hiệu ứng khác nhau của Visual Effects tùy chỉnh cho hình nền như màu màn hình, tương phản, đảo ngược, khối lập phương, văn bản trên màn hình, pixelate và hiệu ứng bong bóng.

2.3. Google Meet Extension: Meet Transcript

Meet Transcript cung cấp chức năng ghi chú và chuyển đổi cuộc họp trực tuyến trên nền tảng Google Meet thành văn bản. Với Meet Transcript, người dùng có thể thuận tiện ghi lại nội dung cuộc họp, tạo ra bản ghi chính xác và chi tiết.

Bằng cách tự động chuyển đổi âm thanh thành văn bản, Meet Transcript giúp tăng cường khả năng ghi nhớ nội dung quan trọng của cuộc trò chuyện trực tuyến. Ngoài ra còn tiết kiệm thời gian trong việc ghi chú và tìm kiếm thông tin cuộc họp.

2.4. Fireflies Meeting Recorder Transcribe

Fireflies Meeting Recorder Transcribe được thiết kế cho Google Meet Extension phục vụ việc ghi lại và chuyển đổi cuộc họp trực tuyến trên Google Meet thành văn bản.

Sử dụng phối hợp với Google Calendar và Google Meet. Hỗ trợ người dùng ghi âm cuộc gọi chỉ với thao tác khởi động. Từ đó, giảm thiểu thời gian xử lý âm thanh hay dung lượng quá cồng kềnh.

Fireflies Meeting Recorder Transcribe cung cấp nhiều tính năng bổ sung như gắn thẻ, đánh dấu thời gian, chia sẻ và tải xuống văn bản chuyển đổi. Bạn có thể tận dụng các công cụ này để tạo ra bản ghi chính xác và dễ quản lý.

2.5. Google Meet Extension: Otter.ai

Tiện ích mở rộng Otter.ai có mặt tương đối muộn trên thị trường, cung cấp cho người dùng tính năng sao chép copy và ghi lại cuộc họp Google Meet.

2.6. Google Meet Extension: Meet Attendance

Công cụ hữu ích trong tiện ích Google Meet Extension giúp bạn theo dõi và ghi lại thông tin về việc tham gia cuộc họp trực tuyến trên Google Meet.

Với việc tự động ghi lại danh sách người tham dự, bạn có thể tiết kiệm thời gian và đảm bảo rằng bạn không bỏ sót bất kỳ ai trong cuộc họp.

Khi khởi động ứng dụng, Take Attendance sẽ hiển thị bên cạnh ‘Mọi người’. Người dùng cũng có thể tạo lập trang tính mới. Tiếp theo, tiện ích này sẽ thêm người đang tham gia cuộc họp và cho thời gian; cùng với link URL của cuộc họp trực tuyến.

2.7. Google Meet Push To Talk

Một cuộc họp trực tuyến sẽ không bao giờ xảy ra trường hợp tất cả cùng bàn tán về chủ đề hoặc chủ đề do người chủ trì cuộc họp mà tất cả thành viên đều được nói và lắng nghe.

Tiện ích Push To Talk của Google Meet Extension cho phép bạn sử dụng chế độ “nhấn để nói” trong cuộc họp trực tuyến, giúp kiểm soát tốt hơn việc âm thanh của bạn trong cuộc họp và tránh tiếng ồn không cần thiết.

Push To Talk còn mang tới các tùy chỉnh để bạn có thể tùy chỉnh phím nóng, thời gian trễ trước khi âm thanh được tắt và các tùy chọn khác.

Đọc thêm: Hướng dẫn: Cài đặt Google Meet kết nối trực tuyến đơn giản

2.8. Google Meet Extension: Google Meet Breakout Rooms

Google Meet Breakout Rooms giúp bạn tạo và quản lý các phòng nhỏ (breakout rooms) trong cuộc họp trực tuyến trên Google Meet.

Tiện ích cho phép người dùng quản lý các phòng breakout này. Các tính năng có thể mở, đóng và chuyển đổi giữa các phòng breakout. Thêm vào đó, người dùng có thể thấy danh sách thành viên trong từng phòng và di chuyển thành viên giữa các phòng.

2.9. MeetInOne

Google Meet Extension MeetInOne là tiện ích mở rộng mới xuất hiện dành cho Google Meet. Nền tảng cung cấp một loạt các tính năng trong cuộc gọi và ngoài cuộc gọi chỉ với gói đăng ký cơ bản.

MeetInOne cung cấp một giao diện đơn giản và dễ sử dụng, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và tăng cường sự linh hoạt trong quản lý và thực hiện các cuộc họp trực tuyến trên nền tảng Google Meet.

Điểm đặc biệt của MeetInOne nằm ở chế độ tối với tông nền và tông màu giao diện cuộc họp đều là màu xám đậm thích hợp và dễ chịu, chống mỏi mắt.

2.10. TurboMeet

TurboMeet mang đến nhiều tính năng bổ sung cho Google Meet.

  • Chế độ xem lưới mở rộng: Hiển thị nhiều người tham gia cuộc họp trên một màn hình lớn hơn.
  • Ghi âm cuộc họp: Ghi lại âm thanh của cuộc họp để xem lại sau này.
  • Chụp ảnh: Chụp ảnh màn hình trong cuộc họp.
  • Gắn thông báo: Hiển thị thông báo nhanh và thuận tiện trong quá trình sử dụng Google Meet.
  • Tắt tiếng mặc định: Tắt tiếng mặc định khi tham gia cuộc họp.
  • Tùy chỉnh phím tắt: Thiết lập phím tắt cho các tính năng của TurboMeet.

Nền tảng sở hữu cơ chế tự động hóa, TurboMeet có tính năng tự động tham gia, bỏ qua màn hình chờ và tự động tắt âm và video trước khi cuộc họp bắt đầu.

3. Google Meet Extension: Lời kết

Trong thế giới kinh doanh và giáo dục ngày nay, Google Meet Extension đã nhanh chóng trở thành một công cụ quan trọng không thể thiếu. Với tính năng linh hoạt và tiện ích, nó đã đem lại sự thuận tiện và hiệu quả cho hàng triệu người dùng.

Bài viết trên tổng hợp 10 tiện ích mở rộng hữu ích phục vụ vào việc sử dụng Google Meet. Với sự phát triển không ngừng, chúng ta có thể hy vọng vào những cải tiến tiếp theo và sự tiện ích ngày càng tăng của Google Meet Extension trong tương lai.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp về Google Workspace, liên hệ với CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn