Google Drive không giới hạn: Cập nhật mới (2024)

Google Drive không giới hạn: Cập nhật mới (2024)

Lượng công việc không ngừng gia tăng đòi hỏi các cá nhân và tổ chức cần không gian lưu trữ lớn hơn. Từ đó, tài khoản Google Drive không giới hạn cũng được quan tâm rất nhiều. Cùng CleverAds tìm hiểu cách thiết lập tài khoản drive không giới hạn trong bài viết dưới đây!

1. Google Drive không giới hạn là gì?

Google Drive không giới hạn (Unlimited Google Drive account) là dạng tài khoản Google Drive cung cấp bởi Google cho các tổ chức, doanh nghiệp hoặc trường học. Mục đích để lưu trữ và chia sẻ dữ liệu với các thành viên trong tổ chức một các không giới hạn về dung lượng.

Quay trở lại năm 2015 và 2016, trong khuôn khổ sự kiện Safer Internet Day, Google đã tặng 2 GB Google Drive cho người dùng tham gia kiểm tra bảo mật để bảo vệ tài khoản của họ. Những người dùng tham gia 02 năm sẽ nhận được 4 GB bổ sung với tổng số 19 GB.

Với tài khoản Google Drive không giới hạn

Doanh nghiệp có thể thực hiện nhiều thao tác:

  • Tải, lưu trữ và chia sẻ tài liệu.
  • Gửi, chuyển hình ảnh, video,v.v. dung lượng lớn dễ dàng.

Khi tạo tài khoản Google, người dùng được cấp một tài khoản cơ bản miễn phí.

Tài khoản này có quyền truy cập các dịch vụ miễn phí của Google: Doc, Sheets, Drive và Gmail. Tất cả ứng dụng này thuộc một tài khoản Google duy nhất. Nghĩa là có chung giới hạn dung lượng lưu trữ. Giới hạn đó là 15 GB. Tuy nhiên, hầu hết người dùng, 15 GB là giới hạn chặt chẽ, đặc biệt với độ lớn của tài liệu.

google-drive-khong-gioi-han-2

2. Tại sao nên sử dụng tài khoản Google Drive không giới hạn?

2.1. Lưu trữ không giới hạn

Tổ chức và doanh nghiệp có không gian lưu trữ trực tuyến khổng lồ. Từ hình ảnh, video, tài liệu cho đến các tập tin lớn như file âm thanh và chất lượng cao.

Tại không gian lưu trữ này, không còn phải đắn đo xóa tài liệu nào giữ tài liệu nào. Các tổ chức và doanh nghiệp thỏa sức lưu trữ mà không cần lo lắng về việc hết dung lượng.

2.2. Tiện ích tích hợp

Nằm trong hệ sinh thái 11 công cụ của Google Workspace. Google Drive được tích hợp với nhiều công cụ khác như: Gmail, Google Docs, Google Sheets, Google Slides, Google Forms, Google Photos và nhiều công cụ khác.

Đây là lợi ích vô cùng tiện lợi cho doanh nghiệp và tổ chức. Giúp quản trị công việc một cách dễ dàng trên nền tảng trực tuyến mọi lúc mọi nơi. Hãy đảm bảo rằng kết nối mạng luôn được đảm bảo.

2.3. Chia sẻ dữ liệu dễ dàng

Với tài khoản Google Drive không giới hạn, việc chia sẻ dữ liệu vô cùng dễ dàng và nhanh chóng. Bằng cách tạo liên kết chia sẻ hoặc chia sẻ trực tiếp với khách hàng qua email.

Bằng hình thức này, bất kỳ ai có quyền truy cập đều có thể nhanh chóng xem tài liệu và chỉnh sửa chúng nếu chủ sở hữu cho phép.

2.4. Bảo mật dữ liệu

Google Drive cung cấp nhiều tính năng bảo mật. Để bảo vệ tài liệu của người dùng như:

  • Chế độ riêng tư.
  • Xác thực hai yếu tố.
  • Tự động sao lưu và phục hồi.
  • Mã hóa dữ liệu và các chức năng bảo mật khác.

Các tính năng này giúp doanh nghiệp tránh khỏi các mối đe dọa tiềm năng như tấn công hacker, đánh cắp thông tin cá nhân hoặc mất dữ liệu.

2.5. Truy cập dễ dàng

Các cá nhân trong tổ chức hoặc doanh nghiệp đều có thể tiết kiệm thời gian và tăng độ tiện lợi trong việc quản lý và chia sẻ dữ liệu của họ. Cụ thể, có thể truy cập và lưu trữ dữ liệu từ bất cứ đâu và chia sẻ chúng một cách dễ dàng.

3. Tạo tài khoản Google Drive không giới hạn

3.1. Sử dụng tài khoản Google One

Lựa chọn đầu tiên phù hợp nhất với người dùng cá nhân là sử dụng tài khoản Google One trả phí.

Google One là tài khoản Google “cơ bản” có trả phí dành cho người dùng cá nhân. Nó không dành cho mục đích sử dụng của doanh nghiệp, bởi chỉ phục vụ nhu cầu lưu trữ ở mức tiêu chuẩn.

Có 03 mức phí cho Google One

  • Cơ bản: 100 GB & 2 USD/ tháng.
  • Tiêu chuẩn: 200 GB & 3 USD/tháng.
  • Premium: 2 TB & 10 USD/tháng.

Tất cả đều cung cấp nhiều đặc quyền, bao gồm: chia sẻ bộ nhớ, hoàn tiền trong Google Store và quyền truy cập Google Experts.

3.2. Sử dụng Google Family Share để liên kết nhiều tài khoản

Google Family Sharing là hình thức kết nối tối đa 06 tài khoản Google đẻ bổ sung nhiều tính năng. Tính năng này gồm: Play Store, kiểm soát nội dung trẻ em, ghi chú, quản lý thời gian,v.v.

Tài khoản tham gia Family Share đều có 15 GB dung lượng

Nếu bất kỳ thành viên nào nâng cấp Google One trả phí thì cả nhóm có thể sử dụng dung lượng đã nâng cấp đó.

Tuy nhiên, không cho phép mỗi tài khoản có thể lưu trữ tới 100 GB. Đó là 100 GB cho cả nhóm. Cụ thể hơn: mỗi tài khoản có 15 GB riêng, 85 GB còn lại chia đều cho cả nhóm.

google-drive-khong-gioi-han-1

3.3. Sử dụng tài khoản Google Workspace

Việc mua tài khoản Google Drive không giới hạn giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc quản trị, yên tâm khi lưu trữ các tài liệu quan trọng. Ngoài ra, tài khoản Google Drive của doanh nghiệp cũng đảm bảo được tính chuyên nghiệp.

Đây là tính năng tiện lợi để kiểm soát dữ liệu trong tài khoản Google Drive

Hiện nay, CleverAds đang là đối tác cao cấp chính thức đầu tiên của Google tại Việt Nam. Doanh nghiệp liên hệ ngay với CleverAds để nhận ưu đãi trọn bộ 11 công cụ Google Workspace sớm nhất!

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn