Quản lý doanh nghiệp Google Workspace hiệu quả dành cho SMEs

Quản lý doanh nghiệp Google Workspace hiệu quả dành cho SMEs

Quản lý doanh nghiệp Google hiệu quả là gì? CleverAds – đối tác cao cấp của Google cung cấp các gói Google Workspace phù hợp để đáp ứng nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp, kèm theo các công cụ giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa thời gian và thực hiện các công việc hàng ngày dễ dàng hơn.

Google đã công bố tính năng mới trong Gmail và Lịch để giúp các doanh nghiệp SMEs kết nối tốt hơn với khách hàng, phát triển doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu của họ.

1. Quản lý doanh nghiệp Google hỗ trợ đặt lịch hẹn

Vào năm 2021, Google đã công bố tính năng lên lịch hẹn cho những người đăng ký Workspace Personal. Tính năng này cho phép các doanh nghiệp tạo các trang đặt lịch hẹn có thể chia sẻ để mọi người đặt lịch hẹn với doanh nghiệp. Tất cả đều được tích hợp với lịch trình hiện có của họ trong Google Calendar.

Lịch hẹn giúp quản lý thời gian dễ dàng hơn bằng cách tự động kiểm tra tình trạng rảnh/bận để mọi người chỉ có thể đặt thời gian khi rảnh.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể chừa thời gian bằng cách thêm khoảng đệm hoặc số cuộc hẹn tối đa trong ngày.

Bây giờ, tính năng đặt lịch hẹn có thể được sử dụng nhiều hơn nữa bằng cách cho phép bất kỳ ai có tài khoản Google cá nhân tạo một trang đặt lịch.

Doanh nghiệp có thể tạo trang để dễ dàng chấp nhận đặt chỗ để tư vấn, đặt lịch hẹn hoặc gặp gỡ khách hàng, đối tác. Các trang đặt chỗ cũng có thể được sử dụng bên ngoài nơi làm việc, có thể dùng để đặt lịch với bạn bè và gia đình hoặc để sẵn sàng kết nối với mạng lưới nghề nghiệp.

Nếu doanh nghiệp cần các tính năng cao cấp bổ sung cho phép tạo số lượng trang đặt lịch không giới hạn, gửi lời nhắc nhở qua email tự động cho người đặt trước, kiểm tra tình trạng phòng trống và xác minh email của người đặt trước. Để thực hiện được các tính năng này thì người dùng có thể đăng ký gói Google Workspace subscription.

Và bắt đầu từ ngày 22/6, Google Workspace triển khai quyền truy cập vào các tính năng cao cấp bổ sung này thông qua các gói Google One Premium dành cho mục đích sử dụng cá nhân.

2. Đặt và hẹn lịch trình để quản lý doanh nghiệp Google

Một thách thức mà các chủ doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt là theo dõi các khoản thanh toán từ khách hàng, bao gồm cả việc sử dụng nhiều nền tảng thanh toán và quản lý việc vắng mặt.

Để giúp việc quản lý thanh toán dễ dàng hơn, Google cung cấp dịch vụ đặt lịch hẹn trả phí được tích hợp vào Google Calendar. Chỉ cần đăng ký hoặc liên kết tài khoản Stripe của doanh nghiệp khi tạo lịch hẹn và đặt giá.

Sau đó, khách hàng có thể truy cập trang đặt phòng, chọn thời gian ưa thích và nhập thông tin thẻ tín dụng của họ.

Mike Clayville – CEO Stripe cho biết:

“Việc đặt lịch hẹn và thanh toán trở nên dễ dàng đến mức nực cười đối với khách hàng đồng nghĩa với việc giảm bớt công việc hành chính và mang lại nhiều doanh thu hơn cho doanh nghiệp.”

“Một số khách hàng của chúng tôi đã thấy được lợi ích của tính năng này trong quá trình thử nghiệm” – Jamie Caudle, Giảng viên ngôn ngữ Anh cho biết: “Việc thanh toán theo lịch hẹn đã khiến tôi mất đi thứ gì đó. Tôi không phải quay lại và gửi hóa đơn cho học sinh nữa”.

Tính năng đặt lịch hẹn trả phí được triển khai cho người dùng đăng ký một số gói của Workspace.

3. Quản lý doanh nghiệp Google dễ dàng với Gmail

Quản lý doanh nghiệp Google
Quản lý doanh nghiệp Google

Mặc dù việc lên lịch cuộc hẹn phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp chấp nhận đặt chỗ liên tục nhưng đôi khi người dùng chỉ cần một cách đơn giản để thiết lập các cuộc họp một lần. Cho dù đang bận sắp xếp cuộc họp với nhà cung cấp khác.

Giờ đây, người dùng có thể chia sẻ tính năng khả dụng của Google Calendar trực tiếp trong email một cách thuận tiện.

Đọc thêm: Tạo tài khoản Gmail mới với 8 bước hướng dẫn chi tiết

Trong khi soạn email, người dùng có thể chèn thời gian họp được đề xuất từ Google Calendar mà không cần rời khỏi hộp thư đến Gmail của mình. Sau đó, người nhận email có thể xem lại thời gian được đề xuất và chọn một thời gian trực tiếp từ Gmail để nhận lời mới theo lịch tự động.

4. Quản lý doanh nghiệp Google với cá nhân hóa Email

Google Workspace cũng đang giúp việc kết nối khách hàng của doanh nghiệp qua email trở nên dễ dàng hơn với những cải tiến mới đối với trải nghiệm Gmail.

Năm 2021, Workspace có thể gửi Email riêng lẻ cho nhiều người

Bằng việc triển khai tính năng gửi cho nhiều người trong Gmail và giới thiệu khả năng cá nhân hóa cho nhiều người bằng các thẻ trộn thư như @firstnam và @lastname. Người dùng nào đăng ký Workspace chọn lọc sẽ có thể liên kết dữ liệu từ bất kỳ cột nào trong Google Trang tính để cá nhân hóa email cho tối đa 1.500 người nhận.

5. Bố cục Email tùy chỉnh

Workspace cũng giúp doanh nghiệp gửi những email đẹp mắt chuyên nghiệp tới khách hàng và đối tác một cách dễ dàng hơn.

Năm 2022, Bố cục trong Gmail đã được ra mắt để giúp doanh nghiệp gửi email có giao diện chuyên nghiệp cho các bản tin, thông báo,…


Người dùng chỉ cần chọn từ một nhóm mẫu email đã được tạo sẵn và có thể tùy chỉnh thêm các mẫu này bằng cách phối màu, logo, hình ảnh, liên kết,v.v.

Giờ đây, Workspace đang bổ sung khả năng tùy chỉnh các mẫu hiện có, sử dụng lại bố cục tùy chỉnh trong nhiều chiến dịch email hoặc tạo bố cục hoàn toàn mới từ đầu.

Ngoài ra, người dùng chỉ cần kéo thả các phần khác nhau trong email, giúp thực hiện thay đổi và di chuyển nội dung xung quanh dễ dàng hơn. Những tính năng này sẽ được cung cấp cho những người đăng ký Workspace Personal trong thời gian gần đây và các phiên bản Workspace khác vào cuối năm nay.

6. Quản lý doanh nghiệp Google: Kết luận

Tất cả những khả năng mới này giúp doanh nghiệp SMEs có nhiều thời gian hơn để tập trung vào khách hàng và hoàn thành công việc nhanh hơn – từ lập kế hoạch đến thanh toán cho đến truyền đạt ý tưởng lớn của họ.

Với các tính năng tuyệt vời cho doanh nghiệp Google Workspace đang là lựa chọn được được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. CleverAds đang cung cấp trọn bộ 11 công cụ – giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp với giá ưu đãi trong tháng 9.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp về Google Workspace, liên hệ với CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất!

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn