Google Chat là gì? Ứng dụng làm việc tiện ích cho doanh nghiệp 

Google Chat là gì? Ứng dụng làm việc tiện ích cho doanh nghiệp 

Google Chat là gì? Google Chat dùng để làm gì? Google có lợi ích như thế nào? Tuy nằm trong bộ công cụ của Google Workspace nhưng nó chưa thực sự được biết đến và sử dụng rộng rãi.

1. Google Chat là gì

Từ tháng 4 năm 2021, Google Chat đã được công bố là sẽ dần thay thế cho dịch vụ Hangouts trong Google Workspace.

Đây là một dịch vụ nhắn tin và giao tiếp trong doanh nghiệp được phát triển bởi Google. Nó là một phần của bộ công cụ cộng tác trong Google Workspace (trước đây là Gsuite). Công cụ chuyên cung cấp tính năng nhắn tin trực tuyến, trò chuyện nhóm và chia sẻ tệp tin cho các tổ chức và doanh nghiệp.

Đọc thêm: PDL là gì? Dịch vụ kết hợp các gói của Google Workspace

2. Tính năng và chức năng của Google Chat

2.1. Gọi video trực tiếp trên Google Chat

Google Chat cho phép người dùng gửi tin nhắn, văn bản, hình ảnh, tệp đính kèm và định dạng văn bản đơn giản. Đồng thời, có thể tạo các cuộc nói chuyện nhóm để cùng thảo luận và làm việc chung dự án.

Ngoài ra, Google Chat cũng tích hợp tính năng gọi video và âm thanh để người dùng có thể trò chuyện trực tiếp với nhau. Tính năng này được tích hợp sâu với Google Meet (dịch vụ họp trực tuyến của Google).

Người dùng có thể dễ dàng chuyển từ cuộc trò chuyện trong Google Chat sang cuộc họp trực tuyến trên Google Meet mà không cần rời khỏi giao diện Chat.

2.2. Tích hợp các công cụ Google Workspace

Google đã đặt mục tiêu tạo ra một hệ sinh thái công cụ cộng tác toàn diện và liền mạch. Vì vậy, việc tích hợp các công cụ là một phần quan trọng trong việc đạt được mục tiêu đó.

Google Chat cũng không ngoại lệ, các ứng dụng được tích hợp trong đó phải kể đến như Google Drive, Google Calendar, Google Meet, Google Docs Sheets và Slides.

Việc tích hợp này giúp người dùng tăng cường hiệu suất và hiệu quả trong công việc cộng tác và giao tiếp. Các công cụ tích hợp giúp người dùng truy cập và chia sẻ thông tin, tệp tin, lịch trình và tổ chức cuộc họp một cách dễ dàng và thuận tiện. Ngoài ra, còn giúp tăng cường hợp tác và tiết kiệm thời gian trong quá trình làm việc nhóm.

Đọc thêm: Google Workspace update tính năng và ứng dụng mới

2.3. Tìm kiếm và lưu trữ thông tin

Google Chat cung cấp chức năng tìm kiếm mạnh mẽ, cho phép người dùng tìm kiếm nhanh chóng các tin nhắn, tệp tin, liên kết và thông tin khác trong cuộc trò chuyện. Chỉ bằng cách sử dụng thanh tìm kiếm để nhập tìm khóa, cụm từ hoặc thông tin liên quan. Sau đó, hệ thống sẽ trả về kết quả tìm kiếm liên quan.

Bên cạnh đó, các cuộc trò chuyện và thông tin liên quan của người dùng đều được Google Chat lưu tự động. Người dùng có thể truy cập lại vào bất kỳ thời điểm nào, giúp họ không bỏ lỡ thông tin quan trọng và có thể xem lại lịch sử cuộc trò chuyện, tệp tin đã được chia sẻ và các thông tin khác một cách thuận tiện.

3. Ưu điểm của Google Chat là gì?

Tính bảo mật và quyền riêng tư

  • Google Chat cung cấp các biện pháp bảo mật như mã hóa dữ liệu, quản lý quyền truy cập và cơ chế xác thực.
  • Đáp ứng các yêu cầu bảo mật cơ bản và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế.
  • Có khả năng tùy chỉnh quyền truy cập và kiểm soát thông tin được chia sẻ trong cuộc trò chuyện.

Đa nền tảng và đa thiết bị

  • Hỗ trợ đa nền tảng, cho phép truy cập từ các thiết bị di động (như điện thoại thông minh, máy tính bảng) cũng như máy tính để bàn.
  • Người dùng có thể truy cập Google Chat thông qua ứng dụng di động hoặc giao diện web trên trình duyệt.

Truy cập dễ dàng và tính tương thích

  • Tính tương thích với các dịch vụ Google khác cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ tệp tin, hình ảnh và thông tin từ Gmail, Google Drive và nhiều ứng dụng khác.
  • Tạo trải nghiệm liền mạch và tiện lợi khi làm việc với các công cụ Google.

4. Sự khác biệt giữa Microsoft Teams và Google Chat là gì?

Đặc điểm Google Chat Microsoft Teams
Tích hợp và hệ sinh thái Nằm trong hệ sinh thái của Google, được tích hợp với Google Workspace bao gồm Google Drive, Google Docs và nhiều ứng dụng khác của Google. Tích hợp sâu với các dịch vụ và ứng dụng Microsoft như Office 365, SharePoint và Outlook. Có hệ sinh thái phong phú của Microsoft.
Giao diện và trải nghiệm người dùng Giao diện đơn giản, gọn nhẹ và trực quan. Tập trung vào trải nghiệm người dùng dễ sử dụng. Cung cấp nhiều tùy chọn và tính năng mở rộng. Giao diện hơi phức tạp cho người mới bắt đầu sử dụng.
Tính năng và khả năng Cung cấp các tính năng cần thiết như nhắn tin, họp trực tuyến, chia sẻ tệp tin, tích hợp với các ứng dụng Google. Tập trung vào tính đơn giản và cơ bản. Nhiều tính năng khá phức tạp, không cần thiết. Tập trung nhiều hơn vào các tổ chức lớn.
Quyền riêng tư và bảo mật Các biện pháp bảo mật được áp dụng như mã hóa dữ liệu, quản lý quyền truy cập và cơ chế xác thực. Đáp ứng yêu cầu bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế. Tương tự như Google Chat, đáp ứng được nhu cầu bảo mật của các tổ chức lớn.

5. Cách tạo và sử dụng Google Chat

Truy cập Google Chat, sau đó đăng nhập thông tin Gmail và sử dụng.

  • Chọn biểu tượng dấu cộng đầu tiên để trò chuyện với một thành viên khác. Tiếp đến chỉ cần nhập địa chỉ email của họ và tìm kiếm. Sau khi, kết quả tìm kiếm hiển thị email của người đó chọn “Bắt đầu trò chuyện”.
  • Chọn biểu tượng dấu cộng thứ hai để trò chuyện với nhóm đông người. Chọn “Tạo không gian”, tiếp đó nhập địa chỉ email của các thành viên.

Cuối cùng, “Tạo”.Google Chat là gì

  • Chọn vào biểu tượng máy quay để gọi video trò chuyện trực tuyến với đồng nghiệp.
  • Ấn vào biểu tượng kính lúp để tìm kiếm thông tin, tài liệu, tệp tin,v.v.

Ngoài ra, người dùng có thể gửi tài liệu bằng tệp đính kèm trên Drive, hoặc lời mời tham gia trên Lịch,v.v.

Kết luận

Google Chat đã không còn xa lạ gì, đặc biệt với các tổ chức giáo dục và doanh nghiệp. Với những lợi ích tuyệt vời, hỗ trợ công việc một cách toàn diện và liền mạch.

Đọc thêm: Khám phá ứng dụng và tiện ích tuyệt vời trên Google Workspace Marketplace

Doanh nghiệp SMEs còn đang cảm thấy khó khăn trong việc kết nối và làm việc với nhân sự, hiệu quả công việc chưa cao. Thì Google Workspace chính là giải pháp tuyệt vời! CleverAds mang đến cho doanh nghiệp một giải pháp toàn diện với nhiều công năng tuyệt vời mà giá cả siêu ưu đãi.

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn