Duet AI – siêu trí tuệ nhân tạo mới của Google Workspace

Duet AI – siêu trí tuệ nhân tạo mới của Google Workspace

Google Workspace được xây dựng để giúp người dùng cộng tác trong thời gian thực với mọi người – làm việc trực tuyến, tiết kiệm chi phí và năng lượng. Với tính năng mới, giờ đây Google Workspace đã có AI hỗ trợ giúp tăng năng suất của doanh nghiệp. Các ứng dụng Workspace giờ đây sẽ giúp cho việc trực quan hóa, viết và tăng tốc độ quy trình làm việc, tổ chức các cuộc họp, … . Tính năng mới này được Google gọi là Duet AI dành riêng cho Google Workspace. 

1. Duet AI hỗ trợ viết – mọi lúc, mọi thiết bị

Duet AI

Duet AI đã hoạt động ngầm và chính thức được phát triển tại phiên bản cập nhật Google Workspace lần này. Duet AI sẽ giúp doanh nghiệp viết, định dạng chính tả, cách hành văn chỉ với một vài câu lệnh. Duet AI cũng sẽ nhanh chóng hỗ trợ người dùng theo ngữ cảnh, tự động điền tên người nhận và các thông tin liên quan khác.

Duet AI hỗ trợ viết sẽ được phát triển trên cả hai ứng dụng Gmail và Docs. Ngoài ra, Google đã đưa nó trở thành một phiên bản trên điện thoại với một vài chức năng tương tự. 

Đọc thêm: Google Workspace giúp đội ngũ nhân sự thu hút, đào tạo và giữ chân những nhân tài hàng đầu trong doanh nghiệp

2. Duet AI hỗ trợ thiết kế hình ảnh ngay trên Google Slides

Duet AI

Từ trước tới giờ, doanh nghiệp phải phụ thuộc quá nhiều vào đội ngũ design để hoàn thành những bức ảnh – tiêu tốn nhiều thời gian và thủ công một cách không cần thiết. Hiện tại, Duet AI đã thực sự giúp điều này trở nên dễ dàng hơn.

Google đã gắn Duet AI vào Google Slides để doanh nghiệp có thể tạo hình ảnh như yêu cầu với các câu lệnh. Điều đặc biệt nhất ở khả năng này là AI có thể tạo ra hình ảnh một cách trực quan hóa, thậm chí những hình ảnh không bao giờ tồn tại. Với Marketer, ý tưởng luôn nhiều nhưng việc tìm cách trình bày chúng là rất tốn thời gian. Hiện tại đã khác, hãy dùng Duet AI trên Google Slides để truyền tải thông điệp với hình ảnh, chỉ bằng vài câu lệnh đơn giản. 

3. Duet AI hỗ trợ biến ý tưởng thành số liệu với Google Sheets

Duet AI đã sẵn sàng giúp doanh nghiệp phân tích và thao tác trên bảng dữ liệu Google Sheets – nhanh hơn bao giờ hết với phân loại dữ liệu tự động, tạo các bảng kế hoạch chỉ với vài câu lệnh.

Duet AI hiểu ngữ cảnh của dữ liệu trong một ô và có thể gán nhãn cho ô đó, giúp loại bỏ gánh nặng nhập dữ liệu thủ công. Là nhóm phát triển sản phẩm đang phân tích cảm tính của phản hồi người dùng hay nhà tuyển dụng nhân sự tóm tắt thông tin đầu vào từ các cuộc phỏng vấn, Duet AI đều giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc phát triển bản phân tích rõ ràng và hấp dẫn.

Tính năng mới giúp doanh nghiệp tạo các kế hoạch tùy chỉnh cho nhiệm vụ, dự án hoặc bất kỳ hoạt động nào doanh nghiệp muốn theo dõi hoặc quản lý — chỉ cần mô tả những gì người dùng đang cố gắng hoàn thành và Duet AI sẽ tạo ra nó. 

Đọc thêm: Cách sử dụng Google Calendar hiệu quả, chi tiết nhất

4. Duet AI giúp thúc đẩy kết nối trên Google Meets

Google đang kết hợp Duet AI vào Meet và giới thiệu khả năng tạo nền độc đáo cho các cuộc gọi điện video. Điều này giúp người dùng thể hiện bản thân và tăng cường kết nối trong các cuộc gọi video đồng thời bảo vệ quyền riêng tư của môi trường xung quanh họ

Thay đổi nền phù hợp với người mà doanh nghiệp đang có cuộc gọi là một dấu ấn cá nhân, tinh tế để cho thấy doanh nghiệp quan tâm đến những người đang kết nối và những điều quan trọng đối với họ. Duet AI giúp thay đổi hình ảnh nền Google Meets bằng một hình ảnh độc đáo và ấn tượng không kém — tất cả chỉ trong vài cú nhấp chuột.

5. Duet AI giúp theo kịp tiến độ của các dự án

Tiết kiệm hàng giờ làm việc là tiêu chí hàng đầu trong thời đại công nghệ, Google đã làm nó bằng cách giữ cho nhóm tập trung và cộng tác trong tài liệu mà họ đang làm việc. Giờ đây, Google đang tích hợp các khả năng này vào trải nghiệm viết mới được hỗ trợ trong Google Docs. Nếu doanh nghiệp đang viết mô tả công việc, Duet AI sẽ không chỉ giúp bạn viết nội dung mà còn bao gồm các “chip” thông minh giúp người dùng thay đổi nhanh các biến như vị trí và trạng thái, tên công ty, ….

Các mô hình ngữ pháp được nâng cấp mới của Google đã giúp mọi người tạo ra bài viết ở nhiều phong cách viết và nhiều ngôn ngữ khác nhau. Giờ đây, Google đang mang đến những chức năng thậm chí còn mạnh mẽ hơn để giúp mọi người tìm kiếm văn phong phù hợp. Doanh nghiệp sẽ thấy rất nhiều đề xuất như viết chính xác, tránh lặp lại và tận dụng giọng nói trang trọng hoặc tích cực hơn. 

6. Thỏa sức sáng tạo đồng thời tăng năng suất với Duet AI

Một vài doanh nghiệp được trải nghiệm sớm phiên bản Duet AI của Google Workspace đã đưa ra những nhận định:

“Khả năng nhanh chóng tạo bản sao xứng đáng để sản xuất với các tính năng AI tổng quát trong Tài liệu và Gmail đã và đang đẩy nhanh các dự án và quy trình theo những cách thậm chí còn khiến chúng tôi ngạc nhiên!” — Romain Liot, Giám đốc điều hành, Adore Me

“Chúng tôi rất vui mừng được thử nghiệm trải nghiệm AI Workspace mới tại Lyft. Cho dù đó là khởi động kế hoạch cho một chiến dịch mới hay soạn thảo một bản cập nhật qua email cho cộng đồng tài xế của chúng tôi, chúng tôi rất hào hứng về cách những công cụ mới này có thể trợ giúp nhóm của chúng tôi di chuyển nhanh hơn và hiệu quả hơn.” – Lyft

Đọc thêm: So sánh My Drive và Shared Drive chi tiết nhất

7. Duet AI giúp giữ chân khách hàng

Google nói rằng họ biết AI không thể thay thế cho sự khéo léo, sáng tạo và thông minh của con người thực. Vì vậy, Nguyên tắc AI của Google nhằm giúp người dùng luôn kiểm soát, cho phép AI đưa ra các đề xuất có thể chấp nhận, chỉnh sửa và thay đổi. Google cũng sẽ cung cấp các biện pháp kiểm soát quản trị tương ứng để bộ phận CNTT có thể đặt các chính sách phù hợp cho tổ chức của họ.

Kết luận

Google thực sự đang sở hữu một công cụ hữu hiệu mang tên Duet AI. Tuy chưa chính thức ra mắt tại Việt Nam, Duet AI cũng đang rất có tiếng trên thị trường như một người đồng hành cực hữu ích với doanh nghiệp. Nếu có quan tâm tới Google Workspace, doanh nghiệp đừng ngần ngại liên hệ tới CleverAds để được giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ nhiệt tình nhé!

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Google Workspace, liên hệ với chúng tôi tại CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn