Google Workspace update tính năng và ứng dụng mới

Google Workspace update tính năng và ứng dụng mới

Google Workspace update các tính năng và công dụng mới nhất cho người dùng trong các tổ chức và doanh nghiệp. Hãy cùng CleverAds tìm hiểu các cập nhật mới nhất là gì?

Giới thiệu Google Workspace update

Google Google Workspace không ngừng hoàn thiện hệ sinh thái của mình. Họ luôn nghiên cứu tìm ra những tính năng và giải pháp giúp công việc của người dùng trở nên dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Vào đầu tháng 8 năm 2023, Google Workspace đã chính thức công bố các tính năng và ứng dụng mới được cập nhật. Dưới đây là thông tin chi tiết về thông báo cập nhật của Google Workspace.

Dọn sạch thư mục rác Google Drive

Để cho việc quản lý và chia sẻ file Drive trở nên dễ dàng hơn và nỗ lực loại bỏ thao tác xóa thủ công trong mục thư thùng rác. Google Workspace đã thêm khả năng dọn sạch toàn bộ thư mục thùng rác của bộ nhớ dùng chung.

Hãy lưu ý rằng, các tệp và thư mục trong thùng rác sẽ bị xóa vĩnh viễn sau 30 ngày. Vì vậy, người dùng có thể xóa tệp trong thùng rác bằng cách chọn “Xóa vĩnh viễn”.

Google Workspace update

Google Workspace update liên kết tiêu đề Google Docs

Để phát triển khả năng chia sẻ tài liệu, đặc biệt là các tài liệu dài.

Google Workspace đã thêm khả năng sao chép liên kết đến tiêu đề của Google Docs. mở Google Docs, thêm tiêu đề tài liệu và nhập nội dung. Sau đó, đánh dấu “Heading 1”.

Tiếp đến, nhấp chuột phải vào tiêu đề và chọn “Copy heading link” (sao chép liên kết tiêu đề). Cuối cùng là dán nội dung.

Google Workspace update “People chips” trong Google Sheet

Vào năm 2021, Google đã giới thiệu “People chips” trong Google Sheet.

Những con chip này cho phép người dùng xem nhanh các thông tin về đồng nghiệp hoặc địa chỉ liên lạc của họ. Bao gồm địa chỉ, chức danh công việc và cả thông tin liên hệ.

Google thông báo:

Hiện nay con chips thông minh này đã có mặt trên hệ điều hành IOS và Android.

Google Workspace hỗ trợ đa phiên bản Google Drive trên Android

Trong đầu năm nay, Google đã thêm tùy chọn sử dụng cùng lúc hai phiên bản Google Drive.

Cho phép hiển thị nội dung từ hai tài khoản Google khác nhau. Bắt đầu từ bây giờ, người dùng có thể kéo thả chuột giữa hai phiên bản ứng dụng, cũng có khả năng chia sẻ tài liệu và thư mục từ 2 tài khoản khác nhau này.

Google Workspace update

Chèn biểu tượng cảm xúc trong Google Slides

Giờ đây, người dùng có thể tạo các nội dung hấp dẫn hơn trong Google Sites với tùy chọn biểu tượng cảm xúc trực tiếp vào hộp văn bản và hộp tiêu đề.

Để hiểu hơn, mở hoặc tạo một trang mới, sau đó ấn vào bất kỳ hộp văn bản nào và nút biểu tượng cảm xúc sẽ hiển thị trên thanh công cụ.

Tiếp đến, chọn bất kỳ biểu tượng cảm xúc nào phù hợp. như vậy là xong.

Dán HTML vào Google Docs

Vào cuối tháng 7 năm 2023, Google đã thông báo khả năng sao chép và dán các yếu tố HTML vào tài liệu trên Android. Bây giờ vô cùng vui mừng hơn nữa khi thông báo với người dùng thiết bị hệ điều hành iOS chức năng này hiện đã được cung cấp đầy đủ.

Đọc thêm: Cách làm Google Form: thu thập phản hồi hiệu quả

Các thông báo Google Workspace update trước đó

Cộng tác Canvas vào Google Bài tập

Google thông báo về một tính năng mới cho Canvas, nó cho phép người dùng tạo mục Drive và cộng tác trên mục đó với những người dùng khác trong khóa học.

Tính năng này chỉ dành cho Education Fundamentals, Education Standard, Education Plus và Teaching and Learning Upgrade.

Nhập và chuyển đổi tệp Excel thành Google Sheets

Đã được ra mắt ở phiên bản Beta mở, giờ đây người dùng có thể nhập và chuyển đổi các tệp excel nhạy cảm thành Google Sheets bằng mã hóa phía máy khách.

Tệp Excel được mã hóa sẽ không bị thay đổi. Ngay cả khi người dùng thay đổi tệp trang tính được mã hóa.

Chỉ áp dụng với Google Workspace thuộc các gói:

  • Google Workspace Enterprise Plus.
  • Education Standard.
  • Education Plus customers.

Google Lớp học hiện hỗ trợ Skyward Qmlativ

Bây giờ, giáo viên của Google Classroom có thể xuất file điểm sang Skyward Qmlativ.

Đây là một hệ thống thông tin sinh viên của bên thứ ba. Nó giúp các nhóm giáo dục đơn giản hóa việc quản lý dữ liệu tổ chức và sinh viên, đồng thời hoàn thành các tác vụ quản trị nhanh hơn. Chỉ áp dụng cho Education Fundamentals, Education Standard, Education Plus, and the Teaching and Learning Upgrade.

Google Workspace update Q&A Google Meet

Người tổ chức cuộc họp đã có thể bật kiểm duyệt Hỏi & Đáp, điều này sẽ cho phép người tổ chức xem xét và phê duyệt các câu hỏi trước khi chúng được chia sẻ với những người tham dự cuộc họp.

Kiểm duyệt câu hỏi có thể được sử dụng cho các cuộc họp và luồng trực tiếp trong miền, trên web và thiết bị di động.

Đọc thêm: Google Meet extension: 5 tiện ích mở rộng hữu ích cho doanh nghiệp

Kiểm soát chi tiết Google Forms

Google đang giới thiệu một nút chuyển đổi mới trong bảng điều khiển dành cho quản trị viên. Nhằm bổ sung và điều khiển quyền truy cập tính năng và dịch vụ của Google Forms.

Khi bị tắt, người dùng cuối không thể tạo, chỉnh sửa hoặc phản hồi Google Forms.

Google Workspace update: Kết luận

Google Workspace thường xuyên cập nhật và cải tiến liên tục để cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng trong tổ chức và doanh nghiệp.

Các cập nhật và cải tiến này nhằm mục đích nâng cao hiệu suất và độ tin cậy, tích hợp và tương tác tốt hơn, giúp bảo mật và quản lý dữ liệu chặt chẽ hơn, đặc biệt là đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Có thể thấy, Google Workspace là giải pháp quản trị tốt nhất cho các tổ chức và doanh nghiệp. Nó giúp tiết kiệm thời gian và chi phí nhưng lại tối ưu cao hiệu suất làm việc. CleverAds tự hào là đối tác Cao Cấp đầu tiên tại Việt Nam của Google cung cấp giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp Việt.

Doanh nghiệp quan tâm đến Google Workspace, hãy liên hệ ngay CleverAds để nhận tư vấn.

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn