Khám phá ứng dụng và tiện ích tuyệt vời trên Google Workspace Marketplace

Khám phá ứng dụng và tiện ích tuyệt vời trên Google Workspace Marketplace

Google Workspace Marketplace giúp công việc trên Google Workspace trở nên nhanh nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều. Tại đây, có một kho ứng dụng khổng lồ với các chức năng khác nhau, với nhiệm vụ hỗ trợ hoạt động của người dùng. Hãy cùng CleverAds tìm hiểu chi tiết hơn về Google Workspace Marketplace. 

1. Google Workspace Marketplace là gì? 

Google Workspace Marketplace (Thị trường) được cung cấp bởi Google Inc, cho phép người dùng tìm kiếm, cài đặt và sử dụng các ứng dụng, tiện ích mở rộng và tích hợp cho Google Workspace. 

Đọc thêm: PDL là gì? Dịch vụ kết hợp các gói của Google Workspace 

2. Lợi ích khi sử dụng Google Workspace Marketplace 

2.1. Tìm kiếm các ứng dụng tiện ích giúp mở rộng chức năng của Google Workspace Marketplace 

Google Workspace Marketplace cung cấp một nền tảng cho người dùng tìm kiếm và khám phá các ứng dụng tiện ích được phát triển bởi cộng đồng và bên thứ ba. 

Tại đây có thể tìm kiếm các ứng dụng như tiện ích quản lý dự án, phần mở rộng cho trình duyệt, công cụ quản lý email, tích hợp CRM và nhiều hơn nữa. Nhờ vào các ứng dụng này, có thể tùy chỉnh và mở rộng chức năng của Google Workspace tùy theo nhu cầu. 

2.2. Cài đặt ứng dụng mà không cần rời khỏi không gian làm việc của Google Workspace Marketplace

Các ứng dụng được cài đặt mà không cần rời khỏi không gian làm việc của Google Workspace. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa quá trình cài đặt và sử dụng các ứng dụng mới. Marketplace đã được tích hợp ngay vào các ứng dụng của Google Workspace như Gmail, Google Docs, Google Sheets, và Google Calendar. 

Đọc thêm: Trimble đặt nền tảng cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số với Google Workspace  

2.3. Nhận sự trợ giúp từ các nhà phát triển ứng dụng bất cứ khi nào 

Tại Marketplace, các kênh liên lạc giữa người dùng và nhà phát triển được cung cấp chi tiết và đầy đủ. Nếu trong quá trình cài đặt hoặc sử dụng, người dùng gặp bất cứ vấn đề gì có thể liên hệ trực tiếp với nhà phát triển thông qua các kênh hỗ trợ được cung cấp trên Marketplace. 

Điều này giúp người dùng nhận được hỗ trợ và giải đáp câu hỏi một cách nhanh chóng và thuận tiện. Thay vì, loay hoay không biết làm gì hay hỏi ai, họ có thể xóa luôn ứng dụng vừa cài đặt. Tính năng hỗ trợ này là một cách vô cùng hữu ích để tăng trải nghiệm tốt cho người dùng.

3. Cách sử dụng Google Workspace Marketspace 

Bước 1: Truy cập Google Workspace Marketplace 

Bước 2: Nhập tên ứng dụng muốn tìm kiếm vào thanh công cụ tìm kiếm 

Google Workspace Marketplace

Hoặc tìm kiếm ứng dụng theo danh mục trong thanh công cụ phía tay trái màn hình 

Google Workspace Marketplace

Bước 3: Sau khi chọn ứng dụng muốn cài đặt, tiếp tục chọn “Cài đặt” 

Google Workspace Marketplace

Google Workspace Marketplace

 

Bước 4: Ngay khi vừa ấn Cài đặt, màn hình sẽ hiển thị yêu cầu cấp quyền truy cập. Lúc này hãy ấn “Tiếp tục”. 

 

 

 

 

 

 

Google Workspace Marketplace

 

Bước 5: Đồng ý, và tiếp tục tại các hiển thị tiếp theo. Cuối cùng chỉ cần chọn “Xong” là đã hoàn thành cài đặt ứng dụng.  

 

4. Các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên Google Workspace Marketplace cho doanh nghiệp 

4.1. SketchUp for School  

Trimble SketchUp cho trường học là một phần mềm thiết kế 3D dành cho bất cứ trường tiểu học và trung học nào đã đăng ký Google Workspace. Đây là ứng dụng đang được sử dụng nhiều nhất lên đến 124 triệu lượt tải về. 

Nó được thiết kế để giúp học sinh và giáo viên sử dụng công cụ thiết kế 3D để tạo và thể hiện ý tưởng sáng tạo. Có thể thiết kế kiến trúc, mô phỏng không gian như phòng học, sân vườn, hay khu đô thị hoặc thiết kế sản phẩm như ô tô, máy móc.  

Đọc thêm: Umail là gì? Dịch vụ Email theo tên miền riêng 

4.2. FormLimiter 

Tiếp theo, ứng dụng chiếm hơn 90 triệu lượt tải về chính là formLimiter. Đây là một ứng dụng có sẵn trên Google Workspace Marketplace được sử dụng để giới hạn số lượng và thời gian trả lời cho các biểu mẫu Google Forms. 

Nó cung cấp các tính năng quản lý và kiểm soát để tăng hiệu suất và hiệu quả trong việc thu thập thông tin từ người dùng.

4.3. Pear Deck for Google Slides Add-on  (Tiện ích bổ sung cho Google Slides) 

Đây là một tiện ích mở rộng được tích hợp vào Google Slide. Nó được sử dụng để tạo và thực hiện các buổi thảo luận và phiếu trắc nghiệm tương tác trong lớp học hoặc các buổi thuyết trình. 

Có thể nói, đây là công cụ mạnh mẽ để tăng cường sự tương tác và tham gia của học sinh trong quá trình giảng dạy. 

4.4. Shared Contacts for Google Drive 

Shared Contacts for Google Drive là một công cụ bổ sung cho Google Drive, giúp quản lý và chia sẻ danh bạ liên lạc trong tổ chức hoặc nhóm làm việc. 

Công cụ này có thể giúp người dùng tạo, chỉnh sửa và xóa danh bạ liên lạc trong một nơi tập trung. Hay chia sẻ danh bạ với các thành viên khác trong tổ chức, cũng có thể đồng bộ hóa danh bạ với các thiết bị và ứng dụng khác như điện thoại di động, máy tính hoặc ứng dụng email. 

5. Tổng kết 

Khi doanh nghiệp sử dụng Google Workspace thì đây là một ứng dụng tuyệt vời cho hoạt động kinh doanh. Với các ứng dụng và tiện ích bổ sung hỗ trợ tính năng mới lạ, độc đáo mà vẫn vô cùng hiệu quả. 

Doanh nghiệp ưu tiên sử dụng Google Workspace có thể tận dụng tối đa tiềm năng của nền tảng công nghệ đám mây hàng đầu này, giúp nâng cao hiệu suất, tăng trưởng và hiệu quả hoạt động kinh doanh. 

CleverAds là đối tác cao cấp đầu tiên của Google tại Việt Nam, chúng tôi cung cấp trọn bộ công cụ Google Workspace với mức giá siêu ưu đãi cho doanh nghiệp.  

Nếu doanh nghiệp quan tâm đến Google Workspace hãy liên hệ ngay CleverAds để nhận tư vấn

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn