Google Takeout: Cách sử dụng để sao lưu lượng lớn tài liệu 

Google Takeout: Cách sử dụng để sao lưu lượng lớn tài liệu 

Google Takeout mang đến cho doanh nghiệp giải pháp sao lưu và lưu trữ dữ lượng lớn dữ liệu. Vậy Google Takeout là gì? Cách sử dụng Google Takeout như thế nào?

1. Google Takeout là gì?

Google Takeout là một dịch vụ do Google cung cấp cho phép người dùng sao lưu và tải xuống dữ liệu của mình từ các sản phẩm và dịch vụ của Google, chẳng hạn như Gmail, Google Drive, Google Photos và nhiều hơn nữa.

Nó cho phép người dùng tạo bản sao lưu toàn bộ hoặc một phần các dữ liệu của mình từ các dịch vụ này và tải xuống chúng dưới dạng các tệp tin nén.

Để giải thích một cách dễ hiểu, hãy tưởng tượng Gmail đã được sử dụng để gửi và nhận email trong nhiều năm. Có hàng ngàn email quan trọng và cần đảm bảo rằng chúng được lưu trữ và có thể truy cập một cách dễ dàng trong trường hợp có sự cố xảy ra.

Ngoài ra, cũng có thể chuyển chúng sang một dịch vụ email khác. Đây là lúc Google Takeout trở nên hữu ích.

Đọc thêm: Quản lý doanh nghiệp Google Workspace hiệu quả dành cho SMEs

Khi nào nên sử dụng Google Takeout?

Google cung cấp bộ nhớ giá rẻ và an toàn cho các thông tin và dữ liệu. Người dùng có thể truy cập các tệp tin từ bất cứ nơi nào chỉ cần có kết nối internet.

Sử dụng Google Takeout, người dùng có thể tạo một bản sao lưu của toàn bộ hoặc một phần dữ liệu trong tài khoản Gmail.

Sau đó, Google sẽ tạo ra một tệp tin nén (ZIP) chứa các email, hình ảnh đính kèm và thông tin khác liên quan đến email. Người dùng có thể tải xuống tệp tin nén này và lưu trữ nó trên máy tính hoặc thiết bị lưu trữ khác. Khi cần, có thể giải nén tệp tin và truy cập vào các email và dữ liệu.

Lợi ích của Google Takeout

Một ví dụ khác: Người dùng muốn sao lưu tệp tin và thư mục trong Google Drive.

Bằng cách sử dụng Google Takeout, có thể chọn cụ thể hoặc toàn bộ thư mục để sao lưu trên Google Drive.

Google sẽ tạo ra một tệp tin nén chưa các tệp tin và thư mục đã được chọn. Người dùng có thể tải xuống và lưu trữ nó như bất kỳ tệp tin nén nào khác.

Google Takeout cung cấp một cách dễ dàng và tiện lợi để người dùng giữ lại và sao lưu dữ liệu của mình từ các dịch vụ của Google, đảm bảo rằng người dùng không mất dữ liệu quan trọng và có thể truy cập (bao gồm cả không sử dụng các dịch vụ Google).

2. Cách sử dụng Google Takeout

2.1. Truy cập Google Takeout

Theo mặc định, Google Takeout chọn tất cả các loại tệp và dữ liệu có thể đưa vào kho lưu trữ Takeout.

Google Takeout
Google Takeout

2.2. Cuộn xuống và chọn hộp kiểm Google Photos

Google Takeout
Google Takeout

2.3. Chọn “Tất cả Album” để lưu trữ Google Takeout

Theo mặc định, mọi album ảnh đều được chọn.

Chọn “Bỏ chọn tất cả” > Chọn Album ảnh muốn tải về. Sau khi hoàn tất, hãy chọn OK.

Google Takeout
Google Takeout

2.4. Cuộn xuống cuối màn hình và chọn “Bước tiếp theo”

Google Takeout

Trong mục “Tần suất”, chọn “Xuất một lần” hoặc “Xuất hai tháng một lần trong một năm” tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng

Google Takeout

Trong File type & size , chọn loại file cho file lưu trữ và kích thước tối đa. Chọn “Tạo xuất”, sau đó đợi trong khi Google thu thập tệp và lưu trữ theo công nghệ kỹ thuật số.

Google Takeout

2.5. Khi quá trình lưu trữ hoàn tất

Takeout sẽ gửi email cho người dùng kèm theo liên kết đến các tệp đã lưu trữ. Từ email đó, chọn “Tải xuống kho dữ liệu”. Dữ liệu di chuyển từ máy chủ Google tới mục tải xuống của người dùng.

Google Takeout –  giải pháp sao lưu tối ưu thì đây là cách doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nguồn nhân lực tuyệt vời nhất.

Đọc thêm: Cập nhật ưu đãi mới nhất Google Workspace Business từ CleverAds

Với các dịch vụ sao lưu và lưu trữ trên Google Workspace, doanh nghiệp cần cân nhắc các đối tác uy tín để cung cấp dịch vụ này. CleverAds tự tin là đối tác cao cấp đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Đem đến giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất tiết kiệm chi phí.

Liên hệ ngay CleverAds để nhận tư vấn các giải pháp Google Workspace!

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn