Appsheet là gì? Nền tảng No-Coding tiện lợi 

Appsheet là gì? Nền tảng No-Coding tiện lợi 

AppSheet có lẽ vẫn còn khá xa lạ với các cá nhân và doanh nghiệp, chưa biết AppSheet là gì? AppSheet có công dụng như thế nào? Sử dụng AppSheet như thế nào? Bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về AppSheet. 

1. AppSheet là gì?

Định nghĩa về Appsheet là gì? Appsheet được phát triển bởi công ty AppSheet Inc. được thành lập vào năm 2014 bởi Praveen Seshadri và Brian Sabino. Năm 2020, Appsheet được mua lại bởi Google và trở thành một phần của Google Cloud Platform. 

Đọc thêm: Các công cụ hỗ trợ Forward Mail đắc lực cho doanh nghiệp   

Appsheet là một nền tảng tự động hóa, mật mã hóa dữ liệu cho phép người dùng tạo ứng dụng di động và web chỉ bằng cách sử dụng các bảng tính hoặc cơ sở dữ liệu. Nó cho phép người dùng tạo các ứng dụng doanh nghiệp, ứng dụng nội bộ và ứng dụng khách hàng mà không cần đến kinh nghiệm lập trình. 

Tính năng của AppSheet bao gồm: 

  • Tự tạo ứng dụng trên nền tảng di động và web từ các bảng tính hoặc cơ sở dữ liệu 
  • Hỗ trợ nhiều loại dữ liệu hình ảnh, âm thanh, văn bản và định dạng khác. 
  • Cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện của ứng dụng và thêm các chức năng tùy chỉnh. 
  • Cung cấp các tính năng bảo mật dữ liệu như mã hóa phân quyền truy cập. 
  • Hỗ trợ tích hợp với các dịch vụ khác của Google như Google Sheets, Google Forms và Google Drive. 
  • Cho phép người dùng tạo và quản lý các luồng công việc và quy trình làm việc. 

2. Các ưu điểm của AppSheet  

2.1. No-Coding trong AppSheet là gì 

Với AppSheet, doanh nghiệp không cần có kinh nghiệm lập trình để tạo và quản lý các ứng dụng. Để sử dụng AppSheet, chỉ cần có kiến thức cơ bản về bảng tính hoặc cơ sở dữ liệu và có thể sử dụng các công cụ kéo và thả để tạo ra ứng dụng cho riêng doanh nghiệp. 

AppSheet là gì

2.2. Dễ sử dụng: tạo ứng dụng một cách dễ dàng

Ứng dụng cung cấp một giao diện đơn giản, dễ hiểu và dễ sử dụng để tạo và quản lý ứng dụng. Doanh nghiệp có thể thao tác các bước một cách vô cùng dễ dàng.  

2.3. Linh hoạt: tùy chỉnh và thay đổi tính năng ứng dụng

AppSheet có khả năng tùy chỉnh và thay đổi tính năng của ứng dụng một cách linh hoạt. Doanh nghiệp có tùy chỉnh giao diện như thêm sắp xếp các thành phần trong đó. Ngoài ra, cũng có thể thêm các tính năng như xử lý dữ liệu, tích hợp và dịch vụ của bên thứ ba. Tất cả những thao tác trên đều có thể dễ dàng thực hiện một cách linh hoạt. 

2.4. Đa nền tảng: hỗ trợ nhiều nền tảng khác nhau

AppSheet hỗ trợ nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả iOS, Android và web. Điều này cho phép người dùng tạo và phát triển ứng dụng cho nhiều nền tảng khác nhau một cách dễ dàng.

Đọc thêm: Tầm quan trọng của mật khẩu Google với doanh nghiệp 

3. Tính năng của AppSheet là gì?

3.1. Tạo biểu mẫu dữ liệu

Doanh nghiệp tạo các biểu mẫu dữ liệu để thu thập thông tin, có thể tạo các biểu mẫu đơn giản hoặc phức tạp với nhiều loại trường dữ liệu như văn bản, số, ngày tháng và hình ảnh. 

3.2. Quản lý dữ liệu trong AppSheet là gì 

Doanh nghiệp có thể thêm, sửa đổi và xóa dữ liệu trong ứng dụng và thực hiện các tác vụ khác liên quan đến quản lý dữ liệu. 

3.3. Kết nối cơ sở dữ liệu

Các cơ sở dữ liệu khác như Google Sheets, Microsoft Excel và Dropbox đều được kết nối với AppSheet. Điều này cho phép người dùng sử dụng các dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau trên ứng dụng đó. 

3.4. Tạo báo cáo

Trong ứng dụng đó, doanh nghiệp cũng có thể tạo báo cáo. Báo cáo được tạo ra dưới dạng biểu đồ, bảng hoặc các định dạng khác để dễ dàng hiểu và phân tích được. 

3.5. Tích hợp với các ứng dụng khác của Google

Một tính năng có thể gọi là Unique Selling Point của AppSheet đó chính là tích hợp với các ứng dụng khác của Google như Google Sheets, Google Forms, Google Drive). 

Tính năng này giúp dữ liệu được đồng bộ hóa tự động giữa các ứng dụng. Nó cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và năng suất khi quản lý dữ liệu trên Google Sheet. Sau đó, sử dụng AppSheet để tạo ứng dụng bằng dữ liệu trên. 

AppSheet là gì

4. Ứng dụng của AppSheet là gì?

Đối với doanh nghiệp, AppSheet cung cấp giải pháp ứng dụng cho doanh nghiệp, cho phép các tổ chức tạo và triển khai các ứng dụng đa nền tảng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm quản lý khách hàng, quản lý dữ liệu và quản lý quy trình làm việc. 

Appsheet cũng cung cấp các giải pháp ứng dụng cho các nhân, cho phép người dùng tạo và quản lý các ứng dụng đa nền tảng cho mục đích cá nhân như quản lý tài chính, quản lý và chia sẻ dữ liệu và quản lý công việc.  

Đọc thêm: Spam Email: 5 nguyên nhân chính khiến doanh nghiệp mắc phải 

5. Các gói dịch vụ của AppSheet là gì 

Gói dịch vụ miễn phí: AppSheet cung cấp một gói dịch vụ miễn phí cho phép người dùng tạo và triển khai các ứng dụng cơ bản mà không cần trả phí. Gói dịch vụ miễn phí bao gồm một số tính năng như tạo biểu mẫu dữ liệu, quản lý dữ liệu và định nghĩa luồng công việc.

Gói dịch vụ trả phí: AppSheet cung cấp các gói dịch vụ trả phí với các tính năng và khả năng tùy chỉnh cao hơn, bao gồm tính năng bảo mật dữ liệu, tích hợp với các dịch vụ bên thứ ba và hỗ trợ khách hàng cao cấp. Các gói dịch vụ trả phí của AppSheet được phân loại theo số lượng người dùng và tính năng được cung cấp. 

6. Kết luận 

Có thể nói, đây là một ứng dụng vô cùng tiện lợi của Google đối với các cá nhân và doanh nghiệp SMEs. Với các doanh nghiệp không có đội ngũ phát triển phần mềm thì đây là lựa chọn vừa tiết kiệm chi phí mà hiệu suất không thua kém gì. 

CleverAds cung cấp giải pháp Google Workspace trọn gói, với mong muốn giúp doanh nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển, vươn tầm cao mới. Hiện tại, đang trong tháng sinh nhật, ngập tràn ưu đãi quà tặng cho doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp quan tâm đến Google Workspace hãy liên hệ ngay CleverAds để nhận tư vấn.

    Liên Hệ Để Được Tư Vấn