Tạo tài khoản Gmail: Quy trình 08 bước chi tiết

Tạo tài khoản Gmail: Quy trình 08 bước chi tiết

Trong môi trường làm việc, học tập, việc sử dụng Gmail để giao tiếp là một yêu cầu cơ bản. Vì vậy, CleverAds sẽ hướng dẫn cách tạo tài khoản Gmail mới với 8 bước vô cùng đơn giản.

1. Tạo tài khoản Gmail là gì?

Tài khoản Gmail là một tài khoản email được cung cấp bởi Google. Để sở hữu một tài khoản Gmail, doanh nghiệp cần đăng ký trên trang web của Google.

Sau khi đăng ký thành công, doanh nghiệp hoặc người dùng sẽ có một địa chỉ email kết thúc bằng “@gmail.com”. Đồng thời nó cũng để gửi và nhận email thông qua giao diện Gmail trên web hoặc ứng dụng Gmail trên điện thoại di động.

Ngoài ra, tài khoản Gmail còn cung cấp nhiều tính năng khác như lưu trữ tệp tin trên Google Drive, quản lý lịch làm việc trên Google Calendar và truy cập vào các dịch vụ khác của Google như Youtube, Google Maps, và Google Photo.

Đọc thêm: Cập nhật ưu đãi mới nhất Google Workspace Business từ CleverAds

2. Vì sao cần tạo tài khoản Gmail?

2.1. Đáng tin cậy và ổn định

Gmail là một trong những dịch vụ email hàng đầu và được xây dựng trên hạ tầng mạng của Google. Đây là một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới.

Điều này có thể đảm bảo rằng email của doanh nghiệp đáng tin cậy và cho thấy dịch vụ luôn ổn định. Nó giúp chắc chắn rằng email của doanh nghiệp luôn có sẵn và hoạt động tốt.

Đọc thêm: Hướng dẫn kích hoạt Gmail giao diện mới: Các bước đơn giản để bắt đầu sử dụng  

2.2. Tạo tài khoản Gmail có bảo mật cao

Gmail cung cấp các biện pháp bảo vệ mạnh mẽ để bảo vệ tài khoản và email của doanh nghiệp. Bao gồm xác thực hai yếu tố, mã hóa dữ liệu và phát hiện các hoạt động đáng ngờ.

2.3. Dung lượng lớn

Dung lượng được cung cấp rất lớn khi doanh nghiệp sở hữu gói “Email dành cho doanh nghiệp”. Với mỗi tài khoản dung lượng lưu trữ có thể lên tới không giới hạn. Điều này cho phép doanh nghiệp lưu trữ nhiều email và tài liệu mà không gặp vấn đề về không gian lưu trữ.

2.4. Tạo tài khoản Gmail tích hợp dễ dàng với các dịch vụ khác của Google

Google Drive, Calendar và Google Docs đều được tích hợp sẵn trong Gmail. Doanh nghiệp sở hữu tài khoản Gmail sẽ sở hữu một hệ sinh thái công việc liền mạch và hiệu quả. Nó cho phép đồng nghiệp cùng làm việc và chia sẻ tài liệu một cách dễ dàng.

2.5. Tên miền tùy chỉnh

Doanh nghiệp có thể tạo email với tên miền tùy chỉnh ví dụ như “gmail.agency.com”. Thông qua tên miền riêng giúp thể hiện sự chuyên nghiệp và thương hiệu riêng của doanh nghiệp.

3. 08 bước tạo tài khoản Gmail chi tiết

Bước 1:

Truy cập google.com Tiếp tục chọn ăng nhập trên màn hình tìm kiếm của Google

tạo tài khoản Gmail

Bước 2:

Google hiển thị giao diện đăng nhập. Tuy nhiên, nếu chưa có tài khoản hãy chọn “Tạo tài khoản”.

tạo tài khoản Gmail

Sau đó, tiếp tục chọn mục đích lập email. Ở đây, Google cung cấp 3 mục đích chính bao gồm “Dành cho mục đích cá nhân của tối” “Cho con tôi” “Dành cho công việc hoặc doanh nghiệp của tôi”.

tạo tài khoản Gmail

Trong ví dụ này, mục đích được chọn là “Dành cho mục đích cá nhân”.

Bước 3:

Điền đầy đủ thông tin hiển thị liên tục: Tên, ngày tháng năm sinh. Tiếp đó, chọn một địa chỉ email được cung cấp sẵn hoặc tạo một địa chỉ email theo ý thích.

Bước 4:

Sau khi chọn được địa chỉ Email phù hợp, tiếp tục tạo mật khẩu cho địa chỉ Email đó.

tạo tài khoản Gmail

Bước 5:

Nhập số điện thoại và mã xác nhận.

Bước 6:

Nhập địa chỉ email khôi phục. Nếu như đây là lần đầu lập email thì có thể sử dụng email của người thân làm địa chỉ email khôi phục cho tài khoản đang lập.

tạo tài khoản Gmail

Bước 7:

Nhập SĐT và chọn tiếp theo.

tạo tài khoản Gmail

Bước 8:

Đồng ý với điều khoản và chính sách của Google.

tạo tài khoản Gmail

3. Lưu ý khi tạo tài khoản Gmail Google Workspace

3.1. Tuân thủ chính sách sử dụng của Google

Google có các chính sách và điều khoản sử dụng mà người dùng cần tuân thủ khi sử dụng Google Workspace. Hãy đảm bảo chắc chắn rằng những chính sách và quy định đó đã được đảm bảo hiểu rõ.

Một số lưu ý:

  • Sử dụng dịch vụ theo mục đích hợp pháp và không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của người khác.
  • Không gửi thư rác hoặc nội dung độc hại qua tài khoản
  • Không vi phạm quyền riêng tư của người khác hoặc thu thập thông tin cá nhân mà không có sự cho phép

Đọc thêm: Khám phá ứng dụng và tiện ích tuyệt vời trên Google Workspace Marketplace

3.2. Đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật

Bên cạnh việc tuân thủ các chính sách sử dụng của Google, người dùng cũng phải đảm bảo thực hiện các biện pháp để bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật của tài khoản và dữ liệu của chính họ.

Dưới đây là một số lời khuyên để đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật:

  • Đặt mật khẩu mạnh cho tài khoản, không chia sẻ mật khẩu.
  • Kích hoạt xác minh hai yếu tố (2FA) để bảo vệ tài khoản khỏi việc truy cập trái phép.
  • Hạn chế quyền truy cập và chỉ chia sẻ dữ liệu cho người cần thiết.
  • Cập nhật và duy trì các phần mềm bảo mật antivirus trên thiết bị sử dụng tài khoản Google Workspace.
  • Kiểm tra và xóa các ứng dụng và quyền truy cập không cần thiết.

4. Kết luận

Trên đây là các bước tạo một địa chỉ email cá nhân vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp cần nhiều hơn sự chuyên nghiệp và thống nhất. Thông thường, các sẽ có tài khoản email riêng cho từ nhân viên theo tên miền của doanh nghiệp.

Đặc biệt, khi sử dụng gói “Email cho doanh nghiệp” của Google Workspace, được cung cấp nhiều tính năng và lợi ích cho việc quản lý email và giao tiếp trong môi trường doanh nghiệp.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Google Workspace, vui lòng liên hệ CleverAds để nhận tư vấn.

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn