So sánh My Drive và Shared Drive chi tiết nhất

So sánh My Drive và Shared Drive chi tiết nhất

So sánh My Drive và Shared drive – điểm gì giống và khác nhau?

My Drive đã được nhắc tới như một công cụ phổ biến nhất, tuy nhiên Shared Drive có nhiều ưu điểm nổi trội hơn. Cùng CleverAds so sánh My Drive với Shared Drive nhé!

1. Shared Drive là gì? Khác biệt so với My Drive

So sánh My Drive và Shared Drive

Shared Drive là một tính năng trong My Drive cho phép nhóm hoặc tổ chức chia sẻ, quản lý và làm việc chung trên các tệp và thư mục.
Nó tạo ra một không gian làm việc liên tục mà tất cả các thành viên của nhóm có thể truy cập và tương tác với dữ liệu chung.

Shared Drive là công cụ quản lý các quyền truy cập cho các tệp của mình để đảm bảo rằng một số người chỉ có thể xem và chỉnh sửa dữ liệu phù hợp. Doanh nghiệp cũng có thể tùy chỉnh các thiết lập để đảm bảo rằng dữ liệu của bạn được lưu trữ an toàn và được bảo vệ khỏi mất mát dữ liệu. Sử dụng Shared Drive giúp ể giữ cho các tệp và dữ liệu của nhóm của bạn được tổ chức và dễ dàng truy cập bất kỳ lúc nào từ bất kỳ đâu.

Vì chỉ nằm trong phiên bản trả phí thay vì phiễn phí như My Drive, Shared Drive sẽ bao gồm nhiều tính năng hơn và phù hợp với những doanh nghiệp với hệ thống phân chia cấp bậc và phòng ban. So sánh My Drive và Shared Drive sẽ được đề cập bên dưới.

Đọc thêm: Các tính năng Google Workspace quan trọng với doanh nghiệp

2. So sánh My Drive và Shared Drive chi tiết nhất

So sánh My Drive và Shared Drive

Đây đều là hai công cụ được Google Workspace cung cấp, tuy chức năng giống nhau nhưng khác biệt là cực kỳ rõ ràng bao gồm:

  • Quyền sở hữu: Các tệp My Drive do một người dùng cá nhân sở hữu, trong khi các tệp trên Shared Drive do tài khoản nhóm hoặc tổ chức sở hữu.
  • Quyền truy cập: Tệp My Drive chỉ có thể được truy cập bởi chủ sở hữu hoặc những người mà chủ sở hữu đã chia sẻ chúng một cách rõ ràng. Ngược lại, tất cả các thành viên trong nhóm hoặc cùng một tổ chức mới có thể truy cập vào các tệp trong Shared Drive với quyền hạn là khác nhau dựa trên cài đặt của chủ Shared Drive.
  • Quản lý: Các tệp trên My Drive được quản lý bởi từng người dùng cá nhân, trong khi các tệp trên Shared Drive được quản lý chung bởi nhóm hoặc tổ chức.
  • Giới hạn bộ nhớ: My Drive có giới hạn bộ nhớ là 15GB mỗi người dùng đối với tài khoản miễn phí và 30GB mỗi người dùng đối với tài khoản doanh nghiệp, trong khi Shared Drive có giới hạn bộ nhớ là 1 TB mỗi nhóm đối với tài khoản doanh nghiệp.
  • Cộng tác: Bạn có thể cộng tác trên các tệp My Drive nhưng mức độ cộng tác bị giới hạn trong phạm vi mà chủ sở hữu đã cấp quyền. Trong Bộ nhớ dùng chung, tất cả thành viên có thể cộng tác trên tệp và chủ sở hữu hoặc quản trị viên nhóm có thể dễ dàng kiểm soát quyền truy cập.

Để so sánh cơ bản giữa My Drive và Shared Drive, nhìn chung, My Drive phù hợp hơn cho mục đích sử dụng cá nhân hoặc nhóm nhỏ, trong khi Shared Drive phù hợp hơn cho các nhóm hoặc tổ chức lớn hơn cần cộng tác trong các dự án và truy cập tệp chung.

Đọc thêm: Hướng dẫn: 5 bước Nâng Cấp Google Drive

3. Các câu hỏi liên quan tới so sánh Shared Drive và My Drive

My Drive và Shared Drive có bảo mật dữ liệu không?

Cả ứng dụng đều có kèm khả năng bảo mật dữ liệu hai lớp, tuy nhiên, với Shared Drive là phiên bản có trả phí, việc bảo mật được nâng cấp phù hợp với các tổ chức, doanh nghiệp. Chi tiết hơn mời doanh nghiệp đón đọc bài viết dưới đây:  

Đọc thêm: Google Workspace bảo mật: Lựa chọn an toàn cho doanh nghiệp

Muốn nâng cấp tính năng Shared Drive thì mất bao nhiêu chi phí?

Như đã nói ở trên, Shared Drive chỉ nằm trong phiên bản trả phí. Cụ thể, phiên bản Business Starter sẽ không bao gồm Shared Drive, mà chỉ nâng cấp My Drive từ 15GB lên 30GB. Để sở hữu Shared Drive, bạn phải nâng cấp lên phiên bản Business Standard, Business Plus hoặc Enterprise. Liên hệ ngay CleverAds để nhận được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!

Đọc thêm: Bảng giá Google Workspace cập nhật mới nhất 2023 với đa dạng lựa chọn

Đăng ký dịch vụ Shared Drive của Google ở đâu?

Để thuận tiện cho việc kinh doanh đa quốc gia, Google đã ủy quyền và cấp chứng nhận đối tác, đại lý kinh doanh Google Workspace tại Việt Nam. Việc lựa chọn đại lý Google Workspace uy tín, chuyên nghiệp sẽ phòng tránh nhiều rủi ro và đảm bảo được chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Hiện tại, CleverAds đang là đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số và cung cấp dịch vụ Google Workspace, cũng là Đối tác Cao cấp đầu tiên của Google tại Việt Nam. Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ Google Workspace để chuyển đổi số cho doanh nghiệp, đừng ngần ngại liên hệ để nhận hỗ trợ tư vấn từ CleverAds nhé!

Tìm hiểu ngay tại CleverAds – đại lý dịch vụ Google Workspace được chứng nhận bởi Google!

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Google Workspace, liên hệ với chúng tôi tại CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất!

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn