Tổng quan về dịch vụ Google Fonts 

Tổng quan về dịch vụ Google Fonts 

Google Fonts là một dịch vụ miễn phí cung cấp hàng ngàn loại font với chất lượng cao cho các nhà thiết kế web và doanh nghiệp. Sử dụng Google Fonts doanh nghiệp có thể đem lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn, nâng cao độ chuyên nghiệp và tính nhận diện thương hiệu. Dưới đây CleverAds sẽ trình bày chi tiết hơn các thông tin doanh nghiệp cần biết. 

1. Google Fonts là gì? 

Google Fonts là một bộ sưu tập các phông chữ trực tuyến hoàn toàn Miễn Phí do Google cung cấp. Các phông chữ trên Google Fonts được thiết kế để sử dụng trên web. Nó có thể được tải về và sử dụng miễn phí cho mục đích cá nhân và cả mục đích thương mại. 

Việc sử dụng Google Font giúp cho việc thiết kế web trở nên dễ dàng hơn, đồng thời cũng giúp tăng tốc độ tải web. 

Google Fonts đã thu hút sự quan tâm của các nhà thiết kế web, nhà phát triển và người dùng trên khắp thế giới bởi tính đơn giản và dễ sử dụng. Đặc biệt là nó miễn phí. 

Đọc thêm: Đổi tên Google Meet: Hướng dẫn chi tiết cho doanh nghiệp

Google đã cải tiến và bổ sung thêm các tính năng mới như tối ưu hóa và nén phông chữ để giảm thời gian tải trang web. Đồng thời còn giúp cải thiện chất lượng hiển thị của phông chữ trên các thiết bị khác nhau. 

Google Fonts la gi

Hiện nay, Google Fonts là một trong những bộ sưu phông chữ trực tuyến lớn nhất trên thế giới. Với hơn 1000 phông chữ khác nhau và được sử dụng rộng rãi trên các trang web và ứng dụng thiết kế đồ họa. 

2. Các tính năng của Google Fonts

  • Số lượng font chữ có sẵn trên Google Fonts

Hơn 1000 phông chữ khác nhau đang được Google cung cấp hoàn toàn miễn phí cho người dùng. Bộ sưu tập phông chữ này bao gồm các loại phông chữ phổ biến như: serif, sans-serif, cursive, display và monospace. 

Chúng đều được tạo ra bởi các nhà thiết kế hàng đầu trên thế giới. Ngoài ra, Google còn liên tục bổ sung các phông chữ mới cũng như tính năng để đáp ứng nhu cầu người dùng. 

  • Các tính năng cơ bản của Google Fonts

Google Fonts được đánh giá cao khi cung cấp rất nhiều tính năng cho doanh nghiệp bao gồm: 

  • Tìm kiếm: Doanh nghiệp không cần phải lướt từng phông chữ để tìm phông chữ phù hợp nữa. Vì đã có công cụ tìm kiếm cho phép doanh nghiệp tìm phông chữ theo từ khóa, thể loại, độ phổ biến và một vài tiêu chí khác. 
  • Xem trước: Doanh nghiệp cũng có thể xem trước phông chữ trên Google Fonts để hiểu hơn về hình dáng, kiểu dáng, kích thước và màu sắc. Không những thế, cũng có thể kiểm tra sự hiển thị của phông chữ trên web ở các thiết bị khác nhau. 
  • Tải về: Google Font hỗ trợ các phông chữ theo định dạng truetype hoặc opentype. Việc tải về này không mất một đồng chi phí nào vì Google Font cho phép sử dụng miễn phí với cả mục đích cá nhân và mục đích thương mại. 
  • Nhúng phông chữ: Khá bất ngờ khi Google Font hiển thị mã nhúng cho phép người dùng dễ dàng nhúng thông tin vào trang web thông qua HTML hoặc CSS. 

Đọc thêm: Tại sao mật khẩu Google quan trọng với doanh nghiệp  

3. Ưu điểm của Google Fonts

  • Khả năng tương thích với nhiều loại thiết bị

Được thiết kế để hỗ trợ và hoạt động tốt trên các thiết bị khác nhau bao gồm máy tính, điện thoại di động và máy tính bảng. Nhờ vậy, thông minh khi sử dụng Google Fonts cho website của doanh nghiệp mà không lo khách hàng có gặp vấn đề gì với thiết bị của họ hay không. 

  • Miễn phí và dễ sử dụng

Các doanh nghiệp thường thuê nhân viên để thiết kế logo, bộ nhận diện trong đó bao gồm phông chữ thương hiệu của họ. Chi phí cho việc thiết kế này chưa bao giờ là nhỏ. Nhưng đối với Google Fonts, doanh nghiệp được sử dụng hoàn toàn miễn phí. 

  • Đa dạng và phong phú về font chữ

Cung cấp hơn 1000 phông chữ khác nhau, bao gồm các loại phông chữ phổ biến cho đến đặc biệt. Điều này mang đến nhiều lựa chọn hơn cho doanh nghiệp, có thể chọn được phông chữ phù hợp với thương hiệu và nhu cầu thiết kế. 

4. Cách sử dụng Google Fonts

Bước 1: Truy cập vào trang web của Google Fonts

Bước 2: Tìm kiếm phông chữ với từ khóa trên thanh công cụ. Sau đó, ấn chuột vào phông chữ đó.  

Google Fonts la gi

Bước 3: Bấm “Select” để chọn phông chữ. Tại thanh công cụ bên tay phải, bấm tổ hợp phím Ctrl+C để sao chép đường link. 

Google Fonts la gi

Bước 4: Dán link vừa sao chép vào mã HTML 

Google Font la gi

Lúc này, doanh nghiệp đã có thể kiểm tra được trên website xem phông chữ hiển thị như thế nào rồi. 

5. Lưu ý khi sử dụng Google Fonts

  • Tối ưu hóa thời gian tải trang

Việc sử dụng quá nhiều phông chữ có thể làm cho trang web tải chậm hơn và điều này rất ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Do đó, hãy sử dụng các phông chữ thật sự cần thiết và tối ưu hóa chúng bằng các công cụ nén. 

  • Sử dụng font chữ phù hợp với dự án của doanh nghiệp 

Doanh nghiệp phải lựa chọn các phông chữ dễ đọc và dễ nhìn. Nếu phông chữ quá nhỏ hoặc quá to sẽ làm giảm tính khả dụng và trải nghiệm người dùng. 

Ngoài ra, phông chữ được chọn cần thể hiện được sự đồng nhất với phong cách thiết kế trang web. Nếu phong cách thiết kế web của doanh nghiệp là hiện đại và đơn giản thì sans-serif có thể là lựa chọn tốt. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp đang hướng đến khách hàng là những người trẻ thì font chữ năng động trẻ trung là lựa chọn rất tốt. Nếu dự án dành cho gen millennial thì font chữ cần thể hiện được tính chuyên nghiệp và nghiêm túc. 

6. Tổng kết

Nhìn chung, để doanh nghiệp sử dụng Google Fonts cho trang web không quá khó. Phông chữ được cung cấp miễn phí và dễ dàng sử dụng chỉ với 4 bước nhanh chóng. So với việc phải thuê nhân sự thiết kế riêng biệt thì đây chính là giải pháp tối ưu vừa tiết kiệm chi phí, nhân lực mà lại tối ưu được hiệu quả. 

Đọc thêm: Đơn vị cung cấp Google Workspace Uy Tín tại Việt Nam 

CleverAds cung cấp sản phẩm Google Workspace gồm bộ 11 công cụ giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề nhanh chóng và dễ dàng. Hiện tại, đây là giải pháp đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì các lợi ích vượt trội của nó. 

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Google Workspace, liên hệ với chúng tôi tại CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn