Cập nhật: Gói Business Starter hấp dẫn đặc quyền từ Google

Cập nhật: Gói Business Starter hấp dẫn đặc quyền từ Google

Google Workspace Business Starter chính thức được cập nhật tính năng đặc biệt. Khiến gói dịch vụ trở nên vượt trội hơn bao giờ hết! Cùng CleverAds tìm hiểu về bản cập nhật đặc biệt từ Google cho gói dịch vụ này nhé!

1. Thay đổi về gói Google Workspace Business Starter

Google Workspace đang cung cấp rất nhiều phiên bản khác nhau tùy vào mong muốn của người dùng. Business Starter thường là gói dịch vụ được ưu tiên trải nghiệm để hiểu hơn về các tính năng và công cụ của Google Workspace. 

1.1. Business Starter bắt gặp nhiều hạn chế

Với việc chỉ có 30GB dung lượng cá nhân mỗi tài khoản, nếu hết dung lượng thì người dùng buộc phải nâng cấp lên các phiên bản cao hơn.

Theo cập nhật mới nhất của Google từ ngày 15 tháng 5 năm 2023 Google sẽ bắt đầu áp dụng  điều này. Gói trải nghiệm Google Workspace Business Starter sẽ được cập nhật thêm tính năng Pooled storage (Bộ nhớ gộp) và Shared Drive (Bộ nhớ dùng chung). Đây được coi là một trong những thay đổi đáng kể.

Business Starter

Tận dụng hết tiện ích Google Drive

Google giới thiệu tính năng Pooled Storage với bộ nhớ của tất cả người dùng được gộp chung vào một bộ nhớ tổng của cả tổ chức.

Tổng bộ nhớ gộp của cả tổ chức tính bằng số lượng giấy phép nhân với dung lượng của mỗi giấy phép và là tổng mức dung lượng mà cả tổ chức có thể sử dụng, với mỗi giấy phép người dùng mới, dung lượng bộ nhớ gộp lại được tăng lên.

Với Pooled Storage

Quản trị viên có thể cài đặt và thay đổi mức dung lượng giới hạn cho mỗi người tuỳ thuộc vào nhu cầu lưu trữ của từng cá nhân, hoặc cài đặt giới hạn dung lượng cho từng phòng ban nhỏ.

Điều này giúp khai thác tối đa lợi ích của Google Drive và khiến việc quản lý dung lượng trở nên đơn giản, linh hoạt, hiệu quả hơn, nhất là khi mới đây Google đã không cho phép người dùng tài khoản Google Workspace được mua các gói dung lượng bổ sung như trước.

2. Lợi ích đặc biệt Business Starter cập nhật mới

2.1. Pooled Storage

Dung lượng lưu trữ gộp từ Pooled Storage (bộ nhớ gộp) cung cấp một cách đơn giản và linh hoạt hơn để quản lý dung lượng lưu trữ, vì tất cả dung lượng lưu trữ được chia sẻ trong toàn tổ chức, không còn quản lý đơn lẻ. Với dung lượng lưu trữ gộp, quản trị viên cũng có nhiều công cụ hơn để theo dõi cách sử dụng dung lượng lưu trữ trong toàn tổ chức. 

Nói một cách đơn giản hơn, dung lượng của Drive mặc định sẽ có trường hợp người sử dụng ít, người không sử dụng và người sử dụng nhiều, gây ra lãng phí dung lượng và không tối ưu khi người cần lại không thể lấy thêm dung lượng từ người còn dư. 

Pooled Storage giải quyết vấn đề

Bằng cách trao quyền cho admin có thể phân chia dữ liệu của toàn bộ doanh nghiệp. Những người không sử dụng dung lượng sẽ được chuyển phần dung lượng không sử dụng đó sang cho các cá nhân khác. Nói cách khác, quản trị viên có quyền giới hạn dung lượng tùy thuộc vào nhu cầu lưu trữ của từng cá nhân. 

Ngoài ra, Pooled Storage hiển thị dung lượng đang lưu trữ ở từng danh mục như dung lượng ảnh, dung lượng video, dung lượng Drive đang là bao nhiêu. 

2.2. Shared Drive

Lợi ích bổ sung trong bản cập nhật cũng bao gồm Shared Drive.

share drive

Business Starter có quyền quản trị toàn diện hơn

Người dùng có thể tạo bộ nhớ dùng chung (Shared Drive). Và chỉ cấp quyền sở hữu cho thành viên trong doanh nghiệp.

Khác với My Drive

Bộ nhớ Shared Drive thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp và sẽ không mất đi khi người dùng khác chủ động xóa tài khoản hay rời doanh nghiệp. Các thành viên trong nhóm vẫn có thể sử dụng bộ nhớ dùng chung. Thay vì lưu trữ trong tài khoản cá nhân đầy rủi ro.

Lợi ích:

  • Khả năng truy cập nhanh.
  • Các tệp không thể bị mất.
  • Cộng tác dễ dàng.
  • Có thể truy cập ở mọi nơi.

3. Cập nhật Business Starter chi phí không đổi

Từ ngày 15 tháng 5, tất cả các khách hàng mới đăng ký gói Business Starter sẽ được cập nhật mới ngay lập tức.

Bộ nhớ gộp Pooled Storage:

Bắt đầu được triển khai cho khách hàng Business Starter đang sử dụng gói vào ngày 22 tháng 5 năm 2023 và cập nhập dần Shared Drive trong thời gian tới.

Tuy cập nhật thêm tính năng ưu việt mà trước đây các doanh nghiệp phải tốn gấp nhều lần chi phí mới có thể sở hữu. Ngay từ bây giờ doanh nghiệp đã có thể tối ưu chi phí, sử dụng Google Workspace với gói Google Workspace Business Starter đến từ CleverAds.

Kết luận

Google Workspace Business Starter nay đã toàn diện hơn cho khách hàng có thể trải nghiệm những tính năng đáng sử dụng nhất của Google Workspace. Người dùng đã có thể hưởng lợi nhiều ngay từ gói trải nghiệm, nếu có bất kỳ câu hỏi hay quan tâm đến Google Workspace, đừng ngần ngại liên hệ với CleverAds để nhận được tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp, giải đáp mọi thắc mắc nhé!

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp về Google Workspace, vui lòng liên hệ với CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn