Google Reviews là gì? Vai trò, cách thức hoạt động ra sao?

Google Reviews là gì? Vai trò, cách thức hoạt động ra sao?

Hiểu rõ Google Reviews là gì? Làm thế nào để doanh nghiệp nổi bật trên Internet? Bài viết cung cấp toàn bộ thông tin liên quan đến Google Reviews và ảnh hưởng mà chúng đem lại cho doanh nghiệp.

1. Google Reviews là gì?

Ngày nay, Google Reviews nổi lên như một người bạn đồng hành đắc lực của mọi doanh nghiệp trong cuộc đua đầy cạnh tranh của thị trường kinh doanh trực tuyến.

Google Reviews là sự phản ánh trung thực của cảm xúc, trải nghiệm và đánh giá từ cộng đồng người tiêu dùng trên nền tảng tìm kiếm hàng đầu thế giới. Chúng không chỉ là một loạt các dòng văn bản, mà còn là một cửa sổ mở ra cho doanh nghiệp để thấy được mình như thế nào trong mắt khách hàng.

Đánh giá Google Reviews được hiển thị trên trang thông tin của doanh nghiệp trên Google Search và Google Maps, cung cấp thông tin quan trọng cho người tiêu dùng khi họ tìm kiếm thông tin về các doanh nghiệp hoặc sản phẩm dịch vụ cụ thể.

2. Tại sao cần cải thiện Google Reviews

Cải thiện Google reviews không chỉ là một ý tưởng tốt mà còn là một yếu tố quyết định đối với sự thành công của một doanh nghiệp.

Tạo ấn tượng tích cực đối với khách hàng mới

Một số lượng lớn đánh giá tích cực có thể giúp giảm bớt cảm giác rủi ro khi khách hàng mới đưa ra quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ.

google reviews la gi

Họ cảm thấy an tâm hơn rằng họ đang đầu tư vào một doanh nghiệp được đánh giá cao, được nhiều người tin tưởng.

Tăng cơ hội xuất hiện trên kết quả tìm kiếm

Google reviews được coi là một hình thức để xác định xếp hạng của một trang web trong kết quả tìm kiếm.

Khi một trang web xuất hiện trong kết quả tìm kiếm với số lượng đánh giá tích cực, nó thường thu hút sự chú ý của người tìm kiếm hơn; dẫn đến tăng tỉ lệ nhấp vào (CTR) và thời gian mà người dùng dành cho trang web đó sau khi họ nhấp vào kết quả.

Tiếp cận mục tiêu thông qua từ khóa dài

Khi khách hàng viết đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên Google reviews, họ thường sử dụng các từ và cụm từ mô tả chi tiết về trải nghiệm của họ.

Người dùng thường tìm kiếm thông qua các cụm từ hoặc câu hỏi cụ thể hơn khi họ muốn tìm kiếm thông tin chi tiết hoặc giải quyết một vấn đề cụ thể. Các từ khóa dài này thường phản ánh nhu cầu cụ thể và có thể là chìa khóa để tiếp cận được khách hàng mục tiêu.

Đọc thêm: Dữ liệu đám mây là gì? Những lợi ích bất ngờ cho doanh nghiệp

3. Lợi ích của Google Reviews

Tăng độ tin cậy và uy tín

Những đánh giá tích cực từ khách hàng giúp xây dựng một hình ảnh tích cực và đáng tin cậy về doanh nghiệp, tạo điều kiện tiếp cận tới tệp khách hàng mới. Ngoài ra,tăng độ tin cậy cho Google reviews còn là cơ hội để tạo lòng tin từ họ.

Ví dụ, nếu một nhà hàng nhận được nhiều đánh giá 5 sao từ khách hàng hài lòng về thức ăn, dịch vụ và không gian, điều này sẽ tạo ra một ấn tượng tích cực về chất lượng của nhà hàng đối với khách hàng mới.

Google Reviews tăng tương tác và gắn kết

Những đánh giá, reviews từ khách hàng không chỉ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của họ, mà còn tạo ra một cơ hội để sự kết nối được bền chặt hơn.

Việc phản hồi đúng cách và tích cực đến các đánh giá từ khách hàng không chỉ là cách để giải quyết các vấn đề hoặc phản hồi âm nhưng còn là cơ hội để thể hiện sự quan tâm và chăm sóc đến ý kiến của họ.

Ví dụ:

Nếu một khách hàng có một trải nghiệm không tốt và nhận được một phản hồi tử doanh nghiệp; trong đó bao gồm lời xin lỗi và cam kết cải thiện, họ có thể cảm thấy được lắng nghe và quan tâm.

Tạo sự đặc trưng, khác biệt với đối thủ cạnh tranh

Khách hàng, ngay cả đến bản thân chúng ta thường có xu hướng quan tâm và chọn lựa các doanh nghiệp có nhiều đánh giá tích cực.

Hiểu đơn giản là, chúng ta sẽ có xu hướng lựa chọn cửa hàng quần áo có hơn 500 đánh giá tích cực hơn là so với một cửa hàng khác với vỏn vẹn 100 đánh giá.

Google Reviews thu hút khách hàng từ các nền tảng trực tuyến khác

Khách hàng thường sử dụng Google để tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ; và sau đó, rất có thể họ tìm kiếm thêm đánh giá và phản hồi từ người dùng trước đó trên các nền tảng khác để có cái nhìn toàn diện hơn.

Google Reviews không chỉ làm ảnh hưởng đến thứ hạng của doanh nghiệp trên Google, mà còn có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của khách hàng trên các nền tảng khác như Facebook, Yelp, hoặc TripAdvisor.

4. Tăng tỉ lệ Google Review hiệu quả

Trước khi bắt đầu phương pháp cụ thể để tăng số lượng đánh giá cho doanh nghiệp của bạn, nên tham khảo các số liệu thống kê từ nhiều nguồn.

Ví dụ:

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng 85% người tiêu dùng không tin tưởng vào các đánh giá có hơn ba tháng tuổi và 40% chỉ quan tâm đến các đánh giá trong hai tuần gần đây.

Điều này cho thấy rằng thời gian của các đánh giá cũ không còn mang lại nhiều giá trị đối với khách hàng.

Điều này cũng đồng nghĩa rằng nếu địa chỉ doanh nghiệp của bạn không có từ 75-100 đánh giá 5 sao, có thể được coi là không thành công trong chiến dịch quảng bá và tiếp cận khách hàng thông qua Google.

Do đó, phải thường xuyên cập nhật các đánh giá mới trên trang của bạn. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách tích hợp một vài chiến lược tăng đánh giá dưới đây vào chiến lược của bạn để thu được nhiều đánh giá hơn.

Tạo ưu đãi hoặc khuyến mãi cho khách hàng đăng đánh giá

Tạo ra chính sách khuyến mãi cho khách hàng sau khi họ đã đăng một đánh giá về doanh nghiệp của bạn trên Google. Ví dụ, có thể cung cấp một phiếu giảm giá hoặc một sản phẩm miễn phí cho khách hàng sau khi họ đã đăng một đánh giá 4,5- 5sao tích cực.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo các chương trình thưởng hoặc điểm thưởng cho khách hàng sau mỗi lần họ đăng một đánh giá tích cực. Các điểm thưởng có thể được quy đổi thành các ưu đãi hoặc quà tặng trong tương lai.

Sử dụng Email Marketing

Email Marketing cũng là một cách hiệu quả để nhắc nhở và yêu cầu đánh giá từ khách hàng sau khi họ đã trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ.

Sau khi khách hàng đã hoàn tất giao dịch hoặc sử dụng dịch vụ, hãy gửi cho họ một email tức thì, nhắc nhở về việc đánh giá trải nghiệm của họ. Đảm bảo email này được gửi ngay sau khi giao dịch hoàn thành để trải nghiệm khách hàng vẫn còn tươi mới.

Email cần được thiết kế hấp dẫn, giao diện dễ đọc để tạo ấn tượng với người nhận, khi họ có thiện cảm đánh giá thì tự khắc sẽ cải thiện được đánh giá trên Google reviews.

Đính kèm liên kết đánh giá Google Maps vào website

Tích hợp liên kết đánh giá vào trang web của bạn và khuyến khích khách hàng đánh giá sau khi họ sử dụng các dịch vụ miễn phí hoặc tham gia các hoạt động như đọc bài viết, sử dụng chat trực tuyến, hoặc tải xuống phần mềm miễn phí.

Hãy đặt liên kết ở vị trí dễ nhận biết trên trang website hoặc kết hợp với việc cung cấp các dịch vụ miễn phí, tùy thuộc vào đặc thù ngành nghề kinh doanh; mục đích để khuyến khích khách hàng thực hiện đánh giá.

Ví dụ:

Bạn có thể chèn một liên kết trên website của mình và yêu cầu khách hàng đánh giá sau khi họ hoàn tất thanh toán giao dịch. Vừa thuận tiện vừa nhanh chóng mà không làm mất thời gian của cả hai bên, đồng thời đó là những đánh giá thực tế nhất vì họ là người trải nghiệm trực tiếp cách đây không lâu.

5. Google Reviews: Lời kết

Bài viết cung cấp đầy đủ và chi tiết, tất cả những thông tin về Google reviews – một yếu tố không thể phủ nhận trong chiến lược quảng bá kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Mang trong mình sứ mệnh được coi là “mặt tiền” của doanh nghiệp. Google reviews không chỉ là một công cụ để cải thiện SEO mà còn là một cách để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và lâu dài với khách hàng.