Cách làm Google Form thu thập dữ liệu chuyên nghiệp, hiệu quả

Cách làm Google Form thu thập dữ liệu chuyên nghiệp, hiệu quả

Google Form là một trong những công cụ được biết đến rộng rãi nhất của Google Workspace. Cách làm Google Form rất đơn giản, cùng CleverAds tìm hiểu nhé!

1. Google Form là gì?

Google Form là một công cụ quản trị và hỗ trợ thực hiện khảo sát, tuy là một công cụ bán chuyên nhưng mức độ ổn định cũng như hiệu năng của Google Form là rất tốt. Google Form là một trong nhiều dịch vụ của Google, hoạt động riêng lẻ hoặc tích hợp trong bộ công cụ Google Workspace – giải pháp chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp, mang tới trải nghiệm tốt nhất và đầy đủ nhất cho hầu hết các tác vụ hằng ngày. Phù hợp với hầu hết các loại hình doanh nghiệp nên cách làm Google Form cực kỳ đơn giản, nhưng vẫn đủ chuyên nghiệp với đầy đủ tính năng. 

Đọc thêm: Hướng dẫn: 5 bước Nâng Cấp Google Drive

2. Tại sao cần biết cách làm Google Form, lợi ích đem lại là gì?

Cách làm Google Form đem lại nhiều lợi ích dành cho doanh nghiệp. Tất cả các nhân viên và quản lý đều có thể được hưởng lợi bao gồm:

Cách làm Google Form

  • Thu thập thông tin một cách chính xác và thuận tiện: Google Form cho phép tạo một mẫu khảo sát trực tuyến và thu thập thông tin từ người dùng trong thời gian nhanh chóng và dễ dàng.
  • Tiết kiệm thời gian: Sử dụng Google Form có thể giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian so với việc thu thập thông tin bằng cách thủ công hoặc rải rác qua multiple software.
  • Dễ dàng phân tích: Google Form cho phép tự động phân tích kết quả khảo sát. Bạn có thể dễ dàng quản lý và phân tích các dữ liệu, các số liệu thống kê một cách nhanh chóng và tiện lợi.
  • Tiết kiệm chi phí: Google Form là một công cụ miễn phí, giúp người dùng tiết kiệm chi phí phát triển và thực hiện khảo sát.
  • Google Form cung cấp bảng Excel, giúp xử lý data thuận tiện: Nếu chưa hài lòng với những dữ liệu mà Google Form cung cấp, người dùng hoàn toàn có thể xuất dữ liệu thành bảng Excel truyền thống và xử lý dữ liệu một cách đa dạng hơn. 

Biết được những lợi ích trên, doanh nghiệp có thể dễ dàng thấy được việc biết cách làm Google Form là điều cần thiết. Điều này cũng khiến việc giao tiếp và dễ dàng hơn giữa các nhân viên hoặc giữa quản lý và nhân viên.

Đọc thêm: Instant Form – Công cụ tạo biểu mẫu chuyên nghiệp

Đọc thêm: Hộp thư đến trong Google Workspace: 3 cách giúp doanh nghiệp làm việc thông minh hơn

3. Cách làm Google Form thu thập dữ liệu chuyên nghiệp, hiệu quả

Cách làm Google Form cực kỳ đơn giản, doanh nghiệp hãy làm theo các bước sau: 

Bước 1: truy cập Google Drive tại Drive.google.com và chọn Mới -> tạo Google biểu mẫu 

Bước 2: thêm tiêu đề biểu mẫu tương ứng với mục tiêu khảo sát

Bước 3: Nhập câu hỏi khảo sát, ở bên tay phải người dùng có thể chọn hình thức của khảo sát (dạng tick box, dạng chọn trắc nghiệm, …)

Bước 4: Nếu câu hỏi bắt buộc cần câu trả lời, tick vào ô “bắt buộc”

Bước 5: Có thể chia biểu mẫu ra thành các phần để làm rõ hơn, cũng như tránh gây hiểu lầm cho người tham gia. Chọn biểu tượng hình chữ nhật để chia biểu mẫu thành 2 phần.

Bước 6: Doanh nghiệp có thể thêm hình ảnh và video để cụ thể những mô tả

Bước 7: Chọn biểu tượng hình “1 cái mắt” để xem trước biểu mẫu. Bên cạnh bao gồm: trái là đổi màu, phải là cài đặt chung cho biểu mẫu

Bước 8: Chọn “Gửi” để chia sẻ biểu mẫu tới người tham gia khảo sát qua các kênh như Facebook hoặc lấy Link để gửi khảo sát qua tin nhắn.

Bước 9: Bạn có thể chọn phần “Câu trả lời” để xem thông tin của khảo sát

Bước 10: Nếu muốn ngừng nhận thêm câu trả lời, hãy chọn “chấp nhận phản hồi” và khảo sát sẽ kết thúc – không ai có thể trả lời khảo sát nữa. 

Kết luận

Khảo sát bằng Google Form được hầu hết mọi người sử dụng rộng rãi, với các quyền lợi như tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian và có thể tích hợp lưu trữ trong Google Drive, kết nối trực tiếp với Google Sheet một cách thuận tiện, dễ dàng. Mong doanh nghiệp đã có được kiến thức nền tảng về cách làm Google Form chuyên nghiệp và đạt hiệu quả nhanh nhất.

Google Form nằm trong bộ công cụ hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp – Google Workspace. Ngoài hỗ trợ thêm các tính năng bổ sung cho Google Form, Google Workspace còn là trợ thủ đắc lực trong việc gia tăng hiệu suất và uy tín cho doanh nghiệp với email đuôi công ty @tencongty.vn. CleverAds cũng tự hào là đối tác cấp cao của Google với gần 15 năm kinh nghiệm trong làm việc và triển khai công nghệ cho doanh nghiệp. Đội ngũ nhân viên đạt chứng chỉ của Google, nhiệt tình hỗ trợ khách hàng, vì vậy, đừng ngần ngại liên hệ ngay cho CleverAds nếu có quan tâm tới dịch vụ Google Workspace nhé!

 

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Google Workspace, liên hệ với chúng tôi tại CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất.


    Nhận tư vấn 1-1 từ Chuyên viên CleverAds:



    Chi nhánh: