Google Doanh nghiệp: Mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng

Google Doanh nghiệp: Mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng

Google doanh nghiệp là gì? Trong thời đại hiện nay, việ sở hữu một trang web không chỉ còn là một yêu cầu cơ bản đối với các doanh nghiệp to và nhỏ, mà nó đã trở thành một trong những yếu tố quan trọng nhằm đưa doanh nghiệp phát triển và mở rộng hơn.

Tuy nhiên, để xây dựng niềm tin của khách hàng và tăng cường sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp, việc khai báo và xác minh thông tin doanh nghiệp trên Internet là một bước vô cùng quan trọng. Một công cụ hữu ích trong việc này chính là Google doanh nghiệp hay chũng ta cũng có thể gọi là Google My Business.

1. Google Doanh nghiệp là gì ?

Google là một nền tảng tìm kiếm hàng đầu trên Internet, với hơn 3,5 tỷ truy vấn mỗi ngày. Ngoài ra, Google còn cung cấp nhiều tính năng hữu ích khác để hỗ trợ người dùng và doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực Marketing.

Tính năng đó là Google My Business – Google doanh nghiệp

Một công cụ miễn phí và dễ dàng cho các doanh nghiệp. Công cụ này giúp doanh nghiệp có thể quản lý được sự xuất hiện trực tuyến trên Google bao gồm Google Search và Google Maps.

Với Google doanh nghiệp, khách hàng có thể tìm thấy doanh nghiệp trên Google một cách thuận tiện hơn và việc giới thiệu doanh nghiệp đến khách hàng cũng trở nên dễ dàng vè hiệu quả.

Đọc thêm: Google Workspace Enterprise Starter: Thông tin chi tiết

Vì sao cần tài khoản Google Doanh nghiệp?

Có một số lý do khiến doanh nghiệp chọn sử dụng tài khoản Google Business. Sau đây là một số thống kê bạn cần biết:

  • 86% khách hàng sử dụng Google Maps để tìm kiếm doanh nghiệp gần họ.
  • Số lượt tìm kiếm trên Google về doanh nghiệp đi kèm cụm từ “gần tôi” và “ở đâu” tăng 200% trong 5 năm qua.
  • 28% mục đích tìm kiếm tại địa phương qua Google giúp khách hàng liên kết với doanh nghiệp trong 24 giờ.
  • Thêm ảnh và video khiến tỷ lệ truy cập website doanh nghiệp tăng lên 35%.

Google đã giới thiệu tính năng “Đặt chỗ với Google” dành cho tài khoản, cho phép khách hàng đặt hẹn hoặc đặt bàn.

  • Trong 5 năm qua, hơn 1,2 triệu doanh nghiệp đã sử dụng các tính năng nói trên và hưởng các đặc quyền.
  • Trung bình một doanh nghiệp tại địa phương nhận được khoảng 1.250 lượt xem mỗi tháng trên Google.

google doanh nghiệp

2. Vai trò của Google Doanh nghiệp tới hiệu quả kinh doanh

Google doanh nghiệp là một công cụ hữu ích giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Bằng cách sử dụng Google doanh nghiệp, các doanh nghiệp có thể

  • Quản lý thông tin chuyên nghiệp.
  • Tăng uy tín và niềm tin ở khách hàng.
  • Tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu nhanh chóng.
  • Quản lý dữ liệu nội bộ.
  • Bảo mật và lưu trữ thông tin khách hàng

2.1. Quản lý dữ liệu nội bộ

Quản lý dữ liệu nội bộ trong Google Doanh nghiệp là quá trình thu thập, tổ chức và quản lý thông tin về doanh nghiệp của bạn trên hồ sơ Google Doanh nghiệp. Bao gồm thông tin như:

  • Tên doanh nghiệp
  • Địa chỉ
  • Số điện thoại
  • Thời gian làm việc
  • Website
  • Hình ảnh
  • Đánh giá của khách hàng.

Google Doanh nghiệp cung cấp một số công cụ để giúp bạn quản lý dữ liệu nội bộ , bao gồm:

Bảng điều khiển Google Doanh nghiệp:

Bảng điều khiển của bạn cung cấp một cái nhìn tổng quan về thông tin doanh nghiệp, theo dõi hiệu suất và quản lý đánh giá khách hàng của bạn trên Google. Bạn có thể sử dụng bảng điều khiển để cập nhật thông tin .

API Google Doanh nghiệp:

API Google Doanh nghiệp cho phép bạn tích hợp dữ liệu doanh nghiệp  với các hệ thống khác, chẳng hạn như hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) hoặc hệ thống quản lý nội dung (CMS). 

Bằng cách quản lý dữ liệu nội bộ  một cách hiệu quả, bạn có thể cải thiện hiệu quả kinh doanh , tăng cường lòng tin của khách hàng và đưa doanh nghiệp  lên một tầm cao mới.

2.2. Bảo mật và lưu trữ thông tin khách hàng

Thông tin khách hàng được lưu trữ an toàn trên các máy chủ của Google và chỉ được sử dụng để cung cấp cho các dịch vụ của Google Doanh nghiệp.

Các biện pháp bảo mật của Google Doanh nghiệp như:

Mã hóa dữ liệu:

Tất cả thông tin khách hàng được mã hóa khi truyền và khi lưu trữ. Điều này giúp bảo vệ thông tin khỏi bị truy cập trái phép.

Xác thực hai yếu tố:

Xác thực hai yếu tố yêu cầu người dùng cung cấp hai yếu tố xác thực khi đăng nhập vào tài khoản Google Doanh nghiệp của họ. Điều này giúp ngăn chặn truy cập trái phép vào tài khoản của bạn, ngay cả khi mật khẩu của bạn bị đánh cắp.

Đọc thêm: Mã dự phòng Gmail: Giải pháp thiết yếu cho tài khoản Gmail doanh nghiệp

Theo dõi và giám sát liên tục:

Google liên tục theo dõi và giám sát hệ thống  để phát hiện và ngăn chặn các mối đe dọa bảo mật.

Google Doanh nghiệp cũng tuân thủ các quy định về bảo vệ dữ liệu, chẳng hạn như Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) của Liên minh Châu Âu.

Doanh nghiệp có thể yên tâm rằng thông tin khách hàng của họ được bảo vệ an toàn và sẽ không bị sử dụng cho bất kỳ mục đích nào khác ngoài việc cung cấp các dịch vụ của Google Doanh nghiệp.

Lưu trữ thông tin khách hàng:

Thông tin khách hàng được lưu trữ trên các máy chủ an toàn của Google và Google có những biện pháp dự phòng để đảm bảo rằng thông tin khách hàng được an toàn và có sẵn ngay cả trong trường hợp xảy ra sự cố.

Google Doanh nghiệp cam kết bảo vệ thông tin khách hàng và cung cấp một nền tảng an toàn và bảo mật cho các doanh nghiệp.

3. Google Doanh nghiệp: Lời kết

Cleverads xin cảm ơn bạn đã đọc và tìm hiểu về Google doanh nghiệp hay còn gọi là google Business.

Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp nắm được các bước cần thiết để khai báo và xác minh thông tin doanh nghiệp trên Google, từ đó tăng cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp về Google Workspace, liên hệ với CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn