Google Task quản lý công việc hiệu quả cho doanh nghiệp

Google Task quản lý công việc hiệu quả cho doanh nghiệp

Google Task quản lý công việc một cách đơn giản mà vô cùng hiệu quả, đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bởi vì, quản lý công việc trên các thiết bị thông minh đã trở nên phổ biến và ngày càng phát triển hơn. Hãy cùng CleverAds tìm hiểu sâu hơn về Google Taske trong bài viết dưới đây. 

1. Giới thiệu về Google Task 

Khi thời đại công nghệ ngày càng phát triển, văn hóa làm việc tại các doanh nghiệp cũng thay đổi theo. Hiểu được thực trạng này, Google đã cho ra mắt Google Tasks, được thiết kế để giúp người dùng tổ chức và quản lý các nhiệm vụ, deadline và danh sách công việc cá nhân. 

Với giao diện đơn giản và tích hợp với các dịch vụ khác của Google. Công cụ này được đánh giá là vô cùng hiệu quả để quản lý công việc hàng ngày. 

2. Lợi ích khi sử dụng Google Task quản lý công việc 

  • Google Task quản lý công việc giúp tăng sự tổ chức và hiệu suất làm việc 

Với giao diện vô cùng đơn giản, dễ sử dụng được tích hợp cùng Gmail và Google Calendar giúp tổ chức và quản lý công việc một cách rõ ràng và có hệ thống. Có thể tạo một danh sách công việc, thiết lập deadline và ghi chú chi tiết cho công việc đó. 

Bên cạnh đó, sau khi hoàn thành công việc, chỉ cần tích đã hoàn thành, công việc sẽ tự động biến mất. Có thể thấy, Google Task giúp tối ưu quá trình nhắc nhở, giúp theo dõi tiến độ và ưu tiên công việc một cách hiệu quả, tăng sự tổ chức và hiệu suất làm việc.

Đọc thêm: Google Workspace giúp phát huy chuyên môn cải thiện hiệu suất cho doanh nghiệp 

  • Google Task quản lý công việc hỗ trợ giảm stress và quản lý thời gian hiệu quả 

Nếu luôn trong tình trạng quá tải và kiệt sức khi thấy đống công việc lộn xộn. Để giải quyết trình trạng này, Google Task mang đến giao diện dễ nhìn, thao tác đơn giản, quản lý tự động cho các nhân viên trong doanh nghiệp. 

Từ đó, họ nhận ra rằng thực ra họ vẫn còn thời gian để nghỉ ngơi. Đơn giản, chỉ là họ chưa biết cách sắp xếp công việc. 

Google Task

Khi sử dụng Google Task, thay vì lo âu sắp đến deadline thì chỉ cần tập trung vào từng nhiệm vụ và hoàn thành chúng. Đồng thời, việc hoàn thành các nhiệm vụ trong danh sách cũng mang lại cảm giác thành tựu và giúp duy trì động lực làm việc.  

  • Dễ dàng truy cập và sử dụng trên nhiều thiết bị 

Hiện nay, Google Task đã có sẵn trên nhiều nền tảng, bao gồm cả ứng dụng di động và trình duyệt web. 

Đây là một tính năng vô cùng tuyệt vời, giúp quản lý công việc mọi lúc mọi nơi. Cũng có thể cập nhật, chỉnh sửa và xem lại danh sách công việc ở bất kỳ đâu và bất kỳ khi nào chỉ cần có kết nối Internet. 

  • Hỗ trợ cộng tác và chia sẻ công việc với đồng đội 

Google Task cũng cho phép chia sẻ danh sách làm việc của chính mình cho đồng đội hoặc người khác trong nhóm. Chỉ cần gửi lời mời đến email của họ và gán nhiệm vụ cho các thành viên khác, theo dõi tiến độ công việc và chia sẻ thông tin quan trọng. 

Đây là hoạt động giúp tăng khả năng cộng tác và đồng bộ hóa công việc trong nhóm, đảm bảo mọi người đều có thông tin cần thiết và đạt được mục tiêu chung. 

Đọc thêm: Các công cụ hỗ trợ Forward Mail đắc lực cho doanh nghiệp 

3. Tính năng của Google Task trong việc quản lý 

3.1. Giao diện và trải nghiệm người dùng 

Giao diện được thiết kế khá đơn giản, trực quan và dễ sử dụng. Có thể tạo, chỉnh sửa và xem danh sách công việc một cách dễ dàng. 

3.2. Tạo và quản lý danh sách công việc 

Được quyền tạo nhiều danh sách công việc khác nhau như công việc hàng ngày, công việc cá nhân, công việc dự án, hoặc bất kỳ danh sách nào phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đồng thời, chỉ bằng việc kéo thả  là có thể điều chỉnh các  nhiệm vụ theo thứ tự ưu tiên hoặc deadline. 

Đặc biệt, đối với làm việc nhóm hoặc tổ chức, lãnh đạo có thể gán nhiệm vụ cho các thành viên. Bằng cách rất đơn giản chỉ cần chọn thành viên từ danh sách người được chia sẻ. Ngay lập tức, thanh viên có thể nhận được thông báo, xem và quản lý nhiệm vụ được gán cho họ. 

3.3.Google Task – đặt ngày hết hạn và ưu tiên công việc 

Trực tiếp các nhà quản lý đặt thời gian deadline cho chính nhiệm vụ của nhân viên. Bên cạnh đó, các công việc quan trọng, cần gấp, cần được xử lý ưu tiên chỉ cần đánh dấu là nhiệm vụ quan trọng. Lập tức, nhiệm vụ đó được hiển thị to hơn, rõ ràng và dễ nhận biết hơn. 

3.4. Google Task – gửi nhắc nhở và thông báo 

Google Task được thiết lập để nhắc nhở và thông báo cho các nhiệm vụ. Khi nhiệm vụ gần đến hạn hoặc có bất kỳ cập nhật nào liên quan đến nhiệm vụ các thành viên đều nhận được thông báo ngay lập tức. 

Google Task

3.5. Tích hợp với các dịch vụ Google khác 

Nằm trong hệ sinh thái của Google, đồng nghĩa Google Task chắc chắn được tích hợp với các công cụ khác như Gmail, Google Calendar và Google Keep. Nhiệm vụ có thể được tạo từ Email, xem các nhiệm vụ và lịch trình làm việc trên Google Calendar… 

Đọc thêm: Hướng dẫn tạo tài khoản Google Drive không giới hạn  

3.6. Khả năng chia sẻ và hợp tác 

Quản lý công việc là tiến độ làm việc của cả đội ngũ là điều cần thiết. Với Google Task điều này lại càng trở nên dễ dàng hơn khi chỉ cần gửi lời mời qua email là có thể truy cập được. Các thành viên đều truy cập được cùng một lúc vô cùng tiện lợi. 

4. Kết luận 

Google Task là công cụ quản lý hiệu quả trong việc tổ chức và theo dõi công việc cho doanh nghiệp. Với tính năng đơn giản và dễ dàng, được tích hợp trong Google Workspace càng giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu suất quản trị. 

CleverAds cung cấp giải pháp Google Workspace trọn bộ gồm 11 công cụ với chi phí tiết kiệm và hiệu suất cao cho doanh nghiệp. 

Nếu doanh nghiệp quan tâm đến Google Workspace hãy liên hệ ngay CleverAds để nhận tư vấn.

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn