Google Workspace: Cải thiện tính năng – tối ưu hiệu suất cho lập trình viên

Google Workspace: Cải thiện tính năng – tối ưu hiệu suất cho lập trình viên

Các lập trình viên sử dụng Google Workspace để tập trung và tích hợp tất cả các công cụ Agile và DevOps mà họ ưa thích như Jira, GitHub, Datadog và PagerDuty và cải thiện tính linh hoạt và hiệu suất với Google Workspace. 

Hãy cùng CleverAds tìm hiểu quá trình phát triển phần mềm của doanh nghiệp khi sử dụng giải pháp Google Workspace hiệu quả như thế nào nhé!

1. Google Workspace & Tính năng hỗ trợ lập trình viên

Google Workspace không chỉ giúp tối ưu hóa sự hợp tác và đổi mới trong quá trình phát triển phần mềm mà còn cung cấp thông tin thời gian thực để cải thiện chất lượng mã nguồn và duy trì liên lạc hiệu quả với các bên liên quan. Tích hợp mạng lưới đối tác Google, Google Workspace cho phép truy cập vào cốt lõi thông tin và biến cuộc trò chuyện thành hành động.

Quá trình phát triển phần mềm đòi hỏi sự hợp tác phức tạp, đa chức năng đồng thời liên tục cải tiến sản phẩm và dịch vụ.

Doanh nghiệp phần mềm đánh giá cao Google Workspace

Vì khả năng thúc đẩy sự đổi mới và cộng tác trong toàn bộ vòng đời phát triển phần mềm. 

Lập trình viên có thể tổ chức các cuộc họp thường ngày trong Google Chat, Meet và Spaces, cùng tạo và làm việc trên trang tài liệu được yêu cầu trong Google Docs và Sheets, xây dựng bản thuyết trình nhóm trong Google Slides cũng như quản lý thời gian và tình trạng làm việc của họ bằng Google Calendar.

Các nhóm lập trình cũng sử dụng nhiều công cụ khác để hoàn thành công việc, như theo dõi các vấn đề và nhiệm vụ trong Jira của Atlassian, quản lý khối lượng công việc với Asana và quản lý sự cố trong PagerDuty. 

Một trong những lợi ích của Google Workspace là nó là một nền tảng mở được thiết kế để cải thiện hiệu suất các công cụ bằng cách tích hợp liền mạch các công cụ đó với nhau. Google không ngừng mở rộng hệ sinh thái của mình và cải thiện Google Workspace, mang đến cho doanh nghiệp sức mạnh để thúc đẩy quá trình lập trình tốt hơn trong tương lai.   

2. Những lợi ích mang lại cho lập trình viên với các tính năng cải thiện linh hoạt

Giúp việc lập trình trở nên dễ dàng hơn

Google Workspace cung cấp cho người dùng thông tin theo thời gian thực về tiến độ và các dấu mốc của dự án để giúp quá trình code chất lượng nhanh chóng và duy trì kết nối với các bên liên quan mà không cần chuyển đổi công cụ và tab. 

Bằng cách tận dụng các ứng dụng từ các đối tác của Google, người dùng có thể lấy những thông tin giá trị ra khỏi kho lưu trữ, giúp nhóm dễ dàng cộng tác dựa trên yêu cầu, đánh giá mã, phân loại lỗi, cập nhật tiến độ công việc và giám sát. Điều này cho phép các nhóm tập trung vào những ưu tiên của họ trong khi vẫn giữ kết nối, đảm bảo nhóm người cộng tác luôn được cập nhật đầy đủ thông tin.

Lập kế hoạch và thực hiện theo nhóm hiệu quả

Khi kết hợp với các tiện ích, Google Workspace làm cho quá trình lập kế hoạch của lập trình viên trở nên liền mạch và hiệu quả hơn

Ví dụ, nhiều tổ chức sử dụng Asana – một nền tảng quản lý công việc hàng đầu – để phối hợp và quản lý mọi thứ từ các nhiệm vụ hàng ngày đến các ý tưởng chiến lược đa chức năng. Để làm trải nghiệm trở nên mượt mà hơn, Asana đã xây dựng các tiện ích tích hợp để người dùng luôn có quyền truy cập vào các nhiệm vụ và dự án của họ thông qua Google Drive, Gmail và Chat.  

Với những tiện ích tích hợp Google Workspace

Người dùng có thể biến các cuộc trò chuyện thành hành động và tạo nhiệm vụ mới trong Asana – làm tất cả mọi việc mà không cần rời khỏi Google Workspace.

“Chúng tôi đã thấy được sự ưa thích đặc biệt và lượng sử dụng mạnh mẽ các tác vụ được tạo từ bên trong tiện ích bổ sung Gmail. Khách hàng và cộng đồng người dùng của chúng tôi cũng thể hiện sự quan tâm rất lớn đến công việc lập trình trong tương lai, đây là điều chúng tôi sẽ tiếp tục ưu tiên.” Strand Sylvester, Giám đốc sản phẩm, Asana đã nói. 

Cho đến nay, người dùng đã cài đặt tiện ích bổ sung Asana cho Gmail hơn 2,5 triệu lần cũng như hơn 3,8 triệu lượt cài đặt tiện ích bổ sung Asana cho Google Workspace cho Google Drive.

Google Workspace cho lập trình viên

Biến cuộc trò chuyện của người dùng thành hành động với ứng dụng Asana dành cho Google Chat.

Tiết kiệm thời gian lập trình

Google Workspace giúp product manager, designer trải nghiệm người dùng (UX designers)  dễ dàng thống nhất về nội dung phát triển. 

Bằng cách tập hợp tất cả các bên liên quan, quyết định và yêu cầu vào một nơi duy nhất—cho dù đó là cuộc trò chuyện trong Gmail hay Google Chat, tài liệu trong Google Docs, Google Sheet hay Google Slide—Google Workspace sẽ loại bỏ những rắc rối, giúp đội ngũ của doanh nghiệp hoàn thiện các thông số kỹ thuật của sản phẩm và bắt đầu ngay.

Các tính năng tích hợp như GitHub cho Google Chat giúp toàn bộ quá trình phát triển dễ dàng phù hợp với quy trình làm việc của lập trình viên. Với sự tích hợp này, các nhóm có thể nhanh chóng thực hiện cam kết, yêu cầu, đánh giá lập trình và cung cấp phản hồi theo thời gian thực để cải thiện chất lượng từ Google Chat.

tính năng dành cho lập trình viên

Nhận thông tin cập nhật trên GitHub mà không cần rời khỏi cuộc trò chuyện

Tăng tốc độ kiểm tra

Các tính năng tích hợp như Jira cho Google Chat sẽ tăng tốc toàn bộ quy trình kiểm tra chất lượng (QA) trong quá trình phát triển. Ứng dụng này hoạt động như một thành viên của nhóm trong cuộc trò chuyện, gửi các vấn đề xảy ra và cập nhật để cải thiện chất lượng mã nguồn và thông báo cho tất cả mọi người về các dự án Jira.

Nhanh chóng tạo vấn đề cho Jira mới mà không cần rời khỏi Google Chat.

Google Workspace hỗ trợ tốc độ gửi mã

Các lập trình viên sử dụng Jenkins—một công cụ phân phối và tích hợp liên tục mã nguồn mở (open-source) phổ biến—để xây dựng và thử nghiệm sản phẩm một cách liên tục. Cùng với các công cụ dựa trên nền tảng đám mây khác, Jenkins hỗ trợ các phương pháp thực hành DevOps mạnh mẽ bằng cách cho phép doanh nghiệp liên tục tích hợp các thay đổi vào quá trình xây dựng phần mềm.

Với Jenkins cho Google Chat , các nhóm lập trình viên và nhà vận hành có thể kết nối với quy trình trong Jenkins và luôn cập nhật bằng cách nhận thông báo về phần mềm trực tiếp trong Google Chat.

tính năng dành cho lập trình viên

Jenkins cho Google Chat giúp các nhóm DevOps luôn cập nhật thông báo về bản dựng.

Chủ động giám sát

Cải thiện trải nghiệm của khách hàng đòi hỏi phải thu thập và giám sát các nguồn dữ liệu để cải thiện khả năng kiểm soát ứng dụng và cơ sở hạ tầng. Google Workspace hỗ trợ các nhóm và tổ chức DevOps bằng cách giúp các bên liên quan cộng tác và khắc phục sự cố hiệu quả hơn. 

Khi người sử dụng tích hợp Datadog với Google Chat, việc giám sát dữ liệu sẽ trở nên tiện lợi cho nhóm và sau đó có thể cộng tác một cách hiệu quả để giải quyết các vấn đề ngay khi chúng phát sinh. 

Việc tích hợp giúp người dùng dễ dàng bắt đầu cuộc thảo luận với tất cả các nhóm liên quan bằng cách chia sẻ ảnh chụp các biểu đồ ở mọi phòng Chat. Khi một thông báo nhắc nhở được kích hoạt, nó cho phép người dùng thông báo độc lập cho từng phòng Chat, đưa chính xác tin nhắn đến đúng nhóm mục tiêu.

tính năng dành cho lập trình viên

Cộng tác, chia sẻ và theo dõi hiệu suất bằng Datadog dành cho Google Chat.

Nâng cao uy tín dịch vụ

Google Workspace hỗ trợ các đội nhóm bằng cách đảm bảo rằng các cảnh báo khẩn cấp đến được đúng người bằng cách cung cấp cho các nhóm một không gian tập trung để phát hiện sự cố, tìm ra nguyên nhân gốc rễ và giải quyết chúng một cách nhanh chóng.  

PagerDuty Google Chat ngăn chặn và giải quyết các sự cố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Bằng cách lưu tất cả các cuộc hội thoại ở một không gian trung tâm, những người phản hồi mới có thể bắt kịp tốc độ và giải quyết vấn đề nhanh hơn và không làm gián đoạn.

tính năng dành cho lập trình viên

PagerDuty dành cho Google Chat giúp doanh nghiệp cập nhật thông tin về các sự cố ảnh hưởng đến dịch vụ.

Cải thiện hiệu suất

Việc tích hợp các công cụ DevOps với Google Workspace cho phép các nhóm lập trình viên của doanh nghiệp tập trung hơn – ví dụ như quản lý công việc – xây dựng mã nhanh chóng,  đưa ra sản phẩm chất lượng và giao tiếp hiệu quả hơn trong các sự cố ảnh hưởng đến dịch vụ. 

Để biết thêm ứng dụng và giải pháp giúp tập trung công việc để doanh nghiệp và nhóm của họ có thể kết nối, sáng tạo và hoàn thành công việc, hãy xem Google Workspace Marketplace, nơi người dùng sẽ tìm thấy hơn 5.300 ứng dụng công cộng tích hợp trực tiếp vào Google Workspace.

Lời kết

Google Workspace là một nền tảng mở được thiết kế để cải thiện hiệu suất toàn bộ công cụ tích hợp nhằm thúc đẩy, đồng hành cùng lập trình viên phát triển phần mềm một cách hiệu quả nhất.

CleverAds là đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp quản trị doanh nghiệp, giúp +500 doanh nghiệp chuyển đổi số thành công và tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường! Với 15 năm cung cấp giải pháp quản trị doanh nghiệp, CleverAds tự hào là đối tác đầu tiên của Google tại Việt Nam tiên phong và thành công cung cấp dịch vụ đến hơn 500 doanh nghiệp Việt nâng cao năng suất với bộ sản phẩm quản trị Google Workspace.

Doanh nghiệp quan tâm đến giải pháp quản trị liên hệ ngay CleverAds để sở hữu trọn bộ Google Workspace và được tư vấn nhanh nhất!

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn