Google Drive là gì? Thông tin chi tiết cho doanh nghiệp

Google Drive là gì? Thông tin chi tiết cho doanh nghiệp

Google Drive là gì? Tại sao được đánh giá cao và tin dùng bởi hầu hết doanh nghiệp có nhu cầu lưu trữ dữ liệu trực tuyến. Google Drive cũng là một trong những dịch vụ hàng đầu được ưa chuộng bởi người dùng đến từ tập đoàn công nghệ Google.

1. Google Drive là gì?

Google Drive là một dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí được cung cấp bởi Google, người dùng có thể lưu trữ và chia sẻ tệp dữ liệu trên một nền tảng đáng tin cậy và an toàn.

Với khả năng truy cập đến dữ liệu từ bất kỳ đâu và bất kỳ thiết bị nào, Google Drive là một công cụ lưu trữ dữ liệu tuyệt vời bởi khả năng linh hoạt, thích hợp với đa dạng đối tượng.

Đặc biệt, Google Drive hỗ trợ đa dạng thiết bị – Google Drive là gì?

Đây là một điểm cộng cực lớn đối với Google Drive, khả năng tiện lợi của công cụ này rất phù hợp với cuộc sống hiện đại.

Bên cạnh đó, Google Drive cho phép người dùng tải lên và chia sẻ tài liệu, hình ảnh, video và nhiều loại tệp dữ liệu khác một cách dễ dàng. Bằng hỗ trợ tính năng tìm kiếm thông minh và bảo mật dữ liệu tốt, Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây hàng đầu trên thị trường không chỉ tại Việt Nam mà cả các quốc gia khác.

2. Những điều cần biết về Google Drive là gì?

2.1. Google Drive hoàn toàn miễn phí

Đây có thể cho là một trong những lợi ích đáng giá nhất mà Google đưa ra cho người dùng. Để sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây Google Drive, người dùng chỉ cần một tài khoản Google – cái mà hầu hết mọi người đều có cùng với đó là kết nối internet ổn định.

Google Drive là dịch vụ hoàn toàn trực tuyến, vì vậy người dùng có thể truy cập người dùng bất cứ thiết bị nào người dùng cách truy cập vào địa chỉ drive.google.com và đăng tải dữ liệu. Chính vì không cần phải trả bất cứ chi phí nào cùng chất lượng dịch vụ cao, sử dụng mượt mà với giao diện thân thiện, Google Drive trở thành sự lựa chọn tối ưu cho dịch vụ lưu trữ đám mây. 

2.2. Hỗ trợ dung lượng không giới hạn – Google Drive là gì?

Với tài khoản Google được tạo lập miễn phí, người dùng có 15GB lưu trữ đám mây trên Google Drive.

Với hầu hết cá nhân sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây, đây là mức dung lượng khá tốt cho hầu hết các nhu cầu quan trọng và đơn giản như lưu trữ ảnh, video, tài liệu học tập.

Một ưu điểm của Google Drive là:

Chi phí nâng cấp tài khoản không quá cao (khoảng 45.000 VNĐ/ 100GB/ tháng). Có thể nói, với đa số người dùng, Google Drive là sự lựa chọn tốt nhất tương thích với hầu hết các thiết bị Android, iOS, Windows.

2.3. Đa nền tảng – Google Drive là gì?

Một trong những tính năng nổi bật của Google Drive là tính đa nền tảng. Người dùng truy cập và chia sẻ dữ liệu trên mọi nền tảng, từ máy tính để người dùng đến điện thoại di động. Vì vậy với Google Drive, việc lưu trữ và chia sẻ tệp dữ liệu trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Tất cả dữ liệu được tự động đồng bộ trên mọi thiết bị

Hỗ trợ các hệ điều hành phổ biến: Windows, macOS, iOS và Android. Người dùng có thể truy cập dữ liệu mọi lúc mọi nơi. Sử dụng tính năng đa nền tảng của Google Drive để quản lý và lưu trữ dữ liệu của người dùng một cách dễ dàng và hiệu quả.

2.4. Các định dạng Google Drive lưu trữ

Google Drive có thể hỗ trợ người dùng lưu trữ hầu hết những tệp, hình ảnh và tài liệu thông dụng:

  • Tệp nén: ZIP/RAR.
  • Định dạng âm thanh: WAV/MP3/MPEG.
  • Tệp hình ảnh: GIF/JPEG/PNG/BMP.
  • Tệp đánh dấu: HPP/CPP/CSS/HTML/PHP/C/H/JS.
  • Tệp văn người dùng: TXT.
  • Tệp video: WebM/MPEG4/3GPP/MOV/AVI/MPEGPS/WMV/FLV.

Các định dạng Google Drive hỗ trợ khá đa dạng. Đáp ứng đầy đủ nhu cầu người dùng.

3. Sử dụng Google Drive cho người mới

Truy cập Google Drive: Mở trình duyệt web và đăng nhập vào tài khoản Google của người dùng. Sau đó, truy cập website drive.google.com để vào Google Drive.

3.1. Tạo thư mục mới trong Google Drive là gì?

Để tạo một thư mục mới, người dùng click vào “Tạo mới” ở góc trái màn hình.

  • Chọn “Thư mục” hoặc click chuột phải và chọn “New Folder”.
  • Có thể đặt tên mới cho thư mục và bắt đầu lưu trữ tài liệu.

3.2. Tạo tài liệu Google Drive

Google Drive cung cấp nhiều tính năng tạo tài liệu mới. người dùng có thể click vào nút “Tạo mới”.

  • Chọn: “Google Docs”, “Google Sheets”, “Google Slides”, “Google Forms” để bắt đầu.
  • Tải lên các tệp mới vào không gian làm việc của Google Drive với lệnh “Upload”.

3.3. Chia sẻ tài liệu Google Drive là gì?

Google Drive cho phép chia sẻ các tài liệu của mình với đồng nghiệp, đối tác hoặc khách hàng. Để chia sẻ tài liệu, người dùng click chuột phải vào tài liệu cần chia sẻ và chọn “Chia sẻ”.

google drive là gì

Tiếp theo, người dùng sẽ được hỏi để cấu hình các thiết lập chia sẻ. người dùng có thể chọn giữa chia sẻ với tất cả mọi người, chia sẻ với một số người dùng hoặc tạo liên kết chia sẻ.

3.4. Quản lý tài liệu

Khi đã tải lên nhiều tài liệu, người dùng có thể sắp xếp chúng theo tên, ngày tạo, ngày chỉnh sửa hoặc theo thứ tự người dùng chữ cái người dùng cách click vào tiêu đề của cột.

Người dùng có thể tìm kiếm tài liệu người dùng cách sử dụng thanh tìm kiếm ở góc trên cùng của Google Drive.

3.5. Tích hợp ứng dụng bên thứ ba với Google Drive là gì?

Google Drive có thể tích hợp với nhiều ứng dụng bên thứ ba như Adobe Sign, DocuSign. Giúp người dùng ký kết và quản lý hợp đồng một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Đó là một số lưu ý cơ người dùng về cách sử dụng Google Drive trên trình duyệt web một cách hiệu quả. Việc sử dụng Google Drive giúp người dùng quản lý và truy cập dữ liệu đơn giản hơn, đồng thời tăng tính khả dụng của dữ liệu trên nhiều thiết bị.

4. Câu hỏi thường gặp về Google Drive là gì?

4.1. Nâng cấp dung lượng Google Drive thế nào?

Đối với người dùng đặc biệt là các doanh nghiệp, để nâng cấp dung lượng Google Drive sẽ cần một đơn vị agency uy tín để đảm bảo chất lượng dịch vụ.

CleverAds là đơn vị tiên phong về các dịch vụ và công nghệ quảng cáo thế hệ mới tại Việt Nam & Đông Nam Á và là đối tác chuyên cung cấp các gói dịch vụ của Google Workspace tại Việt Nam.

Với 15 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, đạt được vô số danh hiệu và giải thưởng. Đồng thời, là đối tác cấp cao chính thức của Google. Khách hàng có thể yên tâm chọn CleverAds là nhà cung cấp Google Drive với giá thành hợp lý.

4.2. Điểm đặc biệt của phiên bản trả phí Google Drive là gì?

Google Drive phiên người dùng trả phí, hiện đang được cung cấp bởi CleverAds sẽ đem lại vô số những tiện ích và phù hợp với phong cách làm việc của mọi doanh nghiệp.

Khi đăng ký sử dụng dịch vụ, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ 24/7 qua điện thoại và email, tích hợp cùng khả năng bảo mật cấp cao từ Google và tối ưu quyền kiểm soát dữ liệu, tránh thất thoát thông tin mật.

Ngoài ra, doanh nghiệp lớn cũng có thể nâng cấp lên kho lưu trữ đám mây không giới hạn, đi kèm đó là 1TB dung lượng với mỗi tài khoản người dùng.

Google Drive là gì: Lời kết

Google Drive là một công cụ lưu trữ, quản lý và chia sẻ tài liệu trực tuyến đa năng và hiệu quả. Với khả năng tương thích với các thiết bị di động và tính bảo mật cao, Google Drive được nhiều doanh nghiệp và cá nhân ưa chuộng sử dụng.

Tự hào là đối tác cao cấp chính thức đầu tiên của Google, CleverAds tự tin có thể cung cấp cho doanh nghiệp bạn những dịch vụ về Google Workspace phù hợp nhất với mức giá tốt nhất.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp về Google Workspace, liên hệ với CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn