Google Meet Premium: Ưu điểm và các tính năng nâng cao

Google Meet Premium: Ưu điểm và các tính năng nâng cao

Google Meet Premium là công cụ họp trực tuyến qua video được tích hợp các tính năng nâng cao nhằm gia tăng tính kết nối, cộng tác hiệu quả trong công việc. Bài viết dưới đây, CleverAds sẽ chia sẻ các tính năng nâng cao của Google Meet Premium. 

1. Giới thiệu về Google Meet Premium

1.1. Google Meet Premium là gì?

Google Meet Premium là công cụ liên lạc qua video, thường được doanh nghiệp sử dụng cho các cuộc họp hay hội nghị trực tuyến. Khác với phiên bản Meet miễn phí, Google Meet Premium hỗ trợ các tính năng tăng cường giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và hiệu quả trong công việc. 

1.2. Lợi ích sử dụng Google Meet Premium

Đến với Google Meet Premium, doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm một loạt các công cụ mang tính cộng tác cao, hỗ trợ doanh nghiệp gia tăng kết nối người tham gia trên môi trường trực tuyến. 

Bên cạnh đó, ứng dụng còn tích hợp một số tính năng nhằm nâng cao chất lượng phiên họp như khử tiếng ồn, gia hạn thời gian cuộc họp. 

Đặc biệt, với khả năng hỗ trợ từ 150 – 500 người tham gia, Google Meet Premium là sự lựa chọn lý tưởng dành cho các doanh nghiệp thường xuyên cần mở các phiên họp với quy mô lớn như workshop, webinar, các buổi đào tạo.

2. Các tính năng nâng cao của Google Meet Premium

2.1. Sử dụng Google Meet Premium thời lượng cuộc họp dài hơn 

Meet thông thường chỉ cho phép thời gian tối đa của cuộc họp kéo dài 60 phút trong khi, Google Meet Premium hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức cuộc họp trong vòng 24 tiếng. Với thời gian cuộc họp dài hơn, khách hàng có thể tiến hành phiên họp hoặc hội nghị suôn sẻ, không bị gián đoạn. 

2.2. Tăng số lượng người tham gia 

Google Meet Premium hỗ trợ từ 100 đến 500 người tham gia phiên họp, tuỳ vào từng gói Business. Với chức năng tiếp nhận số lượng người tham gia lớn, các doanh nghiệp có thể thoải mái tổ chức các buổi webinar, workshop hay các cuộc họp toàn công ty. 

2.3. Phòng họp nhóm trong Google Meet Premium

Phòng họp nhóm là tính năng cho phép người điều phối cuộc họp chia người tham gia thành các nhóm nhỏ để thảo luận, giúp tăng cường tính tương tác trên môi trường trực tuyến.

Đặc biệt, với các doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục, đây là tính năng cần thiết để tạo điều kiện cho các học viên trao đổi và làm việc nhóm hiệu quả trong phiên họp. 

2.4. Cuộc thăm dò ý kiến

Google Meet Premium hỗ trợ người tổ chức cuộc họp tạo các câu hỏi thăm dò, khảo sát để người tham gia bình chọn. Sau khi cuộc họp kết thúc, công cụ hỗ trợ gửi bảng thống kê báo cáo kết quả của cuộc thăm dò vào email người tổ chức. 

Bên cạnh đó, người điều phối cuộc họp có thể bật tính năng trả lời ẩn danh, nhằm khuyến khích tất cả người tham gia đưa ra ý kiến. 

2.5. Google Meet Premium: Phát trực tiếp

Nền tảng cho phép người tổ chức phát trực tiếp cuộc họp lên Youtube. Trong phiên họp, các quản trị viên có thể theo dõi chỉ số phân tích trên Youtube theo thời gian thực gồm:

  • Số người xem
  • Số lượt thích
  • Tỷ lệ trò chuyện
  • Thời lượng xem trung bình

2.6. Khử tiếng ồn

Google Meet Premium cung cấp tính năng lọc bỏ tạp âm nhằm nâng cao chất lượng cuộc họp. Với chức năng khử tiếng ồn, doanh nghiệp có thể xử lý các âm thanh như tiếng gõ phím, tiếng đóng cửa, âm vang trong phòng hay tiếng máy móc từ các công trường xây dựng. 

2.7. Nhiều người đồng tổ chức

Google Meet Premium cho phép người tổ chức thêm lên đến 25 đồng quản trị viên. Các quản trị viên có thể phối hợp điều hành các phần khác nhau của cuộc họp, quản lý người tham gia và có khả năng nhanh chóng hỗ trợ lẫn nhau khi có vấn đề kỹ thuật xảy ra. 

Quản trị viên sẽ được cấp một số quyền như:

  • Khoá hoạt động thảo luận qua chat
  • Khoá hoạt động trình chiếu slide
  • Chặn người tham gia phát biểu
  • Khoá người tham gia bật camera
  • Tắt tiếng người tham gia
  • Kết thúc cuộc họp

2.8. Theo dõi tình hình người tham dự

Google Meet Premium tích hợp tính năng theo dõi tình trạng của người tham gia trong phiên họp và tự động thống kê tình trạng người tham gia về email cho người tổ chức. Bảng báo cáo sẽ chứa các thông tin sau: 

  • Tên và email của người dự họp
  • Tổng thời lượng người tham gia ở trong cuộc họp
  • Thời điểm người họp bắt đầu tham gia và rời cuộc họp

2.9. Google Meet Premium: Ghi lại cuộc họp

Ghi lại cuộc họp là tính năng cần thiết hỗ trợ người tham gia hoặc người vắng mặt có thể xem lại nội dung diễn ra trong phiên họp. Đặc biệt, đây là tính năng được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực giáo dục, hoặc trong các buổi đào tạo, workshop, webinars nhằm hỗ trợ người xem ôn tập lại kiến thức. 

Đọc thêm: Hướng dẫn: Cài đặt Google Meet kết nối trực tuyến đơn giản

Trong một số trường hợp, nội dung cuộc họp được ghi lại có thể giải quyết các tranh cãi, tăng cường tính minh bạch trong công việc. 

2.10. Chức năng Q&A

Để tăng thêm tính tương tác và kết nối trong cuộc họp, Google Meet Premium hỗ trợ tính năng Q&A (Hỏi và Đáp). Với tính năng này, cả người tham gia phiên họp có thể đặt câu hỏi cho quản trị viên và ngược lại. Với mỗi phiên Q&A có thể tối đa lên tới 500 câu hỏi. 

Người tổ chức có thể cài đặt cho phép tất cả thành viên đặt và trả lời câu hỏi ẩn danh. Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng câu hỏi, người tổ chức có bật chế độ kiểm duyệt. Lúc này, các câu hỏi sẽ được xem xét trước khi người tham dự nhìn thấy và người tổ chức có quyền phê duyệt hoặc không hiển thị các câu hỏi.  

3. Hướng dẫn sử dụng Google Meet Premium

3.1. Đăng ký tài khoản Google Workspace

Để có thể sử dụng Google Meet Premium, doanh nghiệp cần đảm bảo sử dụng Google Workspace thuộc các phiên bản nâng cao như các gói Business, Enterprise, Google One, Education. 

Bên cạnh đó, Google hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng miễn phí các tính năng Meet nâng cao trong 14 ngày.

Đọc thêm: Bảng giá Google Worspace các gói – CleverAds

Google Meet Premium

3.2. Thiết lập cuộc họp trong Google Meet Premium

Để tạo cuộc họp Google Meet Premium, người dùng cần mở Google Meet và chọn “Cuộc họp mới”

Google Meet Premium

Sau khi đã chọn tạo cuộc họp mới, người tổ chức sẽ có các lựa chọn sau:

  • Tạo một cuộc họp để sử dụng sau: Người tổ chức sẽ nhận được đường liên kết cuộc họp để có thể phân phối đến các thành viên góp mặt trong phiên họp. 
  • Bắt đầu cuộc họp tức thì
  • Lên lịch trong lịch Google: Lịch họp sẽ được lưu trên Google Calendar và thư mời họp sẽ được gửi đến người tham gia qua email. Sau khi chấp nhận tham gia, các thành viên sẽ nhận được lời nhắc khi gần đến giờ họp. 

Google Meet Premium

Nếu doanh nghiệp chọn lên lịch họp qua Google Calendar, người tổ chức sẽ được điều hướng đến Google Lịch để cài đặt thông tin cuộc họp gồm:

  • Tiêu đề cuộc họp
  • Thời gian diễn ra cuộc họp
  • Cài đặt gửi thông báo nhắc nhở tham dự họp tới khách hàng
  • Nội dung thư mời tham gia họp
  • Các quyền của khách mời

Google Meet Premium

4. So sánh Google Meet Premium và các ứng dụng họp trực tuyến khác

4.1. Ứng dụng Microsoft Teams

Chi phí: khoảng từ 3$ đến 10$ đối với hai gói Business Basic và Business Standard

Một số tính năng nổi bật:

  • Thời lượng cuộc họp: lên tới 30 tiếng
  • Số lượng người có thể tham gia: tối đa 300 người cho tất cả các gói
  • Với tính năng tổ chức hội thảo trực tuyến, Teams Meeting hỗ trợ đến 1000 người tham gia.
  • Tính năng “Huấn luyện viên diễn thuyết” hỗ trợ phân tích cách người dùng trình bày dựa trên nhịp điệu, tông giọng,…
  • Sử dụng AI để cải thiện chất lượng âm thanh, video và tìm kiếm thông tin về người đang tham gia trong cuộc họp.

Đọc thêm: Phần mềm họp trực tuyến và qua mạng | Microsoft Teams

4.2. Ứng dụng Zoom

Chi phí: dao động từ hơn 2 triệu đến hơn 3 triệu VNĐ/năm/một người dùng đối với lần lượt hai gói Pro và Business

Một số tính năng nổi bật: 

  • Thời lượng cuộc họp: 30 tiếng
  • Số lượng người có thể tham gia: 100 đến 500 người
  • Tích hợp công nghệ AI
  • Khi cuộc họp kết thúc, Zoom sẽ tự động gửi bản tóm tắt báo cáo các nội dung cốt lõi được diễn ra trong cuộc họp. 
  • Tích hợp trực tiếp các ứng dụng từ bên thứ ba trong cuộc họp Zoom nhằm gia tăng trải nghiệm cộng tác. 
  • Nhằm xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, Zoom tích hợp tính năng phiên dịch với 33 ngôn ngữ

Đọc thêm: Gặp gỡ trực tiếp từ mọi thiết bị | Zoom

Ngoài các tính năng quen thuộc như ghi âm hay chia phòng họp nhóm, Zoom và Teams đều có điểm nổi bật riêng. Đối với Teams, hội thảo trực tuyến hỗ trợ lên tới 1000 người và diễn giả có thể kiểm soát được nhịp điệu, cách thuyết trình thông qua sự hỗ trợ của AI. Trong khi, Zoom tích hợp công cụ AI giúp tóm tắt các điểm quan trọng sau khi kết thúc phiên họp. 

4. Google Meet Premium: Kết luận

Google Meet Premium tích hợp nhiều tính năng cộng tác nâng cao hỗ trợ tăng cường kết nối trên môi trường trực tuyến và tối ưu hiệu suất công việc. Đây chính là nền tảng lý tường phù hợp dành cho các doanh nghiệp thường xuyên phải tổ chức các buổi họp online, hội nghị.  

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp về Google Workspace, liên hệ với CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất!

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn