So sánh: Google Meet vs Zoom chi tiết

So sánh: Google Meet vs Zoom chi tiết

Việc sử dụng các ứng dụng họp trực tuyến như Google Meet vs Zoom đã ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, đa số doanh nghiệp chưa biết so sánh Google Meet vs Zoom khác nhau như thế nào. Vậy bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn chi tiết và khách quan về cả hai nền tảng để đưa ra quyết định phù hợp. 

1. Giới thiệu 

1.1. Google Meet là gì ? 

Google Meet là một ứng dụng hội nghị trực tuyến của Google, cho phép người dùng tổ chức các cuộc họp trực tuyến, hội nghị trực tuyến hoặc phiên làm việc từ xa thông qua video và âm thanh. 

Cho phép người dùng tương tác và trao đổi thông tin với nhau một cách dễ dàng và thuận tiện từ bất cứ đâu, chỉ cần có kết nối Internet và thiết bị đầu cuối như máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng. 

Google Meet cung cấp các tính năng như chia sẻ màn hình, chat, kết nối đa điểm và tính năng ghi âm cuộc họp. 

Đọc thêm: Đổi tên Google Meet: Hướng dẫn chi tiết cho doanh nghiệp 

1.2. Zoom là gì ?

Zoom là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay. Cũng giống như Google Meet, Zoom cho phép người dùng tổ chức các cuộc họp trực tuyến thông qua âm thanh và video trên các thiết bị như điện thoại, laptop và máy tính bảng. Zoom được phát triển bởi Zoom Video Communications, INc.

2. So sánh Google Meet vs Zoom: Tính năng cơ bản 

So sánh Google Meet vs Zoom

  • Chia sẻ màn hình 

Đều là ứng dụng tổ chức cuộc họp trực tuyến, chính vì vậy tính năng chia sẻ màn hình là tính năng đương nhiên cần có. Tuy vậy. Zoom vẫn được đánh giá cao hơn khi có nhiều tinh năng hơn về chia sẻ màn hình như: chia sẻ màn hình đa màn hình và tùy chọn chia sẻ màn hình cho nhiều người cùng một lúc. 

  • Tạo phòng họp 

Tính năng này đều được 2 ứng dụng phát triển. Nhưng về phí Zoom, nó cho phép doanh nghiệp tạo nhiều phòng họp cùng một lúc và có cả tính năng gọi điện thoại vào phòng họp. 

  • Tính năng chat 

Hai ứng dụng này có những tính năng với mục đích sử dụng riêng. 

Đối với Zoom, tính năng chat và gửi tin nhắn riêng được thiết kế nhằm giúp người dung có thể giao tiếp và chia sẻ thông tin với nhau một cách nhanh chóng và thuận tiện. 

Khác với Zoom, Google Meet tập trung vào tính năng họp trực tuyến và tạo điều kiện cho người dùng trao đổi thông tin trực tiếp trong cuộc họp. 

  • Ghi âm 

Cả hai ứng dụng này đều cho phép người dùng ghi âm cuộc họp. Nhưng đặc biệt hơn Zoom có thể ghi âm đa âm thanh, cho phép người dùng ghi âm từng người tham gia riêng lẻ trong cuộc họp. 

Đọc thêm: Tạo cuộc họp Google Meet nhanh chóng và dễ dàng 

3. So sánh Google Meet vs Zoom về tính bảo mật 

Cả Google Meet và Zoom đều có cung cấp các tính năng bảo mật để đảm bảo an toàn cho các cuộc họp trực tuyến. Tuy vậy, giữa hai nền tảng này vẫn có một số điểm khác nhau nhất định. 

– Mã hóa đầu cuối 

Cả hai nền tảng này đều sử dụng mã hóa đầu cuối để bảo vệ dữ liệu trong quá trình truyền tải. Tuy nhiên, Google Meet sử dụng mã hóa AES-256 bit, trong khi Zoom sử dụng mã hóa Advanced Encryption Standard (AES) 128-bit. 

Mã hóa AES-256 bit là một cấp độ mã hóa mạnh hơn so với AES 128-bit. Do đó, Google có thể cung cấp một mức độ bảo mật bao hơn so với Zoom. 

– Phòng họp ảo

Cả hai ứng dụng này đều cung cấp tính năng phòng họp ảo, giúp đảm bảo rằng chỉ những người được mời mới có thể tham gia. 

Tuy nhiên, Google Meet còn cung cấp thêm một tính năng gọi là “Phòng chờ”, cho phép chủ phòng họp xác định danh tính của người tham gia trước khi cho phép họ tham gia cuộc họp. 

Điều này giúp đảm bảo rằng chỉ những người được mời mới có thể tham gia và giảm nguy cơ “zoom bombing”, một vấn đề về bảo mật mà Zoom đã gặp trong quá khứ. 

– So sánh Google Meet vs Zoom vê quyền riêng tư 

Cả Zoom và Google Meet đều cung cấp tính năng cho phép người dùng chọn chế độ xem riêng tư để giữ cho họ không bị nhìn thấy trong cuộc họp. 

Tuy vậy, Google Meet đã cung cấp một tính năng gọi là “chế độ màn hình tối”. Nó cho phép người dùng ẩn các cửa sổ khác trên máy tính của mình khi tham gia cuộc họp. Điều này giúp bảo vệ quyền riêng tư và thông tin bí mật của doanh nghiệp. 

So sánh Google Meet vs Zoom

4. So sánh Google Meet vs Zoom về tiện ích mở rộng 

Tiện ích mở rộng của Google Meet được hỗ trợ bao gồm bộ công cụ trong Google Workspace như: Google Drive, Google Chat, Google Docs,… Các tiện ích này giúp gia tăng trải nghiệm của khách hàng trên trực tuyến. Ngoài ra một số tiện ích mở rộng được biết đến phổ biến là Google Meet Grid View; Nod; Google Meet Attendance; Google Meet Transcribe;…    

Hiện tại, một số tiện ích mở rộng của Zoom liên quan trực tiếp đến Google như: Zoom for Google Calendar; Zoom for Gmail; Ngoài ra còn một số tiện ích mở rộng khác như Zoom Scheduler; Virtual Background; Zoom for Trello… 

Có thể thấy, hai ứng dụng này được kết hợp rất nhiều tiện ích mở rộng nhằm tăng trải nghiệm khách hàng, giữ chân họ bền vững hơn.

Đọc thêm: Các công cụ hỗ trợ Forward Mail đắc lực cho doanh nghiệp

5. Nhận xét cuối cùng khi so sánh Google Meet vs Zoom? 

Google Meet và Zoom đều là nền tảng họp trực tuyến được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực và đối tượng sử dụng khá khác nhau. 

Có thể thấy, Zoom phù hợp cho các cuộc họp trực tuyến có quy mô lớn. Đáp ứng nhu cầu tương tác nhiều như chia sẻ màn hình, chia sẻ tệp, và trò chuyện nhóm. 

Đối với Google Meet sẽ phù hợp có các cuộc họp có quy mô nhỏ hơn từ 2-100 người cho bản Miễn Phí. Đặc biệt, với doanh nghiệp cần bảo mật tốt thì Google Meet là một lựa chọn hoàn hảo cùng trọn bộ 11 công cụ hữu ích cho doanh nghiệp. 

Vì vậy, đối với từng nhu cầu khác nhau, doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng Zoom hay Google Meet. 

6. Kết luận 

Google Meet hay Zoom đều là những ứng dụng vô cùng phổ biến và có lượng người dùng nhất định. Tuy nhiên, để lựa chọn ứng dụng phù hợp với tổ chức cần nhìn vào tính chất công việc và nhu cầu sử dụng để đưa ra quyết định đúng đắn.

Cả hai ứng dụng đều có những điểm mạnh riêng nhưng Google Workspace sẽ được tích hợp và hỗ trợ thêm nhiều tính năng khác để giúp doanh nghiệp có thể vận hành và quản trị bộ máy hiệu quả. Qua bài viết này, CleverAds hi vọng doanh nghiệp có thể lựa chọn nhiều hơn cả một công cụ.

Google Meet – Google Workspace

Giải pháp để vận hành và quản trị doanh nghiệp chưa bao giờ là một bài toán dễ. Nhưng với lợi thế cạnh tranh, dịch vụ hỗ trợ tư vấn và tính năng tích hợp cho Google Meet từ Google Workspace chính là câu trả lời hoàn hảo nhất để doanh nghiệp có thể tự tin làm việc với khách hàng và nội bộ tổ chức.

Là đối tác cao cấp đầu tiên của Google tại Việt Nam, CleverAds cung cấp trọn bộ 11 công cụ của Google Workspace giúp doanh nghiệp không những tiết kiệm chi phí mà còn nâng cao hiệu suất. 

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Google Workspace, liên hệ với chúng tôi tại CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn