Tài khoản Google Workspace bị khóa – Nguyên nhân và cách khắc phục 

Tài khoản Google Workspace bị khóa – Nguyên nhân và cách khắc phục 

Hãy cùng CleverAds tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục khi doanh nghiệp nhận được thông báo tài khoản Google Workspace bị khóa. 

Khi bất ngờ tài khoản email của doanh nghiệp nhận được thông báo “your organization’s Google Account has been suspended” – Tài khoản Google Workspace của tổ chức bạn đã bị tạm ngưng” hoặc “Account has disabled” – Tài khoản đã bị vô hiệu hóa. Lý do doanh nghiệp gặp phải vấn đề này là gì?

1. Một số lý do kiến tài khoản Google Workspace bị khóa 

1.1. Vi phạm chính sách khiến tài khoản Google Workspace bị khóa 

Khi sử dụng tài khoản, doanh nghiệp cần phải tuân thủ theo các chính sách và quy định được đặt ra bởi Google. Một khi vi phạm vào chính sách này có thể dẫn đến việc khóa tài khoản. 

Ví dụ, vi phạm chính sách quảng cáo của Google, bao gồm các cách thức quảng cáo không đúng quy định, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc gửi email rác. Những hoạt động này đều có thể dẫn đến việc tài khoản Google bị khóa. 

Đọc thêm: Google Trend: Tối ưu hóa hiệu suất cho Doanh Nghiệp 

1.2. Hoạt động đáng ngờ và bất thường dẫn đến tài khoản Google Workspace bị khóa 

Google có hệ thống theo dõi và phát hiện hoạt động đáng ngờ hoặc bất thường trên các tài khoản Google Workspace. Hệ thống ấy có thể ghi lại nhật ký để ghi lại các hoạt động và sự kiện trên các tài khoản. Những thông này bao gồm đăng nhập, gửi và nhận email, truy cập vào dữ liệu… 

Đồng thời, hệ thống cũng có thể học máy và phân tích thông minh. Nó được xây dựng dựa trên dữ liệu lịch sử và các tiêu chí an ninh đã được xác định từ trước đó. Ngoài ra, hệ thống còn có thể phân tích hành vi người dùng, cũng có thể cảnh báo và xử lý sự cố. 

Khi các hoạt động đáng ngờ bị phát hiện như truy cập từ nhiều địa điểm đồng thời, sử dụng công cụ gian lận, hoặc các hoạt động đe dọa bảo mật, tài khoản có thể bị khóa để bảo vệ an toàn cho dữ liệu của doanh nghiệp.

Google Workspace bị khóa

1.3. Đối tác không uy tín 

Trên thị trường vẫn tồn tại những doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ Google Workspace lậu từ các đối tác không chính thức và họ thường không tuân thủ quy định của Google. 

Đọc thêm: Đơn vị cung cấp Google Workspace Uy Tín tại Việt Nam 

Từ năm 2022, Google đã có thông báo đối với các khách hàng là doanh nghiệp, tổ chức (không phải cá nhân) về việc ngừng cung cấp phiên bản miễn phí. Nếu như khách hàng không thuộc đối tượng cho phép vẫn tiếp tục sử dụng thì sẽ bị khóa theo quy định. 

2. Cách khắc phục tài khoản Google Workspace bị khóa 

2.1 Liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ của Google Workspace 

Với các doanh nghiệp việc liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ của Google Workspace để khắc phục vấn đề cũng là một cách khá phổ biến. 

Tuy nhiên, với cách này, điều quan trọng nhất là kiên nhẫn và lưu ý rằng quá trình khắc phục có thể mất thời gian. Thời gian dài hay ngắn còn tùy thuộc vào tính chất và phạm vi của vấn đề. 

Đồng thời, hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp đã tuân thủ các chính sách và quy định của Google Workspace trong quá trình sử dụng để tránh việc tài khoản bị khóa trong tương lai.

Google Workspace bị khóa

2.2. Liên hệ với CleverAds – đối tác Cao cấp đầu tiên của Google tại Việt Nam 

Ngoài ra, cách giải quyết nhanh chóng và hiệu quả thứ hai chính là liên hệ với CleverAds để được hỗ trợ. Chúng tôi tự hào là đối tác Cao Cấp chính thức đầu tiên của Google Workspace tại thị trường Việt Nam. Giúp hơn 200 khách hàng doanh nghiệp sử dụng hiệu quả bộ sản phẩm Google Workspace giúp nâng cao năng suất làm việc. 

Với sứ mệnh của mình, đội ngũ hỗ trợ và tư vấn khách hàng nhiệt tình 24/7 giải đáp, giúp giải đáp và xử lý mọi thắc mắc về các vấn đề khách hàng đang gặp phải. Hiện tại, chúng tôi đang có vô vàn ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mới. 

Đọc thêm: Cập nhật ưu đãi mới nhất Google Workspace Business từ CleverAds 

Trong trường hợp, doanh nghiệp đang sử dụng gói Google Workspace được cung cấp từ đối tác chưa uy tín khiến cho tài khoản Google Workspace bị khóa. Thì việc chuyển đổi nhà cung cấp là việc cần thiết. 

3. Kết luận 

Doanh nghiệp cần tránh việc tài khoản Google Workspace bị khóa nếu không sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến quá trình hoạt động. Luôn đảm bảo rằng, các hoạt động diễn ra đã tuân thủ theo đúng chính sách của Google. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nên chọn đối tác cung cấp dịch vụ Google Workspace uy tín trên thị trường. Đảm bảo doanh nghiệp nhận được sự hỗ trợ và ổn định cho hệ thống. 

Nếu doanh nghiệp quan tâm đến Google Workspace hãy liên hệ ngay CleverAds để nhận tư vấn nhanh nhất!

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn