Google Workspace và G Suite: Đâu là điểm khác biệt?

Google Workspace và G Suite: Đâu là điểm khác biệt?

Google Workspace và G Suite: đâu là sự lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của bạn? Điều gì đã xảy ra với G Suite? Google Workspace có điểm cải tiến nào so với G Suite? Để trả lời những câu hỏi này, hãy cùng CleverAds tìm hiểu một số thông tin quan trọng về hai thương hiệu này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu Google Workspace và G Suite

Kể từ khi Google’s Apps for Work được đổi tên thành G Suite, nền tảng này đã trở nên vô cùng phổ biến với hơn 6 triệu doanh nghiệp sử dụng.

Từ tháng 10 năm 2020, thương hiệu G Suite đã không còn tồn tại nữa khi Google đã chính thức thông báo rằng G Suite đã trở thành Google Workspace.

Google Workspace và G Suite

Câu chuyện làm mới thương hiệu

Google Workspace và G suite

Nhận thấy làm việc tại nhà (WFH – Work From Home), hay thậm chí là làm-việc-ở-bất-cứ-đâu ngày càng trở thành một xu hướng tất yếu, Google đã nâng cấp G Suite với nhiều tính năng mới để hỗ trợ doanh nghiệp làm chủ được mô hình làm việc hiện đại này.

Đồng thời, Google mong muốn tích hợp các tính năng riêng lẻ vào một bộ sản phẩm thống nhất có sự liên kết chặt chẽ hơn. Vì vậy, Google đã thực hiện thay đổi logo của các tính năng về cùng một bảng màu với Google.

google workspace và g suite

Trải nghiệm người dùng tích hợp

Với Google Workspace, trải nghiệm người dùng UX-UI đã được cải tiến để trở nên tích hợp hơn.

Điều này có nghĩa là các thành viên giữa các phòng ban khác nhau trong doanh nghiệp có thể  hợp tác với nhau hiệu quả hơn, giữ kết nối mọi lúc mọi nơi.

Với sự cải tiến này, chỉ với một tiện ích, bạn có thể sử dụng tất cả các tính năng của các tiện ích khác trong hệ thống bộ sản phẩm Google Workspace.

Một ví dụ cơ bản:

Gmail, Google Chat, Google Calendar và Google Meet nay đã được tích hợp với nhau. Vì vậy, bạn có thể vừa tạo lịch họp trong Google Calendar với đường Link Google Meet được đính kèm tự động, và gửi thông báo tới Gmail của các người tham gia để họ nhận thông tin về cuộc họp đó.

Google Workspace và G Suite

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một nhân viên phải sử dụng tới gần 35 các ứng dụng khác nhau với hơn 1.100 lần thực hiện thao tác chuyển đổi giữa các tiện ích đó trong một ngày làm việc.

Tích hợp tất cả tiện ích vào cùng một bộ sản phẩm đem tới một trải nghiệm UX UI tuyệt vời hơn với giao diện mượt mà, Google Workspace có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm một khối lượng thời gian đáng kể so với thương hiệu cũ G Suite.

2. Giá Google Workspace và G Suite

Google Workspace vẫn áp dụng mô hình giá tương tự G Suite với 3 loại gói dịch vụ doanh nghiệp bao gồm:

  • Business Starter.
  • Business Standard.
  • Business Plus.
  • Enterprise.

Các gói đều có trọn bộ các công cụ: Gmail, Drive, Meet, Calendar, Chat, Jamboard, Docs, Sheets, Slides, Keep, Sites, Forms.

Theo thông báo chính thức từ Google – Google Workspace và G Suite

Dói dịch vụ rẻ nhất, Business Starter, có giá $6/ tháng. Tuy nhiên, CleverAds chúng tôi – Đối tác Cao cấp của Google hiện cung cấp trọn bộ sản phẩm Google Workspace với giá chỉ từ $1,5/người dùng/tháng (Đặc biệt giảm giá 80% cho 6 tháng đầu tiên sử dụng sản phẩm).

google workspace và g suite

 

Nếu bạn cần nhiều dung lượng lưu trữ và dịch vụ hỗ trợ cho những cuộc họp có quy mô lớn hơn, bạn có thể tham khảo sử dụng gói dịch vụ Business Standard.

Sự lựa chọn tối ưu nhất chính là Business Plus

Với nhiều nâng cấp so với Business Standard. Ví dụ như: Dung lượng lưu trữ lên tới 5 TB cho mỗi người dùng; các tùy chọn kiểm soát nâng cao về bảo mật và quản lý, gồm có Vault và quản lý thiết bị đầu cuối nâng cao, số lượng người có thể tham gia cuộc họp là 250 người…

Nhận tư vấn ngay hôm nay để trải nghiệm bộ sản phẩm Google Workspace miễn phí trong vòng 7 ngày tiếp theo! Xem thêm: Bảng giá Google Workspace chi tiết nhất

3. Tính năng mới của Google Workspace và G Suite

Google luôn nỗ lực cải thiện chất lượng bộ sản phẩm Google Workspace với những thay đổi nâng cấp cho từng ứng dụng. Sau đây là 4 tính năng mới nổi bật của Google Workspace mà bạn cần biết:

3.1. Google Meet – Google Workspace và G Suite

Google Workspace và G Suite

Google Meet là một trong những ứng dụng được cập nhật nhiều tính năng mới nhất trong một quý vừa qua:

Bảng trắng tích hợp trong Google Meet:

Cùng lên ý tưởng, bàn bạc với các thành viên như một cuộc họp thông thường ở văn phòng với chiếc bảng trắng quen thuộc bằng cách sử dụng tính năng “digital whiteboard”.

Thời gian cuộc gọi không giới hạn:

Một cuộc gọi có thể kéo dài lên tới 24 tiếng.

Q&A (Đặt câu hỏi và trả lời): – Google Workspace và G Suite

Đặt câu hỏi mà không làm ngắt quãng cuộc họp.

Polls (Bình chọn):

Tạo bình chọn để chỉ ra chủ đề cần bàn luận thêm trong cuộc họp hoặc để khảo sát mức độ thông hiểu của người tham gia.

Chất lượng Video tốt ngay cả trong điều kiện ánh sáng kém:

Thực hiện cuộc gọi Video mọi lúc, mọi nơi mà không bị ảnh hưởng bởi điều kiện môi trường.

Nền mờ (Background Blur) – Google Workspace và G Suite

Google Meet tự động tách nền và làm mờ để giúp bạn trông chuyên nghiệp hơn.

Tiếng ồn được giảm thiểu:

Google Meet tự động lọc tiếng ồn.

Chức năng hiển thị Tiled layout – Google Workspace và G Suite

Quan sát tối đa hình ảnh của 49 người tham gia cuộc họp.

Hiển thị duy nhất nội dung bạn muốn trình bày:

Chia sẻ toàn màn hình, hoặc chỉ một cửa sổ, hoặc chỉ một tab Chrome. Giao diện người dùng (UI) mới dành cho hệ điều hành Android và iOS.

3.2. Google Drive – Google Workspace và G Suite

Google Workspace và G Suite

Google Drive là nơi lưu trữ, truy cập và chia sẻ tài liệu một cách an toàn và bảo mật.

Với cập nhật mới nhất, truy cập thư mục (folder) và tài liệu (file) mọi lúc, mọi nơi, nhiều thiết bị chỉ cần có kết nối Internet.

Một cập nhật quan trọng khác cần lưu ý đó là: sau 30 ngày, tài liệu đã xóa sẽ tự động xóa vĩnh viễn khỏi Drive.

Trong khi đó, với phiên bản Google Drive cũ, các tài liệu bạn xóa sẽ vẫn được giữ lại trong thùng rác cho tới khi thùng rác bạn đầy (hết dung lượng lưu trữ).

Dễ dàng hợp tác khi Chia sẻ Drive:

  • Mở, chỉnh sửa, thêm hoặc xóa tài liệu có trong thư mục chia sẻ (Shared Folder).
  • Chia sẻ với một người và một nhóm: Tối ưu thời gian với nhiều thành viên. Thực hiện duy nhất một thao tác chia sẻ tài liệu mọi người trong nhóm .

3.3. Gmail tích hợp các ứng dụng khác – Google Workspace và G Suite

Google đang cố gắng tích hợp tất cả các ứng dụng vào một nơi hoạt động duy nhất để hỗ trợ các thành viên trong doanh nghiệp hợp tác và trao đổi hiệu quả hơn.

Sử dụng ứng dụng Gmail, có thể:

  • Gửi đi tin nhắn qua ứng dụng Chat
  • Thêm nhiệm vụ qua ứng dụng Task
  • Thêm vào Link cuộc họp Google Meet

Với sự tích hợp này – Google Workspace và G Suite

  • Tránh lãng phí thời gian cho việc chuyển đổi giữa các ứng dụng.
  • Lựa chọn đúng ứng dụng bạn cần cho công việc của mình.
  • Tìm kiếm Gmail và Chat trong cùng một nơi
  • Hợp tác hiệu quả hơn khi làm chung dự án với nhiều thành viên khác.

Không chỉ có vậy, bạn còn có thể mở và chỉnh sửa tài liệu ngay trong Gmail mà không cần thoát khỏi ứng dụng. Tính năng mới này của Gmail cho phép bạn làm việc linh hoạt kể cả khi bạn đang chỉ mang theo điện thoại ở bên ngoài.

3.4. Tính năng mới của Google Sheets – Google Workspace và G Suite

Google nâng cấp tính năng chỉnh sửa biểu đồ và văn bản trong Google Sheets.

Bạn có thể:

  • Chỉnh sửa biểu đồ cập nhật số liệu, nội dung và kiểu dáng.
  • Thiết lập tùy chọn định dạng nâng cao cho nhãn dữ liệu theo màu sắc.
  • Sử dụng chức năng chỉnh sửa thanh liên kết mới.

Có thể cộng tác với người không sử dụng tài khoản Google:

  • Tính năng “Visitor” cho phép những người không sử dụng tài khoản Google truy cập, bình luận, chỉnh sửa trong Drive, Docs, Sheets, Slides và Sites với một mã pin an toàn (pincode).
  • Hợp tác chuyên nghiệp hơn đối tác: Doanh nghiệp thường phải cộng tác làm việc với các đối tác ngoài tổ chức. Với tính năng này, quá trình làm việc trở nên đơn giản và an toàn hơn kể cả khi đối tác doanh nghiệp không sử dụng tài khoản Google.

Xem thêm: 7 tính năng mới từ Google Workspace làm thay đổi doanh nghiệp

Google Workspace và G Suite: Kết luận

Google Workspace và Google Suite là những phiên bản nâng cấp hơn của nhau. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ vì khách hàng, Google sẽ còn tiếp tục nâng cấp và cải tiến để có thể tạo nên một bộ hỗ trợ quản lý doanh nghiệp toàn diện nhất. Bởi vậy, để không bỏ lỡ những tính năng mới nhất giúp quản lý và phát triển nguồn nhân lực hiệu quả, hãy đăng ký sử dụng Google Workspace từ ngày hôm nay.

Tự hào là đối tác cao cấp chính thức đầu tiên của Google, CleverAds tự tin có thể cung cấp cho doanh nghiệp bạn những dịch vụ về Google Workspace phù hợp nhất với mức giá tốt nhất.

Liên hệ ngay CleverAds để nhận tư vấn các giải pháp Google Workspace!

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn