Trimble đặt nền tảng cho quá trình chuyển đổi số với Google Workspace 

Trimble đặt nền tảng cho quá trình chuyển đổi số với Google Workspace 

Để doanh nghiệp trên toàn cầu chuyển đổi số với Google Workspace là một hành trình vô cùng dài. Tuy vậy, vẫn luôn có những đối tác tuyệt vời đồng hành như Trimble. Google Workspace đã chuyển đổi cả một văn hóa làm việc của Trimble – công ty công nghệ đa quốc gia. Hãy cùng CleverAds tìm hiểu chi tiết hơn hành trình ấy. 

1. Hành trình của Trimble 

Trimble là một công ty công nghệ đa quốc gia. Họ mong muốn trao quyền cho khách hàng và nhân viên làm việc theo những cách mới bằng cách thu hẹp khoảng cách giữa thế giới kỹ thuật số và thế giới thực. Trimble có các công nghệ để cung cấp năng lượng cho một môi trường làm việc kết nối với nhau. 

Nhưng khi công ty này phát triển một cách nhanh chóng thông qua việc mua lại, các hoạt động kinh doanh lại dần trở nên cô lập và gây khó khăn cho việc hợp tác giữa các đơn vị. 

Mỗi lần hợp nhất một tổ chức mới, nó lại càng trở nên rời rạc hơn. Để tiếp tục thực hiện sứ mệnh thay đổi cái cách mà thế giới đang vận hành của Trimble thì việc thay đổi cách làm việc trên tất cả các doanh nghiệp và đơn vị là điều cần thiết. 

Năm 2017, Trimble đã chuyển toàn bộ tổ chức của mình sang làm việc trên Google Workspace. Nó được xây dựng dưới dạng nền tảng cộng tác đám mây đầu tiên. Google Workspace là không gian làm việc hoàn hảo để hợp nhất các bộ phận, các nhóm trong tổ chức. Đây chính là cách Google Workspace đã tạo động lực cho các nhân viên Trimble, ngay cả khi nền kinh tế đang suy thoái. 

2. Thống nhất giao tiếp trong cùng một không gian 

Chỉ trong 2 tháng, Trimble đã di chuyển hơn 9,000 nhân viên sang Google Workspace để làm việc. Điều này đã giúp đẩy nhanh năng suất và kết nối toàn bộ nhân viên từ xa ở hơn 40 quốc gia. 

Với 98% công ty của Trimble hoạt động trên Google Workspace, nền tảng này đã trở thành một nền tảng chung duy nhất cho tất cả nhân viên, từ nhân viên làm việc trong nhà máy cho đến các thành viên trong ban lãnh đạo. Nền tảng này được sử dụng để giao tiếp và hợp tác vô cùng hiệu quả. 

Trimble cho biết, lần chuyển đổi sang làm việc trên Google Workspace là một chương trình thay đổi hiệu quả nhất mà Trimble từng thực hiện. 

Đọc thêm: Google Workspace giúp phát huy chuyên môn cải thiện hiệu suất cho doanh nghiệp  

Trimble đã xác định rằng việc chuyển đổi này sẽ gặp nhiều khó khăn và thách thức. Tuy nhiên, họ đã áp dụng phương pháp quản lý thay đổi toàn diện cho từng công ty mà Trimble mua lại. 

Vì có nhiều tổ chức chưa bao giờ sử dụng Google Workspace, Trimble đã phải đầu tư thời gian và công sức để từ từ chuyển đổi họ sang nền tảng này làm việc. 

Để giúp mọi người hiểu được giá trị của Google Workspace, Trimble cũng đã phải điều chỉnh chiến lược đào tạo của họ. Thay vì tập trung đào tạo cho từng ứng dụng riêng lẻ, họ tập trung vào cách các ứng dụng này tương tác với nhau và cùng hoạt động như một hệ thống. 

Chương trình đào tạo về “Các yếu tố cần thiết trong giao tiếp” Trimble đi sâu vào tất cả công cụ giao tiếp trong môi trường làm việc.Bao gồm Google Meet, Gmail và Google Chat… Chương trình này giúp nhân viên hiểu cách các công cụ này tương tác với nhau một cách hiệu quả. 

Ví dụ, nhân viên có thể bắt đầu cuộc họp trực tiếp trong Chats chỉ bằng một cú nhấp chuột. Nó giúp việc giao tiếp trở nên thuận tiện và mượt hơn. Đó là vấn đề về tập tập trung vào quy trình làm việc và kết quả thay vì nêu ra các tính năng 

3. Tăng cường cộng tác thông qua Google Meet 

Google Meet là một sản phẩm phụ của chiến lược mua lại. Trước đó, Google đã từng có vô số hợp đồng cho mọi nền tảng hội nghị trực tuyến, chúng vốn không hề hiệu quả, tốn kém và không phù hợp với các giá trị hướng đến tương lai của họ. Sau đó, chuyển sang Google Meet, nó đã giải quyết những thách thức đó bằng một giải pháp duy nhất và rất dễ sử dụng. 

Đọc thêm: Google Meet extension: 5 tiện ích mở rộng hữu ích cho doanh nghiệp  

Google Meet hiện hỗ trợ hầu hết các cuộc gọi diễn da trong môi trường làm việc của Trimble. Thống kê lên tới khoảng 170.000 cuộc gọi Meet mỗi tháng (hoặc 1,5 triệu cuộc gọi mỗi năm). Trên thực tế, các phòng ban hoặc nhóm làm việc có xu hướng thích dùng Google Meet họp trực tuyến hơn là gặp gỡ trực tiếp. 

Ứng dụng này được đồng bộ hóa với Docs và Slides, nó cung cấp khả năng điều chỉnh ánh sáng và loại bỏ tiếng ồn dựa trên máy lọc. Đồng thời, cung cấp nhiều tùy chọn để chia sẻ màn hình và chế độ đồng hành cho các cuộc họp kết hợp và nhiều tính năng khác. 

Có hàng trăm cài đặt phần cứng của Google Meet trên khắp các phòng hội nghị, nhằm tăng khả năng cộng tác hơn nữa. Meet được tích hợp vào mọi thứ mà Trimble sử dụng và đó là một phần tiêu chuẩn trong quy trình mua lại của họ. 

Độ trực quan của Google Meet rất tốt, nó đã giúp Google Meet được cho các hội nghị toàn công ty. Trong 3 năm qua, Trimble đã tổ chức một sự kiện ảo kéo dài một tuần, nơi mọi người trong công ty có thể tổ chức các buổi đào tạo cho đồng nghiệp mới. 

Năm nay là sự kiện thành công nhất của Trimble từ trước đến nay, với gần 122 phiên và 4.000 người tham dự trên 31 quốc gia. Điều quan trọng là toàn bộ sự kiện đều được chạy trên Google Meet. 

Với lực lượng lao động toàn cầu đang phát triển, Trimble đã rất vui mừng khi được tận dụng các khả năng đổi mới của Meet. Chẳng hạn như, phụ đề theo thời gian thực, bản dịch tự động, phát trực tiếp và tích hợp Youtube. Các tính năng trí tuệ nhân tạo này, khả năng truy cập Workspace trên mọi thiết bị và khả năng kết nối với khán giả trực tiếp quy mô lớn trên nền tảng sẽ giúp công việc công tác với đồng nghiệp quốc tế của Trimble trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

 

Đọc thêm: Google Workspace update tính năng và ứng dụng mới 2023  

4. Xây dựng các cộng đồng kết nối ở quy mô lớn 

Việc Trimble tích hợp Google Workspace vào mọi cách thức làm việc nhằm phù hợp với triết lý chủ đạo: kết nối và mở rộng quy mô. 

Luôn đặt người dùng và khách hàng làm trọng tâm trong mọi việc. Cho dù các doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm Trimble để xây dựng các tòa nhà hay con đường hay để thúc đẩy hoạt động canh tác có trách nhiệm. Thậm chí là thúc đẩy tính bền vững trong các ngành thiết yếu nhất của thế giới này, thì Google Workspace đều hỗ trợ các giải pháp quan trọng nhất cho Trimble. Google Workspace trở nên thiết yếu đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp khi cùng nhau xây dựng tương lai tốt đẹp hơn 

5. Kết luận 

Trimble đã có một bước chuyển tuyệt vời trong hành trình của họ khi áp dụng Google Workspace trong hoạt động của mình. Google Workspace đã đáp ứng rất tốt triết lý chủ đạo của Trimble là kết nối và mở rộng quy mô. 

CleverAds tự hào cung cấp Google Workspace – giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp Việt Nam. Chúng tôi mang đến cho doanh nghiệp về cải thiện hiệu suất, thúc đẩy doanh thu với chi phí tối ưu nhất thị trường. 

Nếu doanh nghiệp quan tâm đến Google Workspace hãy liên hệ ngay CleverAds để nhận tư vấn.

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn